Video: Đánh giá Hyundai Accent 2024 tại Việt Nam.
Tập đoàn Thành Công (TC Group) đã công bố kết quả bán hàng tháng 7/2024 với tổng số xe Hyundai bán ra tại Việt Nam đạt 5.329 chiếc, tăng 5,6% so với sức tiêu thụ 5.047 xe ở tháng 6. Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là "ngôi sao sáng" của hãng với 985 xe bàn giao đến tay khách hàng, tăng nhẹ 1,7% theo tháng. Sự tăng trưởng này đã đưa Accent trở thành đại diện duy nhất của hãng ghi danh vào bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Thành viên đóng góp nhiều thứ 2 vào tổng doanh số xe Hyundai tại Việt Nam là Creta với lượng xe chốt đơn thành công đạt 686 chiếc, duy trì sức ổn định theo tháng. Vị trí thứ 3 ghi nhận sức tăng trưởng tốt của Hyundai Stargazer với 618 xe bán ra, tăng 14% so với tháng 6. Dường như màn xuất hiện của biến thể X cùng sự điều chỉnh giá bán trở về mức khởi điểm thấp nhất phân khúc MPV vào giữa tháng 4 đang cho thấy hiệu quả rõ rệt qua từng tháng.
|
Hyundai bán 5.239 xe đến tay khách Việt trong tháng 7/2024.
|
Hai vị trí tiếp theo gọi tên Hyundai Tucson và Hyundai Santa Fe với lượng xe chốt đơn thành công trong tháng 7 lần lượt là 525 và 511 (xe), giảm 5,2% và 10,8% so với tháng trước.
Vị trí thứ 4 ghi nhận sức tăng trưởng tốt của Hyundai Grand i10 với 400 xe bán ra, tăng hơn 3 lần so với kết quả 132 xe ở tháng liền trước. Đứng ngay liền sau là Venue với 290 xe được khách hàng lựa chọn trong tháng, giảm 15% so với kỳ báo cáo tháng trước.
|
Mức tăng tốt nhất thuộc về Hyundai Elantra, tăng 34,3%.
|
Ba mẫu xe còn lại trong chuỗi sản phẩm ôtô du lịch của TC Group, gồm: Custin, Elantra, Palisade đều ghi nhận doanh số tăng trưởng theo tháng. Trong đó, mức tăng tốt nhất thuộc về Hyundai Elantra, tăng 34,3%; tiếp đến là Palisade tăng 31,2%; Custin tăng 12,2%.
Lượng xe thương mại Hyundai bán ra trong tháng 7 đạt 897 chiếc, giảm theo tháng. Trong đó có 10 xe Solati xuất khẩu thị trường nước ngoài. Dự đoán, đà tăng trưởng doanh số xe Hyundai tại thị trường ô tô Việt Nam có thể bị gián đoạn ở tháng tiếp theo khi thị trường bước vào giai đoạn thấp điểm mua sắm của năm do trùng với tháng Bảy Âm lịch hay còn gọi là tháng "cô hồn" theo quan niệm dân gian.