Xe máy Honda Super Cub từng quen thuộc với đầy đủ các thế hệ đã được du nhập vào Việt Nam từ hàng chục năm qua với nhiều thế hệ. Trong đó, những chiếc Honda Super Cub dòng C, hay còn được người dân gọi là Cub 82 chiếm một số lượng khá lớn thời điểm những năm 80 và 90.Trên thực tế, cách gọi Honda Cub 82 theo năm của người Việt đối với chiếc xe này là không chính xác khi phải tới năm 1984, Honda mới lần đầu tiên ra mắt thế hệ Super Cub C90 mới với kiểu dáng vuông vức hơn tại một số thị trường, trong đó có chính quốc Nhật Bản là nơi mẫu xe máy đình đám này xuất hiện đầu tiên.Do được bảo quản rất tốt bởi một đời chủ duy nhất và nhập về Việt Nam khi còn mới nên tới hiện giờ, chiếc Cub 82 tại Hà Nội trong bài viết này vẫn được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo với màu sơn xanh cửu long đặc trưng còn giữ được độ bóng, sâu nhiều chi tiết trên xe vẫn nguyên bản.Phần đầu xe với thiết kế đầu vuông huyền thoại từ hàng chục năm có mặt. Do còn rất mới nên chủ xe cũng không "độ chế" gì cho chiếc xe, chỉ lắp thêm hoặc thay thế một số chi tiết nguyên bản như giỏ xe hay baga trên lườn xe để khiến nó tiện dụng hơn khi di chuyển hàng ngày.Dù đã trải qua quang thời gian hơn 30 năm xuất hiện, nhưng quãng đường mà chiếc xe trong bài viết (theo kim đồng hồ và chủ nhân) lăn bánh mới chỉ hơn 8000 km, đủ để thấy chiếc Cub 82 này vẫn giữ được độ mới đáng ngạc nhiên, thậm chí có thể so sánh được với nhiều chiếc xe "đập thùng" khác hiện nay của những người sưu tầm trên thị trường.Dàn yếm của xe vẫn sáng bóng và nguyên bản và sâu hơn so với nhiều chiếc xe khác được "tút" lại. Những chiếc yếm này hiện cũng rất khó kiếm. Hà Nội từng có thời những chủ xe mất yếm phải lên tận chợ giời (phố Huế) mua lại với mức giá rất cao, tới vài chỉ vàng thời bấy giờ.Màu sơn xanh cửu long huyền thoại nguyên bản của chiếc xe vẫn còn giữ được độ bóng và sâu màu như xe mới, các tem dán thông số trên hộp xích và logo Super Cub mạ bóng loáng vẫn nguyên bản. Chỉ có logo trên hai cốp dường như đã biến mất theo thời gian.Tại Nhật, những chiếc Cub và các dòng xe phân khối nhỏ khác thường được sử dụng để chở hàng, chính vì vậy chúng thường có baga phía sau thay vì yên. Để giữ lại độ nguyên bản cho xe, chủ của chiếc xe này cũng không tìm cách lắp yên và bảo quản cụm đèn hậu và xi nhan sau khá kỹ.Những chi tiết "tố" tuổi thật của chiếc xe rõ nhất là một số chi tiết sơn nhũ như moay-ơ và bộ phanh phía trước đã có dấu hiệu "phẩy" nhẹ theo thời gian. Tuy nhiên với một chiếc xe có "hộ khẩu" Hà Nội được 20 năm và còn trong tình trạng tổng thể rất mới, đây chỉ là những nhược điểm nhỏ.Hộp xích của chiếc xe được người dùng giữ gìn khá cẩn thận, nó vẫn còn nguyên màu sơn và tem hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Nhật Bản. Ống xả sau vẫn zin theo xe, cụm giảm sóc trước, sau, vành nan... được giữ gìn khá kỹ - không thay đổi quá nhiều so với trước.So với các thế hệ trước, Super Cub C90 trong bài viết vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 90cc. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất lớn hơn so với chiếc xe C70 đời 82, "đàn em" của chiếc xe này.Trên thế hệ này, động cơ của xe cũng đã được bổ sung thêm bộ đề và có kết cấu mô-tơ điện, cuộn điện và bưởng điện phía bên trái như chiếc Cub 100 EX (hay còn gọi Honda Dream II) xuất hiện 2 năm sau, vào năm 1986. Cũng như sơn thân xe, màu sơn trên bưởng máy do bảo quản tốt cũng lấp lánh nhũ bạc như xe mới.Tại Việt Nam những chiếc xe Cub 90 đời 82 xuất hiện khá ít - do nó không được phổ biến nhiều như "đàn em" C70 cùng đời. Hiện dòng xe này vẫn đang được những người cao tuổi và trung niên ưa chuộng do máy móc bền bỉ, tiết kiệm và điều khiển nhẹ nhàng. Chiếc xe trong bài viết này hiện đang được chủ nhân rao bán với mức giá chỉ hơn 60 triệu đồng, khá "hời" cho những người thích sưu tầm hiện nay.
Xe máy Honda Super Cub từng quen thuộc với đầy đủ các thế hệ đã được du nhập vào Việt Nam từ hàng chục năm qua với nhiều thế hệ. Trong đó, những chiếc Honda Super Cub dòng C, hay còn được người dân gọi là Cub 82 chiếm một số lượng khá lớn thời điểm những năm 80 và 90.
Trên thực tế, cách gọi Honda Cub 82 theo năm của người Việt đối với chiếc xe này là không chính xác khi phải tới năm 1984, Honda mới lần đầu tiên ra mắt thế hệ Super Cub C90 mới với kiểu dáng vuông vức hơn tại một số thị trường, trong đó có chính quốc Nhật Bản là nơi mẫu xe máy đình đám này xuất hiện đầu tiên.
Do được bảo quản rất tốt bởi một đời chủ duy nhất và nhập về Việt Nam khi còn mới nên tới hiện giờ, chiếc Cub 82 tại Hà Nội trong bài viết này vẫn được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo với màu sơn xanh cửu long đặc trưng còn giữ được độ bóng, sâu nhiều chi tiết trên xe vẫn nguyên bản.
Phần đầu xe với thiết kế đầu vuông huyền thoại từ hàng chục năm có mặt. Do còn rất mới nên chủ xe cũng không "độ chế" gì cho chiếc xe, chỉ lắp thêm hoặc thay thế một số chi tiết nguyên bản như giỏ xe hay baga trên lườn xe để khiến nó tiện dụng hơn khi di chuyển hàng ngày.
Dù đã trải qua quang thời gian hơn 30 năm xuất hiện, nhưng quãng đường mà chiếc xe trong bài viết (theo kim đồng hồ và chủ nhân) lăn bánh mới chỉ hơn 8000 km, đủ để thấy chiếc Cub 82 này vẫn giữ được độ mới đáng ngạc nhiên, thậm chí có thể so sánh được với nhiều chiếc xe "đập thùng" khác hiện nay của những người sưu tầm trên thị trường.
Dàn yếm của xe vẫn sáng bóng và nguyên bản và sâu hơn so với nhiều chiếc xe khác được "tút" lại. Những chiếc yếm này hiện cũng rất khó kiếm. Hà Nội từng có thời những chủ xe mất yếm phải lên tận chợ giời (phố Huế) mua lại với mức giá rất cao, tới vài chỉ vàng thời bấy giờ.
Màu sơn xanh cửu long huyền thoại nguyên bản của chiếc xe vẫn còn giữ được độ bóng và sâu màu như xe mới, các tem dán thông số trên hộp xích và logo Super Cub mạ bóng loáng vẫn nguyên bản. Chỉ có logo trên hai cốp dường như đã biến mất theo thời gian.
Tại Nhật, những chiếc Cub và các dòng xe phân khối nhỏ khác thường được sử dụng để chở hàng, chính vì vậy chúng thường có baga phía sau thay vì yên. Để giữ lại độ nguyên bản cho xe, chủ của chiếc xe này cũng không tìm cách lắp yên và bảo quản cụm đèn hậu và xi nhan sau khá kỹ.
Những chi tiết "tố" tuổi thật của chiếc xe rõ nhất là một số chi tiết sơn nhũ như moay-ơ và bộ phanh phía trước đã có dấu hiệu "phẩy" nhẹ theo thời gian. Tuy nhiên với một chiếc xe có "hộ khẩu" Hà Nội được 20 năm và còn trong tình trạng tổng thể rất mới, đây chỉ là những nhược điểm nhỏ.
Hộp xích của chiếc xe được người dùng giữ gìn khá cẩn thận, nó vẫn còn nguyên màu sơn và tem hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Nhật Bản. Ống xả sau vẫn zin theo xe, cụm giảm sóc trước, sau, vành nan... được giữ gìn khá kỹ - không thay đổi quá nhiều so với trước.
So với các thế hệ trước, Super Cub C90 trong bài viết vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 90cc. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất lớn hơn so với chiếc xe C70 đời 82, "đàn em" của chiếc xe này.
Trên thế hệ này, động cơ của xe cũng đã được bổ sung thêm bộ đề và có kết cấu mô-tơ điện, cuộn điện và bưởng điện phía bên trái như chiếc Cub 100 EX (hay còn gọi Honda Dream II) xuất hiện 2 năm sau, vào năm 1986. Cũng như sơn thân xe, màu sơn trên bưởng máy do bảo quản tốt cũng lấp lánh nhũ bạc như xe mới.
Tại Việt Nam những chiếc xe Cub 90 đời 82 xuất hiện khá ít - do nó không được phổ biến nhiều như "đàn em" C70 cùng đời. Hiện dòng xe này vẫn đang được những người cao tuổi và trung niên ưa chuộng do máy móc bền bỉ, tiết kiệm và điều khiển nhẹ nhàng. Chiếc xe trong bài viết này hiện đang được chủ nhân rao bán với mức giá chỉ hơn 60 triệu đồng, khá "hời" cho những người thích sưu tầm hiện nay.