Honda có thêm phiên bản động cơ tăng áp 1.5L cho Civic

Google News

(Kiến Thức) -Chiếc Civic thế hệ mới sẽ có thêm phiên bản động cơ tăng áp 1.5L mới do Honda phát triển.

Theo như thông tin mới nhất, hãng xe Nhật sẽ trang bị động cơ tăng áp 4 xi lanh dung tích 1.5L cho Civic bản tiêu chuẩn thay thế phiên bản 1.8L hút khí tự nhiên hiện tại. Động cơ nạp khí tự nhiên sẽ được lắp đặt trên những phiên bản Civic cao cấp hơn. Giám đốc nghiên cứu, phát triển sản phẩm Honda chia sẻ: “Động cơ dung tích nhỏ sử dụng công nghệ tăng áp sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn ngay cả với Civic”.

Honda co them phien ban dong co tang ap 1.5L cho Civic
 Honda Civic mới sẽ sử dụng động cơ tăng áp

Được biết, động cơ tăng áp 1.5L mới sẽ có công suất tương đương phiên bản 2.0L hay 2.4L hút khí tự nhiên. Như vậy, rất có thể động cơ mới cho công suất khoảng 205 mã lực, bằng với Civic Si sử dụng động cơ I-4 2.4L hiện tại. Honda hiện đang rót khoảng 340 triệu USD vào nhà máy ở Ohio, Mỹ để sản xuất động cơ tăng áp, đáp ứng khoảng 200.000 chiếc/năm để phụ vụ nhu cầu tại Bắc Mỹ.

 

Honda co them phien ban dong co tang ap 1.5L cho Civic-Hinh-2
 Động cơ tăng áp mới có dung tích xi lanh nhỏ nhưng mạnh mẽ

Xu hướng chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp hiện đang bùng nổ trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Không chỉ Honda, hàng loạt thương hiệu danh tiếng như Ford, Toyota, GM, VW cũng đang tìm đến động cơ tăng áp như một giải pháp cứu cánh cho nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu thấp, hạn chế khí thải CO2 trong khi vẫn đảm bảo sức mạnh động cơ. Đây được xem là giải pháp ưu việt nhất trong thời điểm này vì việc chuyển sang sử dụng hệ thống truyền động hybrid vẫn còn khá tốn kém và tồn tại nhiều bất cập.

Kiến Đức

Bình luận(0)