Vào ngày 14/2 vừa qua, mẫu sportbike phân khối nhỏ Honda CBR150R 2016 đã chính thức được liên doanh PT Astra Honda Motor ra mắt tại Indonesia, với sự góp mặt của hai tay đua đội Repsol Honda Moto GP là Dani Pedrosa và Marc Marquez.Được thiết kế để thay thế cho thế hệ cũ đã có mặt từ năm 2010, Honda CBR150R thế hệ mới đã được "lột xác" hoàn toàn về thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về một mẫu xe thể thao phân khối nhỏ ưa nhìn.Thay vì có thiết kế "na ná" như dòng sport touring VFR1200 như thế hệ trước, lần này Honda đã lấy cảm hứng cho CBR150R từ chiếc CBR500R lớn hơn. Nhờ đó, chiếc xe có được thiết kế thể thao và sắc sảo hơn nhiều với phần đầu vuốt nhọn kèm đèn pha LED.Ngay cả đèn xi-nhan cũng đã được chuyển sang công nghệ LED hiện đại, gắn hai bên quây gió với thiết kế khí động học nhỏ gọn. Bình xăng của CBR150R mới có dung tích 12 lít, giúp xe có tầm hoạt động gần 500 km.Là một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ hướng tới những người thiếu kinh nghiệm điều khiển, CBR150R vẫn được trang bị tay lái clip-on khá cao, tạo tư thế ngồi thoải mái như naked bike. Phía trên tay lái là bảng đồng hồ với thiết kế hiện đại, chỉ báo đa số thông tin bằng màn hình LCD.Giống như nhiều mẫu xe côn tay trong năm 2015 của Honda như CB150R và CB190R, CBR150R cũng được trang bị bộ vành đúc 5 cánh kép xoắn 17 inch. Tuy nhiên trên chiếc xe này, Honda đã dán thêm decal chỉ mâm để tăng vẻ thể thao.Phần đuôi xe được vuốt nhọn thể thao hơn rất nhiều so với thế hệ trước, kết thúc bởi đèn hậu nhỏ gọn sử dụng bóng bình thường.Đúng như những dự đoán trước đó, CBR150R sử dụng chung nền tảng với chiếc naked bike CB150R ra mắt vào tháng 6/2015 với khung kim cương và động cơ 150 cc.So với phiên bản cũ, Honda CBR150R 2016 nhẹ hơn 5 kg. Trong khi đó, chiều cao tay lái giảm 24 mm còn 686 mm, mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn cùng với việc điều khiển tren phố dễ dàng hơn.Được trang bị động cơ 1 xi-lanh DOHC 4 van với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI như Sonic 150R và CB150R, hành trình nòng xi-lanh của CBR150R là 57,3 x 57,8 mm, giúp chiếc xe đạt tỉ số nén lên tới 11.3:1.So với 2 mẫu xe còn lại sử dụng chung động cơ, CBR150R có công suất lớn hơn một chút, đạt 16,9 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7000 vòng/phút.Tại Indonesia, Honda CBR150R mới sẽ được bán với 4 màu là trắng, đen, đỏ Racing và tem đấu Repsol. Trong đó, bản Repsol có giá cao nhất 33,3 triệu Rupiah (55,19 triệu đồng), bản Racing Red giá 33,1 triệu Rupiah (54,8 triệu Rupiah) và 2 bản còn lại chỉ 32,5 triệu Rupiah (53,8 triệu Rupiah).
Vào ngày 14/2 vừa qua, mẫu sportbike phân khối nhỏ Honda CBR150R 2016 đã chính thức được liên doanh PT Astra Honda Motor ra mắt tại Indonesia, với sự góp mặt của hai tay đua đội Repsol Honda Moto GP là Dani Pedrosa và Marc Marquez.
Được thiết kế để thay thế cho thế hệ cũ đã có mặt từ năm 2010, Honda CBR150R thế hệ mới đã được "lột xác" hoàn toàn về thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về một mẫu xe thể thao phân khối nhỏ ưa nhìn.
Thay vì có thiết kế "na ná" như dòng sport touring VFR1200 như thế hệ trước, lần này Honda đã lấy cảm hứng cho CBR150R từ chiếc CBR500R lớn hơn. Nhờ đó, chiếc xe có được thiết kế thể thao và sắc sảo hơn nhiều với phần đầu vuốt nhọn kèm đèn pha LED.
Ngay cả đèn xi-nhan cũng đã được chuyển sang công nghệ LED hiện đại, gắn hai bên quây gió với thiết kế khí động học nhỏ gọn. Bình xăng của CBR150R mới có dung tích 12 lít, giúp xe có tầm hoạt động gần 500 km.
Là một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ hướng tới những người thiếu kinh nghiệm điều khiển, CBR150R vẫn được trang bị tay lái clip-on khá cao, tạo tư thế ngồi thoải mái như naked bike. Phía trên tay lái là bảng đồng hồ với thiết kế hiện đại, chỉ báo đa số thông tin bằng màn hình LCD.
Giống như nhiều mẫu xe côn tay trong năm 2015 của Honda như CB150R và CB190R, CBR150R cũng được trang bị bộ vành đúc 5 cánh kép xoắn 17 inch. Tuy nhiên trên chiếc xe này, Honda đã dán thêm decal chỉ mâm để tăng vẻ thể thao.
Phần đuôi xe được vuốt nhọn thể thao hơn rất nhiều so với thế hệ trước, kết thúc bởi đèn hậu nhỏ gọn sử dụng bóng bình thường.
Đúng như những dự đoán trước đó, CBR150R sử dụng chung nền tảng với chiếc naked bike CB150R ra mắt vào tháng 6/2015 với khung kim cương và động cơ 150 cc.
So với phiên bản cũ, Honda CBR150R 2016 nhẹ hơn 5 kg. Trong khi đó, chiều cao tay lái giảm 24 mm còn 686 mm, mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn cùng với việc điều khiển tren phố dễ dàng hơn.
Được trang bị động cơ 1 xi-lanh DOHC 4 van với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI như Sonic 150R và CB150R, hành trình nòng xi-lanh của CBR150R là 57,3 x 57,8 mm, giúp chiếc xe đạt tỉ số nén lên tới 11.3:1.
So với 2 mẫu xe còn lại sử dụng chung động cơ, CBR150R có công suất lớn hơn một chút, đạt 16,9 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7000 vòng/phút.
Tại Indonesia, Honda CBR150R mới sẽ được bán với 4 màu là trắng, đen, đỏ Racing và tem đấu Repsol. Trong đó, bản Repsol có giá cao nhất 33,3 triệu Rupiah (55,19 triệu đồng), bản Racing Red giá 33,1 triệu Rupiah (54,8 triệu Rupiah) và 2 bản còn lại chỉ 32,5 triệu Rupiah (53,8 triệu Rupiah).