Ford Ranger Raptor tạm dừng bán tại Thái Lan vì lỗi hộp số

Google News

(Kiến Thức) - Các dòng xe đang được ưa chuộng tại Thái Lan như Ranger, Ranger Raptor, Everest đã phải tạm dừng bán hàng hồi tuần trước do một lỗi liên quan đến hộp số tự động 10 cấp mới mà Ford trang bị cho các mẫu xe này cho thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Phía nhà sản xuất Ford cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do bu-lông biến mô nối với vòng răng khởi động trên hộp số tự động 10 cấp mới có mối hàn chưa đạt chuẩn (do một nhà cung cấp OEM sản xuất), khiến xe bị mất lực dẫn động, thậm chí không di chuyển được.
Tổng số xe bị lỗi thuộc 3 mẫu Ford Ranger, Ford Ranger Raptor mới và SUV Everest dính lỗi trên vào khoảng 1.000 chiếc và tất cả đều nhận linh kiện của hãng phụ tùng OEM. Hiện Ford Thái Lan đã tạm dừng bán ra thị trường này (vào ngày 22/10/2018).
Ford Ranger Raptor tam dung ban tai Thai Lan vi loi hop so
Có khoảng 1.000 chiếc xe Ford Ranger Raptor, Everest và Ranger tại Thái Lanphải hồi xưởng gấp để sửa chữa.
Tại hai thị trường Philippines và Australia, các đại ý tại đây cũng đã ghi nhận một số trường hợp liên quan đến hộp số 10 cấp này (Ford không nó rõ là mẫu xe nào). Ford Thái Lan đã chuyển linh kiện bằng đường hàng không tới thay thế cho các mẫu xe bị lỗi ở các thị trường này.
Liên quan tới lỗi xe Ford Ranger Raptor, hiện nhiều người dùng tại Việt Nam đang sử dụng các mẫu xe trên không khỏi lo lắng.
Trả lời về vấn đề trên, đại diện của Ford Việt Nam cho biết: "Ford xác định có rủi ro với một số xe Ranger và Everest khi bu-lông biến mô nối với vòng răng khởi động có thể có mối hàn chưa đạt chuẩn. Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và xác nhận không có xe nào tại đại lý hoặc đã bán ra tại thị trường Việt Nam đến nay thuộc phạm vi của các xe nói trên".
Ford Ranger Raptor tam dung ban tai Thai Lan vi loi hop so-Hinh-2
Mặc dù chưa có thông tin xe dính lỗi hộp số, tuy nhiên Ford Việt Nam vẫn tạm dừng bán mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor.
"Quyết định tạm dừng bán Ranger Raptor do một số xe bị ảnh hưởng ở Thái Lan là hành động thận trọng có tính ngăn ngừa sau khi chúng tôi xác định được một số xe có thể có rủi ro với bu-lông biến mô nối với vòng răng khởi động có thể có mối hàn chưa đạt chuẩn đề cập ở trên. Điều này cho phép các đại lý có thể kiểm tra các xe tồn kho và xác định, khoanh vùng các xe bị ảnh hưởng tại Thái Lan. Chúng tôi đã hoàn thành việc điều tra và đã khôi phục lại việc bán hàng bình thường cho các xe không bị ảnh hưởng", vị đại diện này nói.
Tại triển lãm VMS 2018, Ford Việt Nam chính thức công bố giá bán của mẫu xe bán tải nhập khẩu từ Thái Lan là Ranger Raptor là 1,198 tỷ đồng. Đáng lưu ý, mẫu xe này sẽ được tính thuế trước bạ như xe con chứ không phải như xe bán tải giống các phiên bản Ranger khác. Bù lại, người sử dụng sẽ được sở hữu một mẫu xe không niên hạn sử dụng, thay vì chỉ 25 năm như Ranger thường.
Xe là sự kết hợp giữa sự đa dụng và mạnh mẽ của dòng xe bán tải Ford Ranger và những công nghệ, đặc trưng riêng của dòng xe hiệu suất cao với động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L mới mạnh mẽ, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 213 mã lực (157kW) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Việt Nam cũng là thị trường thứ hai tại Đông Nam Á chính thức đón nhận Ford Ranger Raptor, sau Thái Lan. Ford Việt Nam đã nhận một lượng khá lớn đơn đặt hàng cho dòng xe hiệu năng cao này và sẽ chính thức giao những xe vào tháng 11/2018 qua hệ thống đại lý ủy quyền của mình.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)