Vào năm 2000, Ford đã cùng hợp tác với chi nhánh xe đua Ford Racing và Trung tâm phát triển phương tiện McLaren (không phải hãng siêu xe McLaren nổi tiếng) để cùng tạo ra một phiên bản đặc biệt của chiếc hatchback Ford Focus thế hệ đầu tiên, có tên gọi là Focus FR200.Mục tiêu của dự án Focus FR200 là tạo ra một sự kết hợp đỉnh cao giữa công suất mạnh và khả năng điều khiển tuyệt vời trong một chiếc hatchback cỡ nhỏ, dẫn động cầu trước. Tổng cộng đã có 3 chiếc Focus FR200 từng được Ford tạo ra.So với một chiếc Focus bình thường vào thời đó, Focus FR200 trông như một chiếc xe mới chạy ra từ phim trường Fast & Furious với bodykit "hàng thửa", cánh đuôi cực lớn phía sau, mâm nhiều nan kiểu xe đua và đặc biệt - không thể không kể tới những họa tiết sơn airbrush chạy từ phần đầu xe với hình ngọn lửa màu xanh và đỏ, đồng thời gợi nhớ tới quốc kỳ Mỹ.Tuy nhiên ở bên trong xe, nội thất lại không được thay đổi nhiều về thiết kế khi vẫn giữ nguyên bảng táp-lô bằng nhựa rẻ tiền của chiếc Focus nguyên bản, kèm theo đầu CD đơn giản. Nằm ở phía trên cột A của xe là một số đồng hồ được bố trí thêm để theo dõi các thông số hoạt động của động cơ.Trong khi đó, các ghế ngồi của xe đã được bọc lại với da màu trắng và cũng trang trí bằng các họa tiết hình ngọn lửa màu xanh và đỏ. Nằm phía sau hàng ghế trước là một khung thép gia cường, đồng thời tạo điểm gắn dây đai an toàn 4 điểm theo phong cách xe đua.Được trang bị động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng Zetec như phiên bản Focus bình thường, tuy nhiên Focus FR200 đã được độ lại bởi Ford Racing để đem tới công suất lên tới 304 mã lực.Sức mạnh của xe vẫn được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn. Với số lượng sản xuất chỉ 3 chiếc, vào năm 2000 mỗi chiếc Focus FR200 có giá lên tới hơn 225.000 USD. Quy đổi theo tỷ giá năm 2016, số tiền này trị giá tới 312.000 USD ngày nay.Hiện tại, 1 trong 3 chiếc Focus FR200 đang được rao bán bởi showroom có tên gọi GR Autogallery tại Mỹ với giá 78.900 USD (tương đương 1,75 tỷ đồng). Tuy nhiên, có lẽ chỉ có những nhà sưu tập mới chịu bỏ tiền ra mua chiếc xe này khi cũng với 78.900 USD, hiện nay một người có thể mua được tới 2 chiếc Ford Focus RS thế hệ mới nhất, vượt trội hơn về mọi mặt.
Vào năm 2000, Ford đã cùng hợp tác với chi nhánh xe đua Ford Racing và Trung tâm phát triển phương tiện McLaren (không phải hãng siêu xe McLaren nổi tiếng) để cùng tạo ra một phiên bản đặc biệt của chiếc hatchback Ford Focus thế hệ đầu tiên, có tên gọi là Focus FR200.
Mục tiêu của dự án Focus FR200 là tạo ra một sự kết hợp đỉnh cao giữa công suất mạnh và khả năng điều khiển tuyệt vời trong một chiếc hatchback cỡ nhỏ, dẫn động cầu trước. Tổng cộng đã có 3 chiếc Focus FR200 từng được Ford tạo ra.
So với một chiếc Focus bình thường vào thời đó, Focus FR200 trông như một chiếc xe mới chạy ra từ phim trường Fast & Furious với bodykit "hàng thửa", cánh đuôi cực lớn phía sau, mâm nhiều nan kiểu xe đua và đặc biệt - không thể không kể tới những họa tiết sơn airbrush chạy từ phần đầu xe với hình ngọn lửa màu xanh và đỏ, đồng thời gợi nhớ tới quốc kỳ Mỹ.
Tuy nhiên ở bên trong xe, nội thất lại không được thay đổi nhiều về thiết kế khi vẫn giữ nguyên bảng táp-lô bằng nhựa rẻ tiền của chiếc Focus nguyên bản, kèm theo đầu CD đơn giản. Nằm ở phía trên cột A của xe là một số đồng hồ được bố trí thêm để theo dõi các thông số hoạt động của động cơ.
Trong khi đó, các ghế ngồi của xe đã được bọc lại với da màu trắng và cũng trang trí bằng các họa tiết hình ngọn lửa màu xanh và đỏ. Nằm phía sau hàng ghế trước là một khung thép gia cường, đồng thời tạo điểm gắn dây đai an toàn 4 điểm theo phong cách xe đua.
Được trang bị động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng Zetec như phiên bản Focus bình thường, tuy nhiên Focus FR200 đã được độ lại bởi Ford Racing để đem tới công suất lên tới 304 mã lực.
Sức mạnh của xe vẫn được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn. Với số lượng sản xuất chỉ 3 chiếc, vào năm 2000 mỗi chiếc Focus FR200 có giá lên tới hơn 225.000 USD. Quy đổi theo tỷ giá năm 2016, số tiền này trị giá tới 312.000 USD ngày nay.
Hiện tại, 1 trong 3 chiếc Focus FR200 đang được rao bán bởi showroom có tên gọi GR Autogallery tại Mỹ với giá 78.900 USD (tương đương 1,75 tỷ đồng). Tuy nhiên, có lẽ chỉ có những nhà sưu tập mới chịu bỏ tiền ra mua chiếc xe này khi cũng với 78.900 USD, hiện nay một người có thể mua được tới 2 chiếc Ford Focus RS thế hệ mới nhất, vượt trội hơn về mọi mặt.