Ford Escape bị đánh giá kém an toàn tại quê nhà Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) vừa công bố kết quá đánh giá mức độ an toàn của nhiều mẫu crossover cỡ nhỏ, trong đó đáng chú ý có Mitsubishi Outlander, Outlander Sport và mẫu Ford Escape .

Theo cơ quan an toàn giao thông Mỹ, các mẫu BMW X1, Chevrolet Equinox, GMC Terrain, Jeep Compass và Mitsubishi Outlander đều được đánh giá là Tốt (Good) trong bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ (như ảnh trên) ở cả bên ghế lái và ghế phụ.
Ford Escape bị đánh giá là "Kém" trong bài đâm trực diện góc nhỏ. 
Trong đó, mẫu X1 và Outlander xuất sắc hơn một chút về khả năng bảo vệ người ngồi bên ghế phụ một cách toàn diện, còn các mẫu Compass, Equinox và Terrain được đánh giá khả năng bảo vệ chân người ngồi ghế phụ chỉ ở mức "Chấp nhận được" (Acceptable).
Trong khi đó, Mitsubishi Outlander Sport chỉ được đánh giá là "trung bình" (Marginal) và mẫu xe ôtô Ford Escape bị đánh giá là "Kém" trong bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ. IIHS cho biết cả hai mẫu crossover này đều để cho chướng ngại vật xâm nhập quá sâu vào khoang ghế phụ và túi khí rèm bên hông cả hai ghế đều không bung, nên giảm khả năng bảo vệ người ngồi trên xe.
Trong buổi thử nghiệm, IIHS cho biết mẫu Escape cho kết quả không tốt. 
Trong clip ghi lại buổi thử nghiệm, IIHS cho biết mẫu crossover cỡ nhỏ Escape cho kết quả không tốt, khi để vật cản đâm sâu tới 10 inch (25,4 cm) vào cột kính chắn gió bên ghế phụ phía trước, trong khi chỉ đâm sâu vào 5 inch (12,7 cm) ở bên ghế lái.” Với việc bậu cửa bị dồn lại tới 4 inch (10,1 cm), nếu có va chạm tương tự xảy ra trong thực tế, nhiều khả năng phần hông của người ngồi ghế phụ phía trước sẽ bị chấn thương.
Lý giải điều này, IIHS cho biết, hãng xe ôtô Ford đã gia cố các phiên bản từ 2017 trở lại đây của Escape để tăng độ bảo vệ cho người lái, còn bên phụ lại không được chú trọng.
Theo Carscoops

>> xem thêm

Bình luận(0)