So với các phiên bản Monster khác từ trước đến nay, chiếc Ducati Monster 1200R không có nhiều thay đổi khác biệt về ngoại hình.Chiếc xe vẫn mang những nét đặc trưng nhất của dòng Monster bao gồm bình xăng lớn dồn về phía trước, đầu ngắn với đèn pha tròn...Tuy nhiên, phần đuôi trên Monster 1200R đã được vuốt nhọn để tạo dáng thể thao hơn, kèm theo ống xả với thiết kế mới.Xe được trang bị phuộc trước Ohlins USD 48 mm, cùng hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao tương tự các dòng superbike Panigale đầu bảng.Bảng đồng hồ với màn hình màu đa thông tin cũng đã được Ducati lấy từ 1199/1299 Panigale và đưa sang Monster. Thông qua màn hình, biker có thể lựa chọn các chế độ lái và cài đặt lại xe theo ý muốn.Trợ lực Ohlins là trang bị tiêu chuẩn, cũng giống như hệ thống lái 3 chế độ Sport, Touring và Urban, phanh ABS 3 chế độ...Nằm giữa bộ khung Trellis của Monster 1200R là khối động cơ Testastretta 11° DS L-twin đã được các kỹ sư Ducati cải tiến để tăng thêm 10% công suất và 5,5% mô-men xoắn cực đại.Nhờ đó, Monster 1200R đã đạt công suất tối đa lên tới 160 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 131,4 Nm. Sức mạnh được truyền thông qua hộp số 6 cấp ly hợp ướt.Chiếc xe sử dụng 1 gắp cùng mâm sau y hệt Ducati 1299 Panigale hiện tại.Trọng lượng khô của Monster 1200R là 180 kg, trong khi trọng lượng ướt của xe đạt 207 kg.Chiều cao yên xe tính tới mặt đất là 830 mm.Ghế ngồi của Monster 1200R cũng được chỉnh sửa để thoải mái hơn khi di chuyển hàng ngày và "đi phượt".Ducati chưa công bố mức giá Monster 1200R, nhưng nhiều khả năng nó sẽ đắt hơn 1200S khoảng 2-3000 USD.
So với các phiên bản Monster khác từ trước đến nay, chiếc Ducati Monster 1200R không có nhiều thay đổi khác biệt về ngoại hình.
Chiếc xe vẫn mang những nét đặc trưng nhất của dòng Monster bao gồm bình xăng lớn dồn về phía trước, đầu ngắn với đèn pha tròn...
Tuy nhiên, phần đuôi trên Monster 1200R đã được vuốt nhọn để tạo dáng thể thao hơn, kèm theo ống xả với thiết kế mới.
Xe được trang bị phuộc trước Ohlins USD 48 mm, cùng hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao tương tự các dòng superbike Panigale đầu bảng.
Bảng đồng hồ với màn hình màu đa thông tin cũng đã được Ducati lấy từ 1199/1299 Panigale và đưa sang Monster. Thông qua màn hình, biker có thể lựa chọn các chế độ lái và cài đặt lại xe theo ý muốn.
Trợ lực Ohlins là trang bị tiêu chuẩn, cũng giống như hệ thống lái 3 chế độ Sport, Touring và Urban, phanh ABS 3 chế độ...
Nằm giữa bộ khung Trellis của Monster 1200R là khối động cơ Testastretta 11° DS L-twin đã được các kỹ sư Ducati cải tiến để tăng thêm 10% công suất và 5,5% mô-men xoắn cực đại.
Nhờ đó, Monster 1200R đã đạt công suất tối đa lên tới 160 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 131,4 Nm. Sức mạnh được truyền thông qua hộp số 6 cấp ly hợp ướt.
Chiếc xe sử dụng 1 gắp cùng mâm sau y hệt Ducati 1299 Panigale hiện tại.
Trọng lượng khô của Monster 1200R là 180 kg, trong khi trọng lượng ướt của xe đạt 207 kg.
Chiều cao yên xe tính tới mặt đất là 830 mm.
Ghế ngồi của Monster 1200R cũng được chỉnh sửa để thoải mái hơn khi di chuyển hàng ngày và "đi phượt".
Ducati chưa công bố mức giá Monster 1200R, nhưng nhiều khả năng nó sẽ đắt hơn 1200S khoảng 2-3000 USD.