Được thành lập vào năm 2017 bởi cựu tay đua Nikolai Fomenco, Marussia là hãng siêu xe đầu tiên của Nga, với trụ sở chính đặt ở Moscow.Chỉ 1 năm sau khi thành lập, Marussia đã giới thiệu chiếc siêu xe đầu tiên của họ - B1 với kiểu dáng độc đáo và đã thu hút được sự chú ý của dân chơi xe trên Thế giới.B6 được bán với 2 phiên bản động cơ V6, với dung tích 2.8l tăng áp kép (360 hoặc 420 mã lực) và 3.5l nạp khí tự nhiên 300 mã lực.Vào năm 2009, Marussia tiếp tục giới thiệu chiếc B2 với kiểu dáng thậm chí còn đột phá và "dữ dằn" hơn cả B1 cách nó 1 năm.Các loại động cơ được sử dụng trên B2 cũng giống B1. Chỉ được sản xuất 500 chiếc, số xe B2 này đã được bán hết vào năm 2012.Bên cạnh những dòng xe thể thao, Marussia còn có chiếc SUV F2 cỡ lớn, chỉ được sản xuất 300 chiếc vào năm 2012.Vào năm 2010, Marussia thậm chí còn có đội đua riêng tại giải F1, khi bỏ một số tiền lớn để mua lại đội Virgin Racing của Anh.Tuy nhiên, vào tháng 4/2014, Marussia đã đột ngột xin chính phủ Nga phá sản do không tìm được nhà đầu tư. Đội đua của hãng cũng bị giải thể và thanh lý vào tháng 12/2014.Những nhân viên cũ của Marussia sau đó đã tới làm việc tại một trung tâm kỹ thuật của chính phủ Nga, trong khi trụ sở và nhà máy của hãng hiện vẫn chưa được thanh lý."Đột nhập" vào trụ sở cũ của Marussia, chúng ta có thể thấy hàng loạt những chiếc B1 đang hoàn thiện nằm sau những lưới thép gai, phủ đầy bụi và có thân vỏ bắt đầu lão hoá vì thời tiết.Đây là một kết cục đáng buồn cho Marussia - hãng xe từng một thời gian ngắn ngủi được coi là "niềm hy vọng" của nước Nga trên bản đồ siêu xe Thế giới.
Được thành lập vào năm 2017 bởi cựu tay đua Nikolai Fomenco, Marussia là hãng siêu xe đầu tiên của Nga, với trụ sở chính đặt ở Moscow.
Chỉ 1 năm sau khi thành lập, Marussia đã giới thiệu chiếc siêu xe đầu tiên của họ - B1 với kiểu dáng độc đáo và đã thu hút được sự chú ý của dân chơi xe trên Thế giới.
B6 được bán với 2 phiên bản động cơ V6, với dung tích 2.8l tăng áp kép (360 hoặc 420 mã lực) và 3.5l nạp khí tự nhiên 300 mã lực.
Vào năm 2009, Marussia tiếp tục giới thiệu chiếc B2 với kiểu dáng thậm chí còn đột phá và "dữ dằn" hơn cả B1 cách nó 1 năm.
Các loại động cơ được sử dụng trên B2 cũng giống B1. Chỉ được sản xuất 500 chiếc, số xe B2 này đã được bán hết vào năm 2012.
Bên cạnh những dòng xe thể thao, Marussia còn có chiếc SUV F2 cỡ lớn, chỉ được sản xuất 300 chiếc vào năm 2012.
Vào năm 2010, Marussia thậm chí còn có đội đua riêng tại giải F1, khi bỏ một số tiền lớn để mua lại đội Virgin Racing của Anh.
Tuy nhiên, vào tháng 4/2014, Marussia đã đột ngột xin chính phủ Nga phá sản do không tìm được nhà đầu tư. Đội đua của hãng cũng bị giải thể và thanh lý vào tháng 12/2014.
Những nhân viên cũ của Marussia sau đó đã tới làm việc tại một trung tâm kỹ thuật của chính phủ Nga, trong khi trụ sở và nhà máy của hãng hiện vẫn chưa được thanh lý.
"Đột nhập" vào trụ sở cũ của Marussia, chúng ta có thể thấy hàng loạt những chiếc B1 đang hoàn thiện nằm sau những lưới thép gai, phủ đầy bụi và có thân vỏ bắt đầu lão hoá vì thời tiết.
Đây là một kết cục đáng buồn cho Marussia - hãng xe từng một thời gian ngắn ngủi được coi là "niềm hy vọng" của nước Nga trên bản đồ siêu xe Thế giới.