Ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ nổi tiếng trong giới chơi xe về những bộ sưu tập siêu xe đắt đỏ, nhưng nếu như so sánh với Cường Đô la hay Minh Nhựa, Phan Thành..., mua siêu xe chỉ là thú chơi thì với ông Vũ, đó lại là kế hoạch gắn với triết lý kinh doanh.Sau hành trình tặng sách với dàn siêu xe ước tính 300 tỷ hồi giữa năm 2018, Đặng Lê Nguyên Vũ lại gây sốt với chiếc siêu xe Porsche 911 GT2 RS, một trong 3 chiếc đã nhập về Việt Nam đầu năm 2019. Chiếc xe được giới săn tin tiết lộ là thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Thiết kế của hãng siêu xe Porsche luôn là điều không cần phải bàn luận quá nhiều. Mọi chi tiết đều gần như hoàn hảo. 911 GT2 RS vẫn mang thiết kế đặc trưng của Porsche, các chi tiết đều mượt mà và tròn trịa nhưng luôn ẩn chứa sức mạnh cơ bắp. Điều khác biệt giữa chiếc Porsche của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chiếc còn lại là ngoại thất không được trang bị gói tùy chọn Weissach có giá khoảng 1 tỷ đồng. Nếu trang bị gói tùy chọn này, phần chính giữa của nắp capo và nóc xe sẽ được sơn đồng màu với thân xe.Bên cạnh đó, mui xe, nắp capo đều được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ, giúp khối lượng xe giảm 30 kg. Ngoài ra, các chi tiết khác như màu sơn, vành xe là giống hệt nhau. Khách hàng có thể cá nhân hóa từng chi tiết nhỏ trên 911 GT2 RS nhờ có bản danh sách phụ kiện tùy chọn phong phú được hãng đưa ra.Vành xe cua siêu phẩm tốc độ Porsche 911 GT2 RS được chế tạo từ magiê. Vành trước kích thước lớn 20 inch đi kèm lốp kích thước 265/35 ZR 20, vành sau kích thước 21 inch và lốp kích thước 325/30 ZR 21.Khoang nội thất thiết kế sang trọng với loạt trang bị cao cấp. Các chi tiết kết hợp từ chất liệu sợi carbon và da cao cấp Alcantara. Ghế ngồi dạng xe đua thiết kế đơn giản và chỉnh bằng tay. Vô-lăng ba chấu thể thao, không bao gồm các phím chức năng. Ở vị trí 12h có vạch đánh dấu giúp người lái biết được góc đặt bánh xe. Cụm đồng hồ 5 vòng tròn đặc trưng của Porsche.Porsche 911 GT2 RS được phát triển dựa trên phiên bản 911 Turbo S với khối động cơ 3,8 lít tăng áp kép cho ra 690 mã lực và 750 Nm. Cân nặng của xe đạt mức 1.470 kg nên thời gian tăng tốc của xe từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 340 km/h. Hộp số được trang bị cho xe là loại tự động PDK 7 cấp.Giá xe Porsche 911 GT2 RS tại thị trường Mỹ là 293.200 USD, chưa bao gồm phí tùy theo địa điểm khoảng hơn 1000 USD. Trong khi đó, giá bán tiêu chuẩn của chiếc xe tại Việt Nam là 20,19 tỷ đồng (bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương).Trong buổi gặp mặt hiếm hoi với báo chí, Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, siêu xe rất đắt tiền, niềm vui này chỉ dành cho những người thực sự giàu có mới có thể sở hữu, vì thế, mua siêu xe và dùng những chiếc xe ấy để làm hoạt động marketing sẽ được nhiều người chú ý và biết đến. Hơn thế, những chiếc xe này đều là tài sản của Trung Nguyên nên vẫn còn đó. "Muốn dạy người ta làm giàu thì phải thể hiện mình giàu có. Chọn siêu xe là vì thế", ông Vũ nói.Tại phiên tòa xử li hôn giữa ông và vợ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa qua, Đặng Lê Nguyên Vũ lặp lại triết lý này: "Thay vì chiết khấu theo kiểu buôn bán bình thường, thì dùng cái đó lấy lộc gián tiếp hơn. Như xe cộ vẫn còn đó, nó đâu có thay đổi gì. Xe cộ mua vẫn còn đó. 500 tỷ, 700 tỷ, thậm chí 1.000 tỷ đồng đi, nó vẫn còn là tài sản ở đó hết. không mất đi đâu. Cái đó là sự thông minh..., là trí tuệ, chứ không phải một năm chi tiền cho sự kiện, hết sự kiện là nó biến mất".Video: Đặng Lê Nguyên Vũ - chi 1000 tỷ mua siêu xe cũng không tiếc.
Ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ nổi tiếng trong giới chơi xe về những bộ sưu tập siêu xe đắt đỏ, nhưng nếu như so sánh với Cường Đô la hay Minh Nhựa, Phan Thành..., mua siêu xe chỉ là thú chơi thì với ông Vũ, đó lại là kế hoạch gắn với triết lý kinh doanh.
Sau hành trình tặng sách với dàn siêu xe ước tính 300 tỷ hồi giữa năm 2018, Đặng Lê Nguyên Vũ lại gây sốt với chiếc siêu xe Porsche 911 GT2 RS, một trong 3 chiếc đã nhập về Việt Nam đầu năm 2019. Chiếc xe được giới săn tin tiết lộ là thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Thiết kế của hãng siêu xe Porsche luôn là điều không cần phải bàn luận quá nhiều. Mọi chi tiết đều gần như hoàn hảo. 911 GT2 RS vẫn mang thiết kế đặc trưng của Porsche, các chi tiết đều mượt mà và tròn trịa nhưng luôn ẩn chứa sức mạnh cơ bắp.
Điều khác biệt giữa chiếc Porsche của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chiếc còn lại là ngoại thất không được trang bị gói tùy chọn Weissach có giá khoảng 1 tỷ đồng. Nếu trang bị gói tùy chọn này, phần chính giữa của nắp capo và nóc xe sẽ được sơn đồng màu với thân xe.
Bên cạnh đó, mui xe, nắp capo đều được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ, giúp khối lượng xe giảm 30 kg. Ngoài ra, các chi tiết khác như màu sơn, vành xe là giống hệt nhau. Khách hàng có thể cá nhân hóa từng chi tiết nhỏ trên 911 GT2 RS nhờ có bản danh sách phụ kiện tùy chọn phong phú được hãng đưa ra.
Vành xe cua siêu phẩm tốc độ Porsche 911 GT2 RS được chế tạo từ magiê. Vành trước kích thước lớn 20 inch đi kèm lốp kích thước 265/35 ZR 20, vành sau kích thước 21 inch và lốp kích thước 325/30 ZR 21.
Khoang nội thất thiết kế sang trọng với loạt trang bị cao cấp. Các chi tiết kết hợp từ chất liệu sợi carbon và da cao cấp Alcantara. Ghế ngồi dạng xe đua thiết kế đơn giản và chỉnh bằng tay. Vô-lăng ba chấu thể thao, không bao gồm các phím chức năng. Ở vị trí 12h có vạch đánh dấu giúp người lái biết được góc đặt bánh xe. Cụm đồng hồ 5 vòng tròn đặc trưng của Porsche.
Porsche 911 GT2 RS được phát triển dựa trên phiên bản 911 Turbo S với khối động cơ 3,8 lít tăng áp kép cho ra 690 mã lực và 750 Nm. Cân nặng của xe đạt mức 1.470 kg nên thời gian tăng tốc của xe từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 340 km/h. Hộp số được trang bị cho xe là loại tự động PDK 7 cấp.
Giá xe Porsche 911 GT2 RS tại thị trường Mỹ là 293.200 USD, chưa bao gồm phí tùy theo địa điểm khoảng hơn 1000 USD. Trong khi đó, giá bán tiêu chuẩn của chiếc xe tại Việt Nam là 20,19 tỷ đồng (bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương).
Trong buổi gặp mặt hiếm hoi với báo chí, Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, siêu xe rất đắt tiền, niềm vui này chỉ dành cho những người thực sự giàu có mới có thể sở hữu, vì thế, mua siêu xe và dùng những chiếc xe ấy để làm hoạt động marketing sẽ được nhiều người chú ý và biết đến. Hơn thế, những chiếc xe này đều là tài sản của Trung Nguyên nên vẫn còn đó. "Muốn dạy người ta làm giàu thì phải thể hiện mình giàu có. Chọn siêu xe là vì thế", ông Vũ nói.
Tại phiên tòa xử li hôn giữa ông và vợ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa qua, Đặng Lê Nguyên Vũ lặp lại triết lý này: "Thay vì chiết khấu theo kiểu buôn bán bình thường, thì dùng cái đó lấy lộc gián tiếp hơn. Như xe cộ vẫn còn đó, nó đâu có thay đổi gì. Xe cộ mua vẫn còn đó. 500 tỷ, 700 tỷ, thậm chí 1.000 tỷ đồng đi, nó vẫn còn là tài sản ở đó hết. không mất đi đâu. Cái đó là sự thông minh..., là trí tuệ, chứ không phải một năm chi tiền cho sự kiện, hết sự kiện là nó biến mất".
Video: Đặng Lê Nguyên Vũ - chi 1000 tỷ mua siêu xe cũng không tiếc.