Cục Đăng kiểm chính thức yêu cầu triệu hồi Honda Sh mới

Google News

(Kiến Thức) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra văn bản yêu cầu Công ty Honda Việt Nam triệu hồi để khắc phục lỗi hệ thống điều khiển còi báo động và đèn nháy chống trộm của xe Honda SH.

Lỗi của xe Honda SH mới đã vi phạm điểm c, Khoản 1, Điều 11, Chương III của Thông tư 45/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng và an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất và lắp ráp mô tô, xe gắn máy.
Căn cứ các quy định hiện hành, Cục Đăng kiểm đã ra phán quyết bằng văn bản (ký ngày 30/11/2015), buộc Honda Việt Nam phải thực hiện triệu hồi công khai để khắc phục lỗi đã xảy ra đối với xe SH, thuộc các chủng loại Honda JF442 SH125i và KF143 SH150i theo đúng đúng quy định của pháp luật.
Cuc Dang kiem chinh thuc yeu cau trieu hoi Honda Sh moi
Phiên bản SH125 và SH150i của Honda Việt Nam được giới thiệu là có tính năng mới với chìa khoá điện từ xa. 
Trước đó một tuần, tại buổi làm việc với đại diện Công ty Honda Việt Nam về các vấn đề liên quan đến lỗi hệ thống chống trộm, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận định: Việc hệ thống báo chống trộm tự hủy sau 10 phút kích hoạt đã hoạt động không đúng theo chức năng thiết kế và công bố của Honda Việt Nam.
Lỗi xảy ra liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của xe và có thể là nguy cơ thiệt hại đến tài sản của người sử dụng (có thể mất xe) trong một số điều kiện sử dụng nhất định.
Cuc Dang kiem chinh thuc yeu cau trieu hoi Honda Sh moi-Hinh-2
 Việc hệ thống báo chống trộm tự hủy sau 10 phút kích hoạt đã hoạt động không đúng theo chức năng thiết kế và công bố của Honda Việt Nam. 
Từ ngày 26/10, website Honda Việt Nam đã đăng thông báo cho khách hàng việc thay thế phụ tùng cho xe SH125 và SH150 trang bị hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key do phát hiện ra vấn đề đối với bộ điều khiển thông minh khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Honda Việt Nam từng khẳng định vấn đề này không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới an toàn của xe và người điều khiển, cũng như không vi phạm các quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.
Cuc Dang kiem chinh thuc yeu cau trieu hoi Honda Sh moi-Hinh-3
Honda Việt Nam từng khẳng định vấn đề này không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới an toàn của xe và người điều khiển. 
Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất cho xe, Honda quyết định thay thế miễn phí cho khách hàng. Đồng thời, lãnh đạo hãng xe này khẳng định sẽ chủ động tuân thủ pháp luật Việt Nam, và thực chất việc triệu hồi xe Honda cũng đang làm.
Được biết, hai phiên bản SH125 và SH150i của Honda Việt Nam được giới thiệu là có tính năng mới với chìa khoá điện từ xa, có khả năng nổ máy không cần chìa khóa xe, hỗ trợ định vị xe trong bãi gửi, cắt bớt thao tác tra/rút chìa khoá khỏi ổ và triệt tiêu nguy cơ quên chìa tại ổ khóa.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)