Vào năm 1999 tại triển lãm Bologna, chiếc siêu xe đua Lamborghini Diablo GTR đã được chính thức ra mắt. Về cơ bản là phiên bản đua của chiếc Diablo GT vốn đã rất mạnh mẽ và hiếm, Diablo GTR được coi là mẫu xe "khủng" nhất trong dòng Diablo từng được Lamborghini chế tạo trong lịch sử.Dựa trên cơ sở Diablo GT, chiếc xe cũng có bodykit thể thao tương tự. So với Diablo thường, Diablo GTR đã có cản trước mới với thiết kế vuông vức và các lỗ hút gió lớn hơn. Ngoài ra chiếc xe còn có các vòm bánh trước rộng hơn, nắp ca-pô với khe tản nhiệt dập nổi hình khiên logo Lamborghini và cản sau với các ô tản nhiệt lớn.Ở phía sau, một cánh đuôi lớn bằng sợi carbon đã được hãng siêu xe Lamborghini lắp ráp. Không chỉ dừng lại ở cánh đuôi, toàn bộ thân xe cũng đã được làm từ sợi carbon. Cuối cùng, bộ mâm Speedline 5 cánh lấy từ xe đua khiến Diablo GTR trở nên khác biệt với các phiên bản còn lại.Trong khi siêu xe Diablo GT vẫn còn giữ lại nội thất khá sang trọng và tiện nghi thì trên GTR, Lamborghini đã "lột trần" cabin của chiếc xe. Những tấm cách âm, phủ nội thất... đã bị loại bỏ gần hết để giảm trọng lượng, đồng thời bao quanh người lái và hành khách là bộ khung thép gia cường độ cứng thân xe.Theo phong cách xe đua, Diablo GTR được trang bị vô-lăng 3 chấu Momo không còi và cặp ghế ngồi thể thao với dây đai an toàn 4 điểm. Hệ thống giải trí của xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bảng điều khiển trung tâm với một số công tắc bật/tắt các tính năng của xe. Nội thất của phiên bản này được bọc trong Alcantara.Lamborghini thậm chí còn tối giản nội thất của xe tới mức loại bỏ điều hòa và cửa kính điện. Người lái sẽ được làm mát trực tiếp bởi các đường ống dẫn gió từ ngoài xe, trong khi một ô cửa nhỏ được "trổ" trên cửa kính hai bên để thay cho cửa kính điện.Giống như Diablo GT, Diablo GTR cũng được trang bị động cơ 6 lít V12 nạp khí tự nhiên. Tuy nhiên nhờ có hệ thống điều khiển van biến thiên, tay biên titan, cổ hút độc lập cho từng xi-lanh, hệ thống đánh lửa và nhiên liệu cải tiến, trục khuỷu nhẹ... chiếc xe đã có công suất lớn hơn là 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm.Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau, giúp Diablo GTR chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 340 km/h. Như vậy, chiếc xe còn nhanh và mạnh hơn cả "hậu duệ" Lamborghini Murcielago thế hệ đầu tiên. Chỉ có 30 chiếc Diablo GTR từng được sản xuất.Chiếc siêu xe Diablo GTR trong bài viết này có số thứ tự 19/30, chuẩn bị được nhà đấu giá RM Sotheby's đem "lên sàn" tại lễ hội xe "quý tộc" Pebble Beach tổ chức tại Monterey, Mỹ sắp tới. Mức giá dự đoán tối đa dành cho chiếc xe là 780.000 USD (tương đương 17,7 tỷ đồng).
Vào năm 1999 tại triển lãm Bologna, chiếc siêu xe đua Lamborghini Diablo GTR đã được chính thức ra mắt. Về cơ bản là phiên bản đua của chiếc Diablo GT vốn đã rất mạnh mẽ và hiếm, Diablo GTR được coi là mẫu xe "khủng" nhất trong dòng Diablo từng được Lamborghini chế tạo trong lịch sử.
Dựa trên cơ sở Diablo GT, chiếc xe cũng có bodykit thể thao tương tự. So với Diablo thường, Diablo GTR đã có cản trước mới với thiết kế vuông vức và các lỗ hút gió lớn hơn. Ngoài ra chiếc xe còn có các vòm bánh trước rộng hơn, nắp ca-pô với khe tản nhiệt dập nổi hình khiên logo Lamborghini và cản sau với các ô tản nhiệt lớn.
Ở phía sau, một cánh đuôi lớn bằng sợi carbon đã được hãng siêu xe Lamborghini lắp ráp. Không chỉ dừng lại ở cánh đuôi, toàn bộ thân xe cũng đã được làm từ sợi carbon. Cuối cùng, bộ mâm Speedline 5 cánh lấy từ xe đua khiến Diablo GTR trở nên khác biệt với các phiên bản còn lại.
Trong khi siêu xe Diablo GT vẫn còn giữ lại nội thất khá sang trọng và tiện nghi thì trên GTR, Lamborghini đã "lột trần" cabin của chiếc xe. Những tấm cách âm, phủ nội thất... đã bị loại bỏ gần hết để giảm trọng lượng, đồng thời bao quanh người lái và hành khách là bộ khung thép gia cường độ cứng thân xe.
Theo phong cách xe đua, Diablo GTR được trang bị vô-lăng 3 chấu Momo không còi và cặp ghế ngồi thể thao với dây đai an toàn 4 điểm. Hệ thống giải trí của xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bảng điều khiển trung tâm với một số công tắc bật/tắt các tính năng của xe. Nội thất của phiên bản này được bọc trong Alcantara.
Lamborghini thậm chí còn tối giản nội thất của xe tới mức loại bỏ điều hòa và cửa kính điện. Người lái sẽ được làm mát trực tiếp bởi các đường ống dẫn gió từ ngoài xe, trong khi một ô cửa nhỏ được "trổ" trên cửa kính hai bên để thay cho cửa kính điện.
Giống như Diablo GT, Diablo GTR cũng được trang bị động cơ 6 lít V12 nạp khí tự nhiên. Tuy nhiên nhờ có hệ thống điều khiển van biến thiên, tay biên titan, cổ hút độc lập cho từng xi-lanh, hệ thống đánh lửa và nhiên liệu cải tiến, trục khuỷu nhẹ... chiếc xe đã có công suất lớn hơn là 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm.
Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau, giúp Diablo GTR chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 340 km/h. Như vậy, chiếc xe còn nhanh và mạnh hơn cả "hậu duệ" Lamborghini Murcielago thế hệ đầu tiên. Chỉ có 30 chiếc Diablo GTR từng được sản xuất.
Chiếc siêu xe Diablo GTR trong bài viết này có số thứ tự 19/30, chuẩn bị được nhà đấu giá RM Sotheby's đem "lên sàn" tại lễ hội xe "quý tộc" Pebble Beach tổ chức tại Monterey, Mỹ sắp tới. Mức giá dự đoán tối đa dành cho chiếc xe là 780.000 USD (tương đương 17,7 tỷ đồng).