Có phải Ferrari tung chiêu bài khan hàng cho siêu SUV Purosangue?

Google News

Ferrari cho biết không chạy theo số đông để lắp đầy mẫu xe Purosangue trong các garage của người dùng, thay vào đó sẽ giữ tính độc quyền bằng cách giới hạn số lượng xe chỉ 20% trong tổng xe mà hãng sản xuất.

  
Nếu hãng xe ôtô Ý đang tung chiêu bài khan hàng cho siêu SUV Ferrari Purosangue 2023 - điều này có thể khiến nhiều khách hàng nổi giận, nhưng chắc chắn giá trị của chiếc SUV đến từ Ferrari sẽ tăng cao.
Trong thế giới của siêu xe tốc độ luôn là cuộc đấu song mã giữa Ferrari và Lamborghini, sau này, hãng xe McLaren mới gia nhập vào thị trường. Cả Lamborghini và McLaren đều luôn công bố những doanh số tăng trưởng ấn tượng qua các năm với dấu mốc 5.000, 10.000 hay thậm chí 20.000 xe cho 1 dòng nào đó, gần đây nhất, hãng siêu xe Ý tự hào sản xuất ra chiếc xe Lamborghini Urus dù chỉ mới trình làng có 4 năm, doanh số này có thể gây choáng nhiều người nhưng với Ferrari, họ lại có cách nghĩ riêng.
Co phai Ferrari tung chieu bai khan hang cho sieu SUV Purosangue?
Ferrari cho biết không chạy theo số đông để lắp đầy mẫu xe Purosangue trong các garage của đại gia trên toàn thế giới mà thay vào đó sẽ giữ tính độc quyền bằng cách giới hạn số lượng xe. 
Không phải chiếc siêu xe Ferrari nào cũng đặt mục tiêu doanh số nhiều nhất, thay vào đó, hãng xe "ngựa chồm" luôn đề cao sự giới hạn để giúp khách hàng của mình cảm thấy đang sở hữu 1 trong các mẫu xe được giới hạn thay vì chạy theo số đông. Đó cũng là tiêu chí khi Ferrari Purosangue 2023 mới lên dây chuyền sản xuất.
Rõ ràng là thành công ngoài mong đợi của Lamborghini Urus đã khiến nhiều người tò mò không biết Ferrari sẽ làm gì cho Purosangue, chiếc SUV đầu tiên của hãng nhưng chậm hơn đối thủ đến 4 năm. Ferrari cho biết đừng gọi Purosangue là SUV, như 1 cách ngầm phủ nhận đây là đối thủ của Urus đến từ Lamborghini.
Co phai Ferrari tung chieu bai khan hang cho sieu SUV Purosangue
Hãng siêu xe Ferrari tung chiêu bài khan hàng để Purosangue có thể là chiếc SUV đáng sở hữu nhất trên thế giới.
Tiếp đến, họ chia sẻ thông tin sẽ không chạy theo số đông để lắp đầy mẫu xe Purosangue trong các garage của đại gia trên toàn thế giới mà thay vào đó sẽ giữ tính độc quyền bằng cách giới hạn số lượng xe chỉ 20% trong tổng xe mà hãng sản xuất. Điều này có thể khiến nhiều khách hàng nổi giận nhưng chắc chắn, giá trị của chiếc SUV đến từ Ferrari tăng cao, thậm chí có thể tăng giá trên 1 triệu đô la sau 1 năm ra mắt.
Giả sử tổng sản lượng của hãng xe Ferrari đang giới hạn 15.000 xe mỗi năm, như vậy, mỗi năm sẽ chỉ có khoảng 3.000 xe Purosangue ra đời, trung bình 1 mẫu xe ngựa chồm sẽ có tuổi đời 4 năm để nhận bản nâng cấp, như vậy ước tính chỉ có 12.000 xe Purosangue được sản xuất. Nhìn vào con số 12.000 xe này có thể khá nhiều với các thương hiệu còn lại nhưng với Ferrari, nếu họ thả nổi số lượng xe Purosangue, giới mê xe tin rằng có thể hơn 10.000 xe Purosangue có đơn đặt hàng ngay năm đầu tiên.
Co phai Ferrari tung chieu bai khan hang cho sieu SUV Purosangue-Hinh-2
Với lượng xe phân phối nhở giọt, chắc chắn giá trị của chiếc SUV đến từ Ferrari sẽ tăng cao. 
Lý do cho sự tin tưởng này là vì những siêu xe Ferrari đều tăng giá rất nhanh chóng, chẳng hạn Ferrari F8 khi có tin hãng xe Ý tạm thời không nhận đơn hàng mới đã có giá gấp đôi, ngoài ra, Purosangue là chiếc SUV đầu tiên của Ferrari dù hãng không thích cái tên gọi này nên chắc chắn sẽ khiến không ít đại gia chi tiền mua, mặc cho giá bán của xe Ferrari Purosangue từ 9,4 tỷ đồng, gần gấp đôi giá xe Lamborghini Urus Performante 2023 hay Aston Martin DBX 707.
“Mỗi chủ sở hữu Ferrari nếu muốn có một chiếc Purosangue trong garage, nhưng đơn hàng đã đủ cho vài năm sản xuất, lúc này, chúng tôi dự kiến sẽ ưu tiên cho họ, vì đó là những người đã tạo nên thương hiệu xe Ferrari như ngày nay,” Giám đốc thương mại và tiếp thị của Ferrari, ông Enrico Galliera nói với truyền thông trong lễ ra mắt chiếc xe Purosangue như 1 cách đền đáp lòng trung thành của khách hàng.
Co phai Ferrari tung chieu bai khan hang cho sieu SUV Purosangue-Hinh-3
 Việc được trang bị khối động cơ được xem "huyết mạch" của một chiếc xe Ferrari đã giúp Purosangue trở nên đẳng cấp.
Có thể ngoài động cơ V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, hãng siêu xe Ý sẽ nghĩ đến hệ truyền động plug-in hybrid V8 từ SF90 hoặc động cơ V6 hybrid của 296 GTB cho xe Purosangue để đánh vào thị trường Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á đang áp thuế rất cao cho động cơ xăng dung tích lớn. Nhưng công bằng mà nói, việc trang bị khối động cơ được xem "huyết mạch" của một chiếc xe Ferrari đã giúp Purosangue trở nên đẳng cấp, khác biệt và giá trị hơn so với các xe SUV khác.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)