Honda City 2020 mới đã được đổi mới thiết kế, phần đầu xe được trang bị mặt ca-lăng phong cách “Solid Wing Face” chung ngôn ngữ với các mẫu xe như: HR-V, CH-R, Civic hay Accord mới. Tùy thuộc vào phiên bản, ngoại thất xe sẽ có những điểm khác biệt về phần đầu xe, kiểu dáng mâm và trang trí.Tại Thái Lan, mẫu xe sedan Honda City mới có tổng cộng 04 phiên bản: S, V, SV và RS. Trong đó 03 phiên bản đầu tiên trang bị mặt ca-lăng mạ crôm sáng bóng, trong khi phiên bản “RS” hàng đầu được trang bị gói phụ kiện thể thao RS (Road Sailing), đi kèm với lưới tản nhiệt màu đen bóng Piano tương tự như Civic RS. Đèn pha trên 03 phiên bản S, V và SV là loại halogen projector, trong khi đó phiên bản “RS” hàng đầu là loại full-LED.Ở phiên bản S tiêu chuẩn, City dùng mâm thép 15 inch (185/60 R15) đi cùng với lốp Maxxis MA-P3, hai phiên bản V và SV sử dụng mâm hợp 15 inch (185/60R15). Và phiên bản RS sử dụng mâm 16 inch (185/55 R16) đi cùng với lốp Yokohama dòng BlueEarth A.Bước sang thế hệ mới, Honda City đã được thay thế “chiếc xương sống” chính là nền tảng khung gầm mới có kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.553 x 1.748 x 1.467 mm + chiều dài cơ sở 2.589mm đi cùng với khoảng sáng gầm 135mm, thấp hơn 15mm so với thế hệ cũ.Tất cả các phiên bản City thế hệ mới đều sử dụng duy nhất động cơ 3 cyl (I3) dung tích 1.0L tăng áp cho công suất tối đa 122hp@5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 - 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động vô cấp (CVT), ở phiên bản RS có thêm lẫy chuyển số giả lập 7 cấp số.Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải & tiêu hao nhiên liệu ngày càng khắt khe ở nhiều quốc gia, đặc biệt là Thái Lan với tiêu chuẩn tiêu chuẩn Ecocar II, Honda đã thực hiện việc giảm dung tích và xy-lanh, tích hợp tăng áp cho City mới, từ động cơ 1.5L 4 xy-lanh (xài cam đơn SOHC), xuống còn 1.0L 3 xy-lanh thêm tăng áp (xài cam đôi DOHC).Nội thất Honda City luôn được đánh giá cao trong phân khúc B về chất lượng và độ hoàn thiện. Ở thế hệ mới, nội thất City mang thiết kế hấp dẫn bắt mắt hơn. Honda cho biết “NVH” (noise, vibration, harshness (ồn, rung động và độ xóc) trên City mới đã được giảm thiểu so với trước đó nhờ cải tiến như mút cách âm và ốp tấm cách nhiệt/cách âm dầy dặn hơn.Ngay chính giữa bảng táp-lô điều khiển trung tâm là màn hình giải trí 08 inch, hỗ trợ hệ điều hành iOS và Android. Đặc biệt, City được trang bị công nghệ Honda CONNECT giúp kết nối xe với điện thoại, cụm đồng hồ hỗ trợ lái dạng analog với viền đỏ mang hơi hướng thể thao, vô lăng tích hợp lẫy chuyển số (giả lập CVT) & điều khiển hành trình (Cruise Control).Honda City thế hệ mới thu hút rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Hiện tại, Honda Việt Nam (HVN) vẫn chưa công bố kế hoạch ra mắt & phân phối mới tại thị trường Việt. Theo dự đoán là vào nửa cuối năm nay.Video: Giới thiệu mẫu xe Honda City 2020 thế hệ mới.
Honda City 2020 mới đã được đổi mới thiết kế, phần đầu xe được trang bị mặt ca-lăng phong cách “Solid Wing Face” chung ngôn ngữ với các mẫu xe như: HR-V, CH-R, Civic hay Accord mới. Tùy thuộc vào phiên bản, ngoại thất xe sẽ có những điểm khác biệt về phần đầu xe, kiểu dáng mâm và trang trí.
Tại Thái Lan, mẫu xe sedan Honda City mới có tổng cộng 04 phiên bản: S, V, SV và RS. Trong đó 03 phiên bản đầu tiên trang bị mặt ca-lăng mạ crôm sáng bóng, trong khi phiên bản “RS” hàng đầu được trang bị gói phụ kiện thể thao RS (Road Sailing), đi kèm với lưới tản nhiệt màu đen bóng Piano tương tự như Civic RS. Đèn pha trên 03 phiên bản S, V và SV là loại halogen projector, trong khi đó phiên bản “RS” hàng đầu là loại full-LED.
Ở phiên bản S tiêu chuẩn, City dùng mâm thép 15 inch (185/60 R15) đi cùng với lốp Maxxis MA-P3, hai phiên bản V và SV sử dụng mâm hợp 15 inch (185/60R15). Và phiên bản RS sử dụng mâm 16 inch (185/55 R16) đi cùng với lốp Yokohama dòng BlueEarth A.
Bước sang thế hệ mới, Honda City đã được thay thế “chiếc xương sống” chính là nền tảng khung gầm mới có kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.553 x 1.748 x 1.467 mm + chiều dài cơ sở 2.589mm đi cùng với khoảng sáng gầm 135mm, thấp hơn 15mm so với thế hệ cũ.
Tất cả các phiên bản City thế hệ mới đều sử dụng duy nhất động cơ 3 cyl (I3) dung tích 1.0L tăng áp cho công suất tối đa 122hp@5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 - 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động vô cấp (CVT), ở phiên bản RS có thêm lẫy chuyển số giả lập 7 cấp số.
Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải & tiêu hao nhiên liệu ngày càng khắt khe ở nhiều quốc gia, đặc biệt là Thái Lan với tiêu chuẩn tiêu chuẩn Ecocar II, Honda đã thực hiện việc giảm dung tích và xy-lanh, tích hợp tăng áp cho City mới, từ động cơ 1.5L 4 xy-lanh (xài cam đơn SOHC), xuống còn 1.0L 3 xy-lanh thêm tăng áp (xài cam đôi DOHC).
Nội thất Honda City luôn được đánh giá cao trong phân khúc B về chất lượng và độ hoàn thiện. Ở thế hệ mới, nội thất City mang thiết kế hấp dẫn bắt mắt hơn. Honda cho biết “NVH” (noise, vibration, harshness (ồn, rung động và độ xóc) trên City mới đã được giảm thiểu so với trước đó nhờ cải tiến như mút cách âm và ốp tấm cách nhiệt/cách âm dầy dặn hơn.
Ngay chính giữa bảng táp-lô điều khiển trung tâm là màn hình giải trí 08 inch, hỗ trợ hệ điều hành iOS và Android. Đặc biệt, City được trang bị công nghệ Honda CONNECT giúp kết nối xe với điện thoại, cụm đồng hồ hỗ trợ lái dạng analog với viền đỏ mang hơi hướng thể thao, vô lăng tích hợp lẫy chuyển số (giả lập CVT) & điều khiển hành trình (Cruise Control).
Honda City thế hệ mới thu hút rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Hiện tại, Honda Việt Nam (HVN) vẫn chưa công bố kế hoạch ra mắt & phân phối mới tại thị trường Việt. Theo dự đoán là vào nửa cuối năm nay.
Video: Giới thiệu mẫu xe Honda City 2020 thế hệ mới.