Sau khi chuyển đổi tên thương hiệu từ Confederate Motors sang Curtiss Motorcycle Company (cái tên được lấy theo Glenn P. Curtiss – phi công người Mỹ sáng tạo nên khối động cơ V-twin đầu tiên), hãng xe Mỹ đã ra mắt mẫu xe môtô Curtiss Warhawk 2018 với số lượng chỉ 35 chiếc.Trọng lượng của chiếc siêu môtô chế tác thủ công này ở mức 258,5 kg, khung sườn dạng mô-đun làm bằng nhôm. Mâm xe sợi carbon kích thước 18 inch, đi kèm bộ lốp cỡ 160 mm phía trước và 180 mm phía sau.Một trong những điểm đặc biệt của Curtiss Warhawk là phuộc thanh dầm ở phía trước với giảm xóc đặt cao ngay phía sau đèn pha. Phía sau dùng giảm xóc monosock. Phanh trước đĩa đôi kích cỡ 230 mm và phía sau đĩa đơn kích cỡ 240 mm, đều làm bằng thép không gỉ.Bình xăng không đặt trên động cơ như thông thường mà nằm ở dưới yên, có phần kính nhìn xuyên thấu vào bên trong, dung tích 16,25 lít. Theo ông Matt Chambers, giám đốc điều hành của Curtiss cho biết: "Chúng tôi đã dành 27 năm để tối ưu và hoàn thiện động cơ V-Twin của Glenn Curtiss, mọi thứ tuyệt vời nhất đều được tích hợp bên trong cỗ máy này".Siêu môtô Curtiss Warhawk 2018 mang trên mình khối động cơ V-twin dung tích 2.163cc, làm mát bằng gió và dung dịch với 2 van mỗi xy-lanh sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại vòng tua 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 217Nm tại 2.000 vòng/phút.Xe được trang bị hộp số 5 cấp của Curtiss tích hợp cùng bánh răng là hàng của hãng phụ tùng nổi tiếng Andrews hoàn tất bằng bộ truyền động đôi với phần sơ cấp sử dụng dây cu-roa và phần thứ cấp sử dụng xích. Với khối động cơ này, chiếc môtô hàng thửa Curtiss Warhawk 2018 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 265km/h.Đây sẽ là dòng xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng được hãng sản xuất, vậy nên mức giá bán sẽ lên tới một con số trên trời: 105.000 USD (tương đương 2,38 tỷ đồng). Sau khi bán hết 35 chiếc Warhawk, Curtiss sẽ chuyển sang sử dụng động cơ điện cho các mẫu môtô của công ty trong tương lai.Video: ngắm chi tiết siêu môtô Curtiss Warhawk 2018.
Sau khi chuyển đổi tên thương hiệu từ Confederate Motors sang Curtiss Motorcycle Company (cái tên được lấy theo Glenn P. Curtiss – phi công người Mỹ sáng tạo nên khối động cơ V-twin đầu tiên), hãng xe Mỹ đã ra mắt mẫu xe môtô Curtiss Warhawk 2018 với số lượng chỉ 35 chiếc.
Trọng lượng của chiếc siêu môtô chế tác thủ công này ở mức 258,5 kg, khung sườn dạng mô-đun làm bằng nhôm. Mâm xe sợi carbon kích thước 18 inch, đi kèm bộ lốp cỡ 160 mm phía trước và 180 mm phía sau.
Một trong những điểm đặc biệt của Curtiss Warhawk là phuộc thanh dầm ở phía trước với giảm xóc đặt cao ngay phía sau đèn pha. Phía sau dùng giảm xóc monosock. Phanh trước đĩa đôi kích cỡ 230 mm và phía sau đĩa đơn kích cỡ 240 mm, đều làm bằng thép không gỉ.
Bình xăng không đặt trên động cơ như thông thường mà nằm ở dưới yên, có phần kính nhìn xuyên thấu vào bên trong, dung tích 16,25 lít. Theo ông Matt Chambers, giám đốc điều hành của Curtiss cho biết: "Chúng tôi đã dành 27 năm để tối ưu và hoàn thiện động cơ V-Twin của Glenn Curtiss, mọi thứ tuyệt vời nhất đều được tích hợp bên trong cỗ máy này".
Siêu môtô Curtiss Warhawk 2018 mang trên mình khối động cơ V-twin dung tích 2.163cc, làm mát bằng gió và dung dịch với 2 van mỗi xy-lanh sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại vòng tua 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 217Nm tại 2.000 vòng/phút.
Xe được trang bị hộp số 5 cấp của Curtiss tích hợp cùng bánh răng là hàng của hãng phụ tùng nổi tiếng Andrews hoàn tất bằng bộ truyền động đôi với phần sơ cấp sử dụng dây cu-roa và phần thứ cấp sử dụng xích. Với khối động cơ này, chiếc môtô hàng thửa Curtiss Warhawk 2018 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 265km/h.
Đây sẽ là dòng xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng được hãng sản xuất, vậy nên mức giá bán sẽ lên tới một con số trên trời: 105.000 USD (tương đương 2,38 tỷ đồng). Sau khi bán hết 35 chiếc Warhawk, Curtiss sẽ chuyển sang sử dụng động cơ điện cho các mẫu môtô của công ty trong tương lai.
Video: ngắm chi tiết siêu môtô Curtiss Warhawk 2018.