Triển lãm Tokyo Motor Show 2017 là dịp các hãng xe tung ra những mẫu xe mới nhất, độc đáo nhất. Hãng Yamaha cũng thu hút sự chú ý của công chúng khi cho ra mắt mẫu môtô ba bánh Yamaha NIKEN. Đặc biệt, NIKEN sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất và được tung ra thị trường vào đầu năm sau.Những hình ảnh về mẫu xe độc đáo này đã chính thức được hãng xe máy Yamaha “nhá hàng” trước thềm Triển lãm cùng với việc tiết lộ một vài thông số kỹ thuật của xe cũng khiến giới chơi xe “đứng ngồi không yên”.Nhìn vào thiết kế có thể thấy được mẫu mô tô 3 bánh Yamaha NIKEN sở hữu ngoại hình khá hầm hố. Do có 2 bánh trước nên đầu xe cũng lớn hơn những mẫu xe khác trên thị trường. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha đôi dạng LED, đèn xi-nhan được tích hợp vào gương chiếu hậu. Cụm đèn hậu và đèn xi nhan đuôi xe cũng là dạng đèn LED cho hiệu suất chiếu sáng cao hơn.Bên cạnh đó còn có kính chắn gió lớn trong suốt trên đầu xe, yên xe được thiết kế 2 tầng khá độc đáo cho cảm giác thoải mái cho cả người ngồi sau. Đi kèm với ngoại hình hầm hố là bình xăng có dung tích lớn. Pát biển số được thiết kế kiểu Diavel tích hợp cả đèn chiếu sáng dạng LED.Yamaha NIKEN được ứng dụng công nghệ LMW, đây là công nghệ nghiêng xe dành riêng cho xe nhiều bánh khi vào cua giúp hỗ trợ người lái tối đa, đảm bảo sự ổn định và chắc chắn khi vào cua cho cảm giác lái thể thao thú vị.Đi kèm với công nghệ này là hệ thống treo trước hoàn toàn mới bao gồm 4 thanh giảm xóc hành trình ngược được trang bị đều cho hai bánh xe trước. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ và thể thao cho xe, thiết kế này còn giúp xe hoạt động ổn định hơn.Các thông số về kích thước của xe bao gồm dài x rộng x cao lần lượt là 2.150 x 885 x 1.250 (mm). Một số trang bị hiện đại cũng không thể thiếu trên NIKEN như bảng đồng hồ kỹ thuật số trên đầu xe cho phép hiển thị các thông số của xe, cổng chờ cắm tẩu. Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, chống trượt bánh, ABS đi kèm nhiều chế độ lái khác nhau.“Trái tim” trên Yamaha NIKEN là khối động cơ CP3, 3 xy-lanh, 4 thì, sử dụng cam đôi và hệ thống phun xăng điện tử. Thông số về sức mạnh của động cơ vẫn được hãng xe máy Nhật Bản giữ kín cho đến khi diễn ra Triển lãm EICMA vào tháng 11 tới.
Triển lãm Tokyo Motor Show 2017 là dịp các hãng xe tung ra những mẫu xe mới nhất, độc đáo nhất. Hãng Yamaha cũng thu hút sự chú ý của công chúng khi cho ra mắt mẫu môtô ba bánh Yamaha NIKEN. Đặc biệt, NIKEN sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất và được tung ra thị trường vào đầu năm sau.
Những hình ảnh về mẫu xe độc đáo này đã chính thức được hãng xe máy Yamaha “nhá hàng” trước thềm Triển lãm cùng với việc tiết lộ một vài thông số kỹ thuật của xe cũng khiến giới chơi xe “đứng ngồi không yên”.
Nhìn vào thiết kế có thể thấy được mẫu mô tô 3 bánh Yamaha NIKEN sở hữu ngoại hình khá hầm hố. Do có 2 bánh trước nên đầu xe cũng lớn hơn những mẫu xe khác trên thị trường. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha đôi dạng LED, đèn xi-nhan được tích hợp vào gương chiếu hậu. Cụm đèn hậu và đèn xi nhan đuôi xe cũng là dạng đèn LED cho hiệu suất chiếu sáng cao hơn.
Bên cạnh đó còn có kính chắn gió lớn trong suốt trên đầu xe, yên xe được thiết kế 2 tầng khá độc đáo cho cảm giác thoải mái cho cả người ngồi sau. Đi kèm với ngoại hình hầm hố là bình xăng có dung tích lớn. Pát biển số được thiết kế kiểu Diavel tích hợp cả đèn chiếu sáng dạng LED.
Yamaha NIKEN được ứng dụng công nghệ LMW, đây là công nghệ nghiêng xe dành riêng cho xe nhiều bánh khi vào cua giúp hỗ trợ người lái tối đa, đảm bảo sự ổn định và chắc chắn khi vào cua cho cảm giác lái thể thao thú vị.
Đi kèm với công nghệ này là hệ thống treo trước hoàn toàn mới bao gồm 4 thanh giảm xóc hành trình ngược được trang bị đều cho hai bánh xe trước. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ và thể thao cho xe, thiết kế này còn giúp xe hoạt động ổn định hơn.
Các thông số về kích thước của xe bao gồm dài x rộng x cao lần lượt là 2.150 x 885 x 1.250 (mm). Một số trang bị hiện đại cũng không thể thiếu trên NIKEN như bảng đồng hồ kỹ thuật số trên đầu xe cho phép hiển thị các thông số của xe, cổng chờ cắm tẩu. Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, chống trượt bánh, ABS đi kèm nhiều chế độ lái khác nhau.
“Trái tim” trên Yamaha NIKEN là khối động cơ CP3, 3 xy-lanh, 4 thì, sử dụng cam đôi và hệ thống phun xăng điện tử. Thông số về sức mạnh của động cơ vẫn được hãng xe máy Nhật Bản giữ kín cho đến khi diễn ra Triển lãm EICMA vào tháng 11 tới.