Từng lộ diện đầy đủ trước đây, Yamaha R3 và R25 2019 được coi là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe, vốn được ra mắt lần đầu từ cách đây 4 năm. Mặc dù chỉ là một đợt facelift nhưng Yamaha đã thiết kế lại khá mạnh tay kiểu dáng của R3, đồng thời bổ sung thêm các trang bị tiêu chuẩn mới cho chiếc xe.Với phiên bản 2019 và ra mắt tại thị trường Indonesia, hãng xe máy Yamaha đã lấy cảm hứng cho bộ đôi này từ siêu môtô R1 - vốn chịu ảnh hưởng từ mẫu xe đua MotoGP YZR M1 - để thiết kế lại một nửa thân xe của R3/R25 mới. Thay vì phần đầu vuốt về phía trước tạo thành hình ảnh mũi cá mập, R3/25 2019 đã có kiểu dáng tròn trịa hơn.Thiết kế phần đầu của mẫu xe môtô Yamaha R3 và R25 2019 nổi bật nhất chính là bộ mặt trước của xe với cặp đèn pha kép và hốc gió nằm chính giữa, R3 mới trông khá giống với một số dòng superbike và sportbike khác như Honda CBR600RR 2008 hay "người anh em" Yamaha R6.Với phần đầu thay đổi, bộ quây gió 2 bên của R3/R25 cũng đã có thiết kế hoàn toàn mới. Trong khi có phần đầu tròn trịa hơn thì với đời xe mới này, các quây gió 2 bên của R3/R25 đã sắc sảo và mang tính khí động học hơn thế hệ cũ. ặc biệt, bảng đồng hồ của xe đã được thay mới hoàn toàn với màn hình LCD đơn sắc giao diện mới.Bên cạnh tay lái, các cùm công tắc cũng đã được Yamaha thiết kế lại hoàn toàn, với nút còi đổi chỗ cho công tắc xi-nhan ở cùm trái và bổ sung thêm công tắc đèn hazard ở cùm phải. Trên ốp bình xăng của chiếc hai chiếc xe môtô thể thao cỡ nhỏ mới nhà Yamaha cũng được xẻ rãnh trang trí dạng mang cá mập như các dòng sportbike R-Series khác của hãng.Từ khu vực yên xe trở về sau, R3/R25 2019 hoàn toàn không có sự thay đổi về thiết kế so với phiên bản hiện tại. Xe sở hữu trong lượng không đổi là 169k, gung tích bình vẫn giữ nguyên 14l. Theo đại diện Yamaha cho hay, vị trí ngồi của xe khá thoải mái, khiến việc điều khiển xe rất dễ dàng trên cả đường đua lẫn đường phố - thậm chí là đi "phuợt".Ngoài kiểu dáng, Yamaha đã cải tiến khá nhiều chi tiết của R3/R25 2019, khiến cảm giác lái và tính công thái của chiếc xe thay đổi. Trong đó, nổi bật nhất là sự xuất hiện của cặp phuộc hành trình ngược USD ở phía trước. Được sản xuất bởi KYB, Yamaha cho biết cặp phuộc này sẽ khiến cho dàn đầu xe cứng cáp hơn, ổn định hơn so với đời cũ, trong khi vẫn có thể dễ dàng dập tắt các rung động từ mặt đường.Như vậy, R3 hay R25 2019 đã trở thành mẫu sportbike phổ biến thứ 3 trong phân khúc 250-400cc được trang bị phuộc trước USD, sau KTM RC250/390 và Honda CBR250RR. Hệ thống phanh, bánh xe và lốp cũng không có sự thay đổi nào với tuỳ chọn hệ thống chống bó cứng ABS.Ngoài những điểm thay đổi về ngoại hình, động cơ và hệ khung sườn của R3/R25 mới không có sự thay đổi so với phiên bản cũ. Yamaha R3 2019 sẽ được trang bị khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, 321cc, dạng DOHC, 4 thì, 4 van cho công suất tối đa 42 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại lên đến 29.6 Nm tại 9.000 vòng tua/phút.Trong khi đó, trái tim của người anh em Yamaha R25 2019 cũng vẫn sẽ là động cơ xylanh đôi, dung tích 250cc, DOHC, sản sinh công suất 36 mã lực và mômen xoắn 22,6 Nm. Tuy nhiên theo hãng xe máy Yamaha, nhờ có thân xe tối ưu khí động học hơn, hãng xe này cũng khẳng định tốc độ tối đa của R3 và R25 mới đã tăng tới hơn 8km/h so với đời xe cũ.Tùy từng thị trường, Yamaha R25/R3 2019 sẽ được bán với các màu xanh, đỏ mờ, trắng hoặc đen. Thời điểm bán ra của chiếc xe là vào khoảng tháng 3/2019 với mức giá chưa được công bố. Tại thị trường Việt Nam, bộ đôi xe môtô cỡ nhỏ Yamaha mới này dự tính sẽ được ra mắt vào khoảng đầu 2019.Video: Chi tiết xe môtô Yamaha R3/R25 phiên bản 2019.
Từng lộ diện đầy đủ trước đây, Yamaha R3 và R25 2019 được coi là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe, vốn được ra mắt lần đầu từ cách đây 4 năm. Mặc dù chỉ là một đợt facelift nhưng Yamaha đã thiết kế lại khá mạnh tay kiểu dáng của R3, đồng thời bổ sung thêm các trang bị tiêu chuẩn mới cho chiếc xe.
Với phiên bản 2019 và ra mắt tại thị trường Indonesia, hãng xe máy Yamaha đã lấy cảm hứng cho bộ đôi này từ siêu môtô R1 - vốn chịu ảnh hưởng từ mẫu xe đua MotoGP YZR M1 - để thiết kế lại một nửa thân xe của R3/R25 mới. Thay vì phần đầu vuốt về phía trước tạo thành hình ảnh mũi cá mập, R3/25 2019 đã có kiểu dáng tròn trịa hơn.
Thiết kế phần đầu của mẫu xe môtô Yamaha R3 và R25 2019 nổi bật nhất chính là bộ mặt trước của xe với cặp đèn pha kép và hốc gió nằm chính giữa, R3 mới trông khá giống với một số dòng superbike và sportbike khác như Honda CBR600RR 2008 hay "người anh em" Yamaha R6.
Với phần đầu thay đổi, bộ quây gió 2 bên của R3/R25 cũng đã có thiết kế hoàn toàn mới. Trong khi có phần đầu tròn trịa hơn thì với đời xe mới này, các quây gió 2 bên của R3/R25 đã sắc sảo và mang tính khí động học hơn thế hệ cũ. ặc biệt, bảng đồng hồ của xe đã được thay mới hoàn toàn với màn hình LCD đơn sắc giao diện mới.
Bên cạnh tay lái, các cùm công tắc cũng đã được Yamaha thiết kế lại hoàn toàn, với nút còi đổi chỗ cho công tắc xi-nhan ở cùm trái và bổ sung thêm công tắc đèn hazard ở cùm phải. Trên ốp bình xăng của chiếc hai chiếc xe môtô thể thao cỡ nhỏ mới nhà Yamaha cũng được xẻ rãnh trang trí dạng mang cá mập như các dòng sportbike R-Series khác của hãng.
Từ khu vực yên xe trở về sau, R3/R25 2019 hoàn toàn không có sự thay đổi về thiết kế so với phiên bản hiện tại. Xe sở hữu trong lượng không đổi là 169k, gung tích bình vẫn giữ nguyên 14l. Theo đại diện Yamaha cho hay, vị trí ngồi của xe khá thoải mái, khiến việc điều khiển xe rất dễ dàng trên cả đường đua lẫn đường phố - thậm chí là đi "phuợt".
Ngoài kiểu dáng, Yamaha đã cải tiến khá nhiều chi tiết của R3/R25 2019, khiến cảm giác lái và tính công thái của chiếc xe thay đổi. Trong đó, nổi bật nhất là sự xuất hiện của cặp phuộc hành trình ngược USD ở phía trước. Được sản xuất bởi KYB, Yamaha cho biết cặp phuộc này sẽ khiến cho dàn đầu xe cứng cáp hơn, ổn định hơn so với đời cũ, trong khi vẫn có thể dễ dàng dập tắt các rung động từ mặt đường.
Như vậy, R3 hay R25 2019 đã trở thành mẫu sportbike phổ biến thứ 3 trong phân khúc 250-400cc được trang bị phuộc trước USD, sau KTM RC250/390 và Honda CBR250RR. Hệ thống phanh, bánh xe và lốp cũng không có sự thay đổi nào với tuỳ chọn hệ thống chống bó cứng ABS.
Ngoài những điểm thay đổi về ngoại hình, động cơ và hệ khung sườn của R3/R25 mới không có sự thay đổi so với phiên bản cũ. Yamaha R3 2019 sẽ được trang bị khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, 321cc, dạng DOHC, 4 thì, 4 van cho công suất tối đa 42 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại lên đến 29.6 Nm tại 9.000 vòng tua/phút.
Trong khi đó, trái tim của người anh em Yamaha R25 2019 cũng vẫn sẽ là động cơ xylanh đôi, dung tích 250cc, DOHC, sản sinh công suất 36 mã lực và mômen xoắn 22,6 Nm. Tuy nhiên theo hãng xe máy Yamaha, nhờ có thân xe tối ưu khí động học hơn, hãng xe này cũng khẳng định tốc độ tối đa của R3 và R25 mới đã tăng tới hơn 8km/h so với đời xe cũ.
Tùy từng thị trường, Yamaha R25/R3 2019 sẽ được bán với các màu xanh, đỏ mờ, trắng hoặc đen. Thời điểm bán ra của chiếc xe là vào khoảng tháng 3/2019 với mức giá chưa được công bố. Tại thị trường Việt Nam, bộ đôi xe môtô cỡ nhỏ Yamaha mới này dự tính sẽ được ra mắt vào khoảng đầu 2019.
Video: Chi tiết xe môtô Yamaha R3/R25 phiên bản 2019.