Tin đồn về sự kết thúc của dòng GS đã xuất hiện từ lâu, và phó chủ tịch thương hiệu xe sang Lexus Bắc Mỹ - ông David Christ đã từ chối xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, ông cho biết công ty đang có sự đánh giá chiến lược với cả dòng Lexus IS và GS.
Dòng IS hiện đang ở thế hệ thứ ba và phiên bản mới nhất được giới thiệu từ Triển lãm ô tô Bắc Mỹ hồi năm 2012. Đây hiện là mẫu xe rẻ nhất của Lexus tại Mỹ, với giá bán từ 38.210 USD. Và nó bị cạnh tranh bởi mẫu NX crossover giá từ 36.185 USD và chỉ rẻ hơn 740 USD so với dòng ES sedan có kích thước lớn hơn.
|
Dù Lexus chưa có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các mẫu sedan, nhưng có vẻ như sẽ rút dòng IS và GS khỏi danh mục sản phẩm tại Bắc Mỹ. |
Giá cao và kiểu xe không còn được ưa chuộng là điểm trừ của IS. Theo số liệu của Carsalesbase, Lexus chỉ bán được 26.482 chiếc IS tại Mỹ vào năm ngoái. Đây là sự sụt giảm mạnh so với mức 51.358 mẫu xe này từng đạt được vào năm 2014.
Mẫu xe sang Lexus GS cũng trong tình trạng tương tự, dù giá bán tiêu chuẩn 46.310 USD thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh như Audi A6 (49.700 USD), BMW 5-Series (52.650 USD) và Mercedes E-Class (52.950 USD).
Theo trang Carsalesbase, Lexus chỉ bán được 7.773 chiếc GS tại Mỹ trong năm ngoái, sụt giảm mạnh so với mức 23.117 chiếc trước đó chỉ hai năm.
|
Doanh số của dòng GS có thể còn sụt giảm nữa vì dòng ES phiên bản 2019 có kích thước lớn hơn, động cơ khỏe hơn, mà lại rẻ hơn. |
Doanh số của dòng GS có thể còn sụt giảm nữa vì dòng ES phiên bản 2019 có kích thước lớn hơn, động cơ khỏe hơn, mà lại rẻ hơn. Cũng có thông tin về việc dòng ES cuối cùng sẽ có phiên bản dẫn động 4 bánh AWD, và nếu như vậy, lợi thế cạnh tranh chính của GS sẽ không còn.
Hiện chưa rõ các mẫu xe này có bị Lexus loại bỏ khỏi danh mục sản phẩm của hãng ở Mỹ không, nhưng ông Christ nói: “Chúng tôi đang đánh giá cả hai mẫu.”