BMW vừa trình làng mẫu concept iX3 tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2018, sau khi tung hình ảnh teaser cách đây không lâu. Mẫu SUV chạy điện nước Đức phát triển dựa trên X3 nhưng có một số thay đổi về kiểu dáng.Giống như mẫu X3 đang bán trên thị trường, Concept iX3 sử dụng nên tảng Cluster (CLAR), hiện cũng đang sử dụng trên mẫu 3-Series, 5-Series, 7-Series và X5. Hãng xe xứ Bavaria cho biết Concept iX3 cho thấy tính linh hoạt của nền tảng, vì nó có thể sử dụng cho cả động cơ đốt trong, động cơ plug-in hybrid và động cơ điện hoàn toàn.Concept iX3 là một phần trong chiến lược giới thiệu ít nhất 12 xe điện vào năm 2025 của BMW.BMW Concept iX3 sử dụng động cơ điện 268 mã lực, được cung cấp bởi bộ pin 70 kWh. Pin đi kèm bộ sạc mới, hỗ trợ nhanh lên tới 150 kW, cho phép thời gian sạc đầy chỉ vỏn vẹn 30 phút từ các trạm sạc DC. Mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển được quãng đường 400 km.So với X3 thông thường, xe khác biệt khá nhiều về thiết kế. Mặt trước có lưới tản nhiệt hình quả thận mới, giống với chiếc BMW i Vision Dynamic ra mắt từ năm ngoái.Cổng sạc đặt ở phía bên trái, đi kèm một logo BMW i. Cản sau thấp và góc cạnh hơn. Đèn hậu của X3 vẫn giữ nguyên. Ống xả bị loại bỏ do dùng động cơ điện, và được thay bằng 2 mảng màu xanh dương - màu đặc trưng của BMW.Phiên bản thương mại của BMW Concept iX3 sẽ được sản xuất tại Shenyang, Trung Quốc bởi BMW Brilliance Automotive vào năm 2020, một liên doanh giữa BMW và Brilliance Auto. Khi bán ra chính thức trên thị trường, mẫu SUV điện của BMW sẽ cạnh tranh với đối thủ Jaguar I-Pace, Audi e-Tron và Mercedes-Benz EQC.Dự án iX3 đưa BMW trở thành nhà hãng xe hạng sang đầu tiên sản xuất ôtô công nghệ cao tại Trung Quốc, và sau đó sẽ xuất khẩu sang Mỹ, bất chấp mối quan hệ giữa 2 quốc gia này đang khá tệ.
BMW vừa trình làng mẫu concept iX3 tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2018, sau khi tung hình ảnh teaser cách đây không lâu. Mẫu SUV chạy điện nước Đức phát triển dựa trên X3 nhưng có một số thay đổi về kiểu dáng.
Giống như mẫu X3 đang bán trên thị trường, Concept iX3 sử dụng nên tảng Cluster (CLAR), hiện cũng đang sử dụng trên mẫu 3-Series, 5-Series, 7-Series và X5. Hãng xe xứ Bavaria cho biết Concept iX3 cho thấy tính linh hoạt của nền tảng, vì nó có thể sử dụng cho cả động cơ đốt trong, động cơ plug-in hybrid và động cơ điện hoàn toàn.
Concept iX3 là một phần trong chiến lược giới thiệu ít nhất 12 xe điện vào năm 2025 của BMW.
BMW Concept iX3 sử dụng động cơ điện 268 mã lực, được cung cấp bởi bộ pin 70 kWh. Pin đi kèm bộ sạc mới, hỗ trợ nhanh lên tới 150 kW, cho phép thời gian sạc đầy chỉ vỏn vẹn 30 phút từ các trạm sạc DC. Mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển được quãng đường 400 km.
So với X3 thông thường, xe khác biệt khá nhiều về thiết kế. Mặt trước có lưới tản nhiệt hình quả thận mới, giống với chiếc BMW i Vision Dynamic ra mắt từ năm ngoái.
Cổng sạc đặt ở phía bên trái, đi kèm một logo BMW i. Cản sau thấp và góc cạnh hơn. Đèn hậu của X3 vẫn giữ nguyên. Ống xả bị loại bỏ do dùng động cơ điện, và được thay bằng 2 mảng màu xanh dương - màu đặc trưng của BMW.
Phiên bản thương mại của BMW Concept iX3 sẽ được sản xuất tại Shenyang, Trung Quốc bởi BMW Brilliance Automotive vào năm 2020, một liên doanh giữa BMW và Brilliance Auto. Khi bán ra chính thức trên thị trường, mẫu SUV điện của BMW sẽ cạnh tranh với đối thủ Jaguar I-Pace, Audi e-Tron và Mercedes-Benz EQC.
Dự án iX3 đưa BMW trở thành nhà hãng xe hạng sang đầu tiên sản xuất ôtô công nghệ cao tại Trung Quốc, và sau đó sẽ xuất khẩu sang Mỹ, bất chấp mối quan hệ giữa 2 quốc gia này đang khá tệ.