Yamaha SR400 là một dòng môtô phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ.Từ dòng xe nổi tiếng này, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tạo ra một chiếc cafe racer theo phong cách quen thuộc của xưởng: chỉnh sửa nhẹ nhàng các chi tiết để cho ra một bản độ đơn giản nhưng đẹp mắt và cá tính.Thay đổi lớn nhất trên chiếc SR400 phải kể tới bình xăng lớn đã được gò lại bằng nhôm, với chiều dài và chiều rộng đều lớn hơn hẳn so với xe nguyên bản. Để khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, bình xăng này hoàn toàn không được sơn màu, chỉ đánh bóng sau đó sơn bảo vệ một lớp trong suốt.Thay đổi tiếp theo đó là cả 2 lốp của chiếc xe đã được thay bằng loại lốp mang phong cách lốp Firestone hoài cổ với thành cao và vân zig-zag song song. Lốp "béo" đã khiến chiếc SR400 trở nên mạnh mẽ hơn nhiều. Đương nhiên, một chiếc cafe racer sẽ không thể thiếu được cặp tay lái clip-on.Bộ yên phía sau cũng đã được làm lại hoàn toàn với phần mút dày đằng sau tạo thành một "gò" theo đúng phong cách cafe racer. Sau đó, yên xe được bọc trong da nâu và chần chỉ đầy nam tính.Khối động cơ 400 cc của chiếc SR400 đã được giữ nguyên, chỉ làm mới lại ở bên ngoài và nối với cây pô "quả chùy" chế tạo thủ công. Đi theo phong cách tối giản, những tấm ốp hai bên khung xe đã bị loại bỏ, trong khi vè sau được rút ngắn lại.Không "động chạm" quá nhiều tới kết cấu, tuy nhiên Yamaha SR400 đã có thể trở thành một bản độ cafe racer đơn giản nhưng mạnh mẽ bằng cách thay đổi một số chi tiết.
Yamaha SR400 là một dòng môtô phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ.
Từ dòng xe nổi tiếng này, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tạo ra một chiếc cafe racer theo phong cách quen thuộc của xưởng: chỉnh sửa nhẹ nhàng các chi tiết để cho ra một bản độ đơn giản nhưng đẹp mắt và cá tính.
Thay đổi lớn nhất trên chiếc SR400 phải kể tới bình xăng lớn đã được gò lại bằng nhôm, với chiều dài và chiều rộng đều lớn hơn hẳn so với xe nguyên bản. Để khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, bình xăng này hoàn toàn không được sơn màu, chỉ đánh bóng sau đó sơn bảo vệ một lớp trong suốt.
Thay đổi tiếp theo đó là cả 2 lốp của chiếc xe đã được thay bằng loại lốp mang phong cách lốp Firestone hoài cổ với thành cao và vân zig-zag song song. Lốp "béo" đã khiến chiếc SR400 trở nên mạnh mẽ hơn nhiều. Đương nhiên, một chiếc cafe racer sẽ không thể thiếu được cặp tay lái clip-on.
Bộ yên phía sau cũng đã được làm lại hoàn toàn với phần mút dày đằng sau tạo thành một "gò" theo đúng phong cách cafe racer. Sau đó, yên xe được bọc trong da nâu và chần chỉ đầy nam tính.
Khối động cơ 400 cc của chiếc SR400 đã được giữ nguyên, chỉ làm mới lại ở bên ngoài và nối với cây pô "quả chùy" chế tạo thủ công. Đi theo phong cách tối giản, những tấm ốp hai bên khung xe đã bị loại bỏ, trong khi vè sau được rút ngắn lại.
Không "động chạm" quá nhiều tới kết cấu, tuy nhiên Yamaha SR400 đã có thể trở thành một bản độ cafe racer đơn giản nhưng mạnh mẽ bằng cách thay đổi một số chi tiết.