Dù đã 23 năm tuổi, chiếc xe Acura Integra Type R này vẫn được chủ sở hữu lưu giữ trong tình trạng rất tốt khi công bố rằng xe mới chỉ chạy 6.190 dặm và phần ngoại hình rất tinh tươm. Thế nên chủ xe có thể tự tin đặt ra giá bán ngang ngửa với một chiếc ôtô hạng sang tại Mỹ như thế này.Ngoài ra, để chứng minh giá trị của mẫu xe độc, chủ xe đã chụp khá chi tiết về nội ngoại thất xe. Nước sơn trắng còn nguyên vẹn và bóng bẩy. Xe dùng mâm 15 inch đi cùng bộ lốp đã được thay từ năm 2004 (mới chỉ lăn bánh được 1.000 dặm – 1.600 km nhưng tuổi đời lốp cũng quá lâu rồi nên chắc chắn chủ xe phải thay mới nếu muốn chạy).Nội thất Acura Integra Type R hàng hiếm này được bọc nỉ tổng hợp với chỉ viền màu đỏ tương phản. Màu đỏ này tương ứng với màu đỏ của logo TypeR và động cơ DOHC VTEC của chính nó. Xe được trang bị khối Động cơ DOHC VTEC này của xe có dung tích 1.8L 4 xy-lanh, cho công suất 195 mã lực và mô men xoắn cực đại 176 Nm.Đi cùng là hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo chủ xe, hệ thống truyền động của xe cũng đã được bảo dưỡng lần gần nhất vào tháng 7 năm ngoái. Họ cũng đã điều chỉnh ly hợp và thay dầu động cơ hoàn chỉnh.Acura Integra Type R được mệnh danh là một trong số những chiếc xe dẫn động cầu trước tuyệt vời nhất mọi thời đại, phiên bản xe này đạt đến cực đỉnh giới hạn của dòng Integra về tất cả các khía cạnh từ động cơ, hộp số, hệ thống treo, phanh, nội thất… và đặc biệt là sự hiện diện của vi sai hạn chế trượt Helical.Công nghệ VTEC được ứng dụng, cho phép động cơ đạt redline ở 8.500 vòng/phút, tức là còn hơn cả siêu xe NSX. Chỉ có 320 chiếc được bán ra thị trường vào năm 1997, trong tổng số 3.800 chiếc bán ra trong 4 năm tại Mỹ.So với Integra tiêu chuẩn, bản Type R chú trọng vào tinh giản khối lượng trong khi vẫn đảm bảo sự vững chắc của toàn bộ thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Tất cả những gì “không cần thiết cho chạy đường đua” như cửa sổ trời moonroof, gương trang điểm trong các tấm che nắng, tính năng ga tự động cruise control hay thậm chí ngay cả gạt mưa kính sau… đều bị loại bỏ. Hệ thống điều hòa cũng bị cắt nhưng vẫn được cung cấp dưới dạng tùy chọn lắp thêm.Với Integra Type R DC2, nhà sản xuất Honda còn thể hiện “độ chịu chơi” khi tuyên bố rằng họ không thu được 1 xu lợi nhuận nào từ tất cả những phiên bản xe hiệu năng cao này.Chi phí sản xuất chúng quá cao, chủ yếu đến từ công lắp ráp và tinh chỉnh bằng tay của đội ngũ kỹ sư, qua đó cũng nâng tầm Integra Type R DC2 lên huyền thoại trong giới JDM.Năm ngoái, cũng có một chiếc Integra Type R đời 1997 như thế này từng được bán 65.500 USD (tương đương hơn 1,5 tỷ đồng) nhưng đã đi được 27 ngàn dặm. Tuy nhiên, với những người hâm mộ xe thể thao phong cách JDM thì việc bỏ ra số tiền gần 2 tỷ đồng để có được chiếc xe mơ ước sản xuất năm 1997 là không thành vấn đề.Video: Chi tiết xe thể thao Acura Integra Type R 1997.
Dù đã 23 năm tuổi, chiếc xe Acura Integra Type R này vẫn được chủ sở hữu lưu giữ trong tình trạng rất tốt khi công bố rằng xe mới chỉ chạy 6.190 dặm và phần ngoại hình rất tinh tươm. Thế nên chủ xe có thể tự tin đặt ra giá bán ngang ngửa với một chiếc ôtô hạng sang tại Mỹ như thế này.
Ngoài ra, để chứng minh giá trị của mẫu xe độc, chủ xe đã chụp khá chi tiết về nội ngoại thất xe. Nước sơn trắng còn nguyên vẹn và bóng bẩy. Xe dùng mâm 15 inch đi cùng bộ lốp đã được thay từ năm 2004 (mới chỉ lăn bánh được 1.000 dặm – 1.600 km nhưng tuổi đời lốp cũng quá lâu rồi nên chắc chắn chủ xe phải thay mới nếu muốn chạy).
Nội thất Acura Integra Type R hàng hiếm này được bọc nỉ tổng hợp với chỉ viền màu đỏ tương phản. Màu đỏ này tương ứng với màu đỏ của logo TypeR và động cơ DOHC VTEC của chính nó. Xe được trang bị khối Động cơ DOHC VTEC này của xe có dung tích 1.8L 4 xy-lanh, cho công suất 195 mã lực và mô men xoắn cực đại 176 Nm.
Đi cùng là hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo chủ xe, hệ thống truyền động của xe cũng đã được bảo dưỡng lần gần nhất vào tháng 7 năm ngoái. Họ cũng đã điều chỉnh ly hợp và thay dầu động cơ hoàn chỉnh.
Acura Integra Type R được mệnh danh là một trong số những chiếc xe dẫn động cầu trước tuyệt vời nhất mọi thời đại, phiên bản xe này đạt đến cực đỉnh giới hạn của dòng Integra về tất cả các khía cạnh từ động cơ, hộp số, hệ thống treo, phanh, nội thất… và đặc biệt là sự hiện diện của vi sai hạn chế trượt Helical.
Công nghệ VTEC được ứng dụng, cho phép động cơ đạt redline ở 8.500 vòng/phút, tức là còn hơn cả siêu xe NSX. Chỉ có 320 chiếc được bán ra thị trường vào năm 1997, trong tổng số 3.800 chiếc bán ra trong 4 năm tại Mỹ.
So với Integra tiêu chuẩn, bản Type R chú trọng vào tinh giản khối lượng trong khi vẫn đảm bảo sự vững chắc của toàn bộ thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Tất cả những gì “không cần thiết cho chạy đường đua” như cửa sổ trời moonroof, gương trang điểm trong các tấm che nắng, tính năng ga tự động cruise control hay thậm chí ngay cả gạt mưa kính sau… đều bị loại bỏ. Hệ thống điều hòa cũng bị cắt nhưng vẫn được cung cấp dưới dạng tùy chọn lắp thêm.
Với Integra Type R DC2, nhà sản xuất Honda còn thể hiện “độ chịu chơi” khi tuyên bố rằng họ không thu được 1 xu lợi nhuận nào từ tất cả những phiên bản xe hiệu năng cao này.
Chi phí sản xuất chúng quá cao, chủ yếu đến từ công lắp ráp và tinh chỉnh bằng tay của đội ngũ kỹ sư, qua đó cũng nâng tầm Integra Type R DC2 lên huyền thoại trong giới JDM.
Năm ngoái, cũng có một chiếc Integra Type R đời 1997 như thế này từng được bán 65.500 USD (tương đương hơn 1,5 tỷ đồng) nhưng đã đi được 27 ngàn dặm. Tuy nhiên, với những người hâm mộ xe thể thao phong cách JDM thì việc bỏ ra số tiền gần 2 tỷ đồng để có được chiếc xe mơ ước sản xuất năm 1997 là không thành vấn đề.
Video: Chi tiết xe thể thao Acura Integra Type R 1997.