7 mẫu xe Renault sắp về Việt Nam định vị thị trường ôtô?

Google News

(Kiến Thức) - Đó chính là những điều mà hãng xe Pháp tại Việt Nam khẳng định sẽ làm được với 7 mẫu xe Renault mới ở nhiều phân khúc khác nhau sắp được giới thiệu.

Muốn định vị lại thị trường thì nhà sản xuất cần phải có những mẫu xe có tính cạnh tranh cao, đặc biệt là giá bán – điều mà hãng xe Pháp sẽ mang tới thị trường ôtô Việt qua 7 mẫu xe sắp ra mắt.
Đó chính là những điều mà hãng xe Pháp tại Việt Nam khẳng định sẽ làm được với 7 mẫu xe Renault mới ở nhiều phân khúc khác nhau sắp được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, 3 trong số 7 mẫu xe trên sẽ có mặt ngay tại triển lãm dành riêng cho xe nhập khẩu sắp diễn ra vào tháng 10 tới đây. Hãng xe Pháp khẳng định rằng, đó là những mẫu xe chất lượng châu Âu nhưng giá bán chỉ ngang tầm xe của châu Á của Hàn Quốc.
7 mau xe Renault sap ve Viet Nam dinh vi lai thi truong oto?
 Hãng xe Pháp sẽ mang tới thị trường ôtô Việt qua 7 mẫu xe sắp ra mắt.
Triển lãm dành riêng cho xe hơi nhập khẩu được cho là thời điểm “vàng” để ra mắt sản phẩm mới và Renault Việt Nam đã chớp đúng thời điểm. Cả 3 mẫu xe Renault đều là những sản phẩm hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện tại Việt Nam gồm: 1 sedan, 1 SUV, 1 hatchback.
Đáng chú ý nhất là mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với chiếc Ecosport của Ford đang khá thành công tại phân khúc này trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nó sẽ lấn lướt hơn Ecosport ở nhiều mặt như: rộng rãi hơn, động cơ khoẻ hơn, khả năng vận hành ở địa hình xấu tốt hơn hẳn… Hãng xe Pháp khẳng định chắc chắn rằng, khách hàng Việt sẽ rất bất ngờ về 3 sản phẩm hoàn toàn mới của mình bởi nó là những mẫu xe châu Âu có giá bán tốt nhất triển lãm lần đầu tiên được tổ chức dành riêng cho xe nhập khẩu.
7 mau xe Renault sap ve Viet Nam dinh vi lai thi truong oto?-Hinh-2
Triển lãm dành riêng cho xe hơi nhập khẩu được cho là thời điểm “vàng” để ra mắt sản phẩm mới. 
4 mẫu xe mới còn lại của Renault sẽ được lần lượt giới thiệu trong năm 2016, trong đó có cả những phiên bản mới của những mẫu xe đã tung ra thị trường. Như vậy, với 3 mẫu xe hiện tại mà Renault đang phân phối ở Việt Nam là Koleos, Latitude và Megane, thời gian tới danh mục sản phẩm của Renault sẽ phong phú hơn nhiều với tổng cộng 10 sản phẩm, trải đều trong các phân khúc, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho những người yêu thích một trong những thương hiệu xe hơi lâu đời nhất của châu Âu. 
Những mẫu xe Renault mới nhiều khả năng sẽ về Việt Nam nhất gồm có: dòng SUV là Captur, Espace, Kadjar, dòng Hatchback, rất có thể là mẫu Clio hay Scenic, và không loại trừ Renault còn đưa cả mẫu xe nhỏ cho đô thị Twingo về Việt Nam.
7 mau xe Renault sap ve Viet Nam dinh vi lai thi truong oto?-Hinh-3
  Hãng xe Pháp sẽ đẩy mạnh kinh doanh và mở rộng thị trường tại Việt Nam trong thời gian tới.
Đến nay, Renault đã có mặt tại thị trường Việt Nam được 5 năm, thông qua nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền là Công ty Auto Motors Vietnam. Đại diện Renault Việt Nam cho biết, 5 năm qua là quãng thời gian tìm hiểu và đánh gía thị trường, và triển lãm xe nhập khẩu sắp tới chính là lúc hãng xe Pháp đẩy mạnh kinh doanh và mở rộng thị trường, một trong những việc đó là tăng danh mục sản phẩm, có chính sách giá hợp lý. 
Tiếp đó là mở rộng mạng lưới bán hàng, gần nhất là mở thêm đại lý tại Đà Nẵng vào cuối năm nay, thêm 2 đại lý nữa ở Hải Phòng và Cần Thơ đang được được gấp rút các thủ tục để đưa vào hoạt động trong năm 2016.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)