Phân tích về việc IS không thể bắn hạ máy bay Nga

Google News

Tổng biên tạp chí "Quốc phòng" Igor Korotchenko đã phân tích các khía cạnh để chứng minh rằng, phiến quân IS không thể bắn hạ máy bay Nga.

Phiến quân IS không thể bắn hạ máy bay Nga loại Airbus A321 ở bán đảo Sinai, Ai Cập bời vì họ (IS) không có vũ khí thích hợp (vũ khí có tầm bắn trên 5000m).
Xác máy bay Nga rơi ở Ai Cập.
Đây là quan điểm của Tổng biên tập Tạp chí "Quốc phòng" Nga- Igor Korotchenko.
"Chúng tôi cho rằng trong tay của phiến quân IS có thể có những hệ thống phòng không cơ động/vác vai. Trong quá trình diễn ra các sự kiện tại Libya, đã có vài trăm đơn vị vũ khí như tên lửa phòng không vác vai bị “bốc hơi”, hiện không ai biết chúng đang ở đâu. Tuy nhiên, các loại tên lửa phòng không này chỉ có tầm bắn dưới 5000m do đó không thể bắn tới máy bay bay ở độ cao 10km”, Igor Korotchenko cho biết.
Theo ông Igor Korotchenko, tầm bắn tối đa mà loại tên lửa phòng không này có thể đật được là 4,5 km. Máy bay bay ở độ cao 10 km chỉ có thể bị bắn hạ bởi một hệ thống phòng không hiện đại và đầy đủ. Do đó, chúng ta bác bỏ giả thuyết IS đã bắn hạ được máy bay A-321 này.
Trước đó, phiến quân khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ máy bay Airbus A-321 mang số hiệu KGL–9268 chở theo 224 hành khách của Nga bị bắn rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập.
Phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ máy bay mang số hiệu KGL–9268 Nga bị bắn rơi ở Sinai, Ai Cập (Ảnh minh họa).
Theo Ria-Novosti, máy bay trên thuộc sở hữu của hãng hàng không Kogalymavia (cũng là hãng MetroJet). Chuyến bay mang số hiệu 9268 cất cánh lúc 6h21 phút (giờ Moscow, 10h21 giờ Việt Nam) và biến mất khỏi màn hình rada 23 phút sau khi cất cánh khi đang thực hiện hành trình bay từ Sharm el-Sheikh về thành phố Saint-Peterburg của Nga.
Ngày 31/10, Tổng thống Nga V.Putin đã ký sắc lệnh quyết định ngày 1/11/2015 là ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ máy bay chở khách của hãng hàng không Kogalymavia rơi ở Sinai, Ai Cập. Ông đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn này.
Theo Sắc lệnh của Tổng thống Putin, ngày 1/11/2015 treo cờ rủ trên toàn lãnh thổ Nga, các tổ chức văn hóa và các hãng truyền hình trong ngày 1/11 hủy bỏ tất cả các chương trình và hoạt động giải trí, Chính phủ cùng với cơ quan chính quyền Nhà nước tại các chủ thể trong Liên bang thi hành những biện pháp cần thiết để hỗ trợ gia đình các nạn nhân thiệt mạng.
Nguyên thủ nhiều nước đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Nga V.Putin, trong đó có Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang.
Theo Infonet

Bình luận(0)