Nhân chứng sống thuật lại thảm kịch bị thiêu sống ở Odessa

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình RT, nữ nạn nhân sống sót trong thảm kịch ở Odessa Tatyana Ivananko đã phác họa bức tranh “đáng sợ” về sự kiện này.

“Trước hết, không có ai mong chờ một thảm kịch tàn khốc như vậy xảy ra cả. Và thứ hai, đã quá muộn để mọi người thoát ra khỏi tòa nhà đang bốc cháy ngùn ngụt đó”, cô Tatyana đang kể lại thảm kịch Odessa hôm 2/5. Vụ cháy này đã làm ít nhất 46 người chết khi các phần tử cực đoan thân Kiev đốt cháy tòa nhà công đoàn ở thành phố Odessa, nơi các đối tượng biểu tình chống chính phủ bị mắc kẹt bên trong.
 Cảnh tòa nhà công đoàn Odessa bốc cháy ngùn ngụt hôm 2/5.
“Trên các bậc cầu thang, chúng tôi dùng các tấm ván ép để chắn các cửa ra vào và ngăn dòng người thân Kiev tràn vào tòa nhà. Tuy nhiên, đám đông những người này vẫn cố gắng chui vào trong. Họ xuất hiện ở khắp mọi nơi”, nữ nhân chứng thuật lại.
Sau đó, các phần tử ủng hộ chính quyền Kiev, từ bên ngoài, đã ném các chai bom xăng vào bên trong nhà công đoàn, làm tầng một và ba bốc cháy dữ dội.
Tatyana cũng nhớ lại, đám đông giận dữ bên ngoài đã la hét và quyết tâm không để cho ai trong tòa nhà trốn thoát ra ngoài. “Họ cũng đã ném pháo nổ, khiến mọi người đang ngồi trong hội trường bị mù mắt”.
Nạn nhân sống sót Tatyana Ivananko thuật lại vụ việc trên kênh RT.
Trước tình thế “nước sôi lửa bỏng” như vậy, cảnh sát và đội cứu hỏa không hề khẩn trương tới giải cứu những người bị thương. “Dường như cảnh sát không làm gì cả. Khi nhân viên cứu hỏa tới, mọi việc đã quá muộn. Quá nhiều người đã chết mặc dù trạm cứu hỏa gần hiện trường nhất cũng chỉ cách 700 m”.
Tiếp đó, Tatyana khẳng định, những nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nhà công đoàn hôm 2/5 đều là công dân của vùng Odessa. Điều này đồng nghĩa là, nhân chứng Tatyana đã phản bác lại thông tin mà Phó Tổng thống Vitaly Yarema đưa ra hôm 3/5 rằng, những người thiệt mạng đều là các công dân nước ngoài.
“Họ đều là những người yêu thành phố này tha thiết. Chúng tôi đã cùng kề vai sát cánh bên nhau từ những ngày đầu tiên. Phó hội đồng khu vực Vyacheslav Markin hình như cũng bị chết trong vụ cháy này”, Tatyana xúc động nói.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)