Lộ bản cam kết tố quan tham TQ mê muội vì người tình

Google News

Báo chí Trung Quốc mới hé lộ một số bản cam kết "tố" quan tham Trung Quốc si tình.

Giáo sư Trúc Lập Gia ở Học viện hành chính quốc gia nói với phóng viên báo Thanh niên Trung Quốc: “Hiện tượng bao nuôi người tình không chỉ vô trách nhiệm với hôn nhân, mà sự biểu hiện quan trọng của chủ nghĩa hưởng lạc và lối sống sa đọa, phẩm chất chính trị và đạo đức yếu kém của một bộ phận quan chức”.
“Cam kết không đụng đến người vợ” và thuê người giết chồng của bồ
Chu Đức, 55 tuổi, Bí thư Công đoàn cơ quan khu Cù Giang thành phố Cù Châu tỉnh Triết Giang là một quan tham Trung Quốc “si tình”. Theo đó, tháng 4/2014 đã trở thành nhân vật “hot” trên mạng bởi đã viết hơn 30 “Giấy cam kết” với người tình. 
Ủy ban kiểm tra kỷ luật thành ủy Cù Châu sau khi xác thực chuyện quan Chu Đức có quan hệ ngoài luồng với một phụ nữ, ngày 2/3/2015 đã xử lý kỷ luật cảnh cáo và giáng cấp hành chính đối với ông ta.
Theo báo “Đô thị phương Nam”, từ tháng 3/2014 trên mạng xuất hiện bài viết tố cáo Chu Đức “phẩm chất đạo đức xấu xa”, dùng thủ đoạn dụ dỗ, lừa gạt phụ nữ để gian dâm; một phụ nữ sau khi biết bị lừa đã rời bỏ Chu, Chu đã hứa hẹn cho tiền để đổi lấy sự im lặng. Qua tìm hiểu, Chu Đức đã viết hơn 30 bản cam kết với những ngôn từ thô tục, như “Cam kết không đụng đến thân thể vợ”, “Mỗi tuần ngủ với em (bồ) ít nhất 4 lần”, “Nếu anh ngủ với vợ thì bị sét đánh chết”..v.v.
Được biết, Chu Đức và cô người tình Phương Phương quen nhau từ 2006, tối 7/3/2014, ông Ngô, chồng của Phương tìm Chu Đức để nói chuyện, nhưng Chu đã nhờ một người bạn ra tay đập vỡ đầu Ngô khi ông đang “nói chuyện phải quấy” với tình địch. Sau đó, vợ chồng Ngô-Phương tìm đến đơn vị của Chu phản ảnh tình hình rồi tung lên mạng.
“Thế sẽ mãi mãi bảo vệ em” rồi thuê người giết bồ
Quen nhau 6 năm về trước, sau 2 năm trở thành người tình của Thường Hiền Quân, cán bộ Sở Tài nguyên nhân lực và xã hội tỉnh Hồ Bắc, cô Vương không ngờ có ngày phải viết đơn tố cáo bạn tình với cơ quan kiểm tra kỷ luật đảng tỉnh để cứu mạng mình khỏi tay người đang đầu gối tay ấp cùng mình.
Vương kể, 2 năm trước, sau khi bắt cô phá thai, Thường Hiền Quân đã viết thư cho tay trùm xã hội đen thuê hắn “xử lý cục nợ” là cô bằng cách “cắt hết gân tay chân, quẳng xuống sông cho cá ăn”. Tay xã hội đen tìm đến Vương, cảm động trước tình cảm sâu nặng của cô với người tình nên không nỡ ra tay.
Vương còn trao cho phóng viên mảnh giấy cam kết của người tình: “Mãi mãi yêu em, cam kết không làm hại em và người trong gia đình”. Kết cục, ngày 17/9/2014, Thường Hiền Quân đã bị cách chức, giao cơ quan tư pháp xử lý theo pháp luật…
Lo ban cam ket to quan tham TQ me muoi vi nguoi tinh
Cam kết của "quan tham". 
“Xin thề trước Bồ Tát nhất định cưới Tiểu Lan làm vợ”

Ngày 25/2/2013, Lý Tiểu Bình, Bí thư UBKTKL, đảng ủy viên Cục Phát thanh tin tức Liên Hoa tỉnh Giang Tây bị một người tố cáo trên mạng vì dụ dỗ vợ ông ta viết đơn ly dị, hứa sẽ cưới khiến tình cảm vợ chồng tan vỡ đi đến ly hôn.
Theo những bức ảnh do Người giấu tên cung cấp, Lý Tiểu Bình đã viết thư tình gửi vợ ông với lời lẽ: “Tiểu Lan, anh yêu em cả đời không thay đổi, cả đời này kiếp này chỉ yêu mỗi mình em, bất kể điều gì xảy ra cũng quyết không bỏ em”. Ký tên “Tiểu Bình”.
Sau đó Lý viết tiếp thư thứ 2 cho vợ ông: “Anh đợi sang năm con trai đi làm sẽ bỏ Lưu (vợ Lý), dù khó khăn, trở ngại đến đâu cũng quyết bỏ, sau đó sẽ kết làm vợ chồng với Tiểu Lan. Người cam kết: Tiểu Bình”.
Bức thư thứ ba, Lý Tiểu Bình viết gửi Bồ Tát kèm in thủ ấn: “Bồ Tát, đời này con xin thề nhất định sẽ cưới Tiểu Lan làm vợ hợp pháp, hy vọng sớm ly dị Lưu. Xin hãy ban cho con và Tiểu Lan thuận lợi kết hợp thành cặp vợ chồng ái ân hạnh phúc. Người cầu xin: Lý Tiểu Bình, tháng 9/2012”.
Khi bị phóng viên tìm đến, Lý Tiểu Bình thừa nhận những bản cam kết đó đều là sự thật. Ông ta kể, quen Hạ Tiểu Lan năm 1985, sau đó phát triển thành quan hệ yêu đương, từ 1990 do điều động công tác nên gần 10 năm không qua lại. Từ năm 2000, hai người lại lao vào vòng tay nhau. Từ tháng 11/2005, Lý nhiều lần viết thư cho Hạ, cam kết cưới Hạ.
Tháng 10/2012, Hạ ly hôn chồng và hẹn Lý Tiểu Bình ly hôn vợ trong vòng 2 tháng, nhưng vợ Lý không đồng ý ly hôn khiến 2 người xảy ra mâu thuẫn, vì thế Hạ đã đội tên chồng cũ tố cáo Lý với UBKTKL và tung chuyện của hai người lên mạng.
Cơ quan kiểm tra kỷ luật tỉnh ủy đã điều tra xác minh vụ việc có thực, sau đó đã ra quyết định khai trừ lưu đảng 1 năm và hủy bỏ mọi chức vụ của Lý Tiểu Bình.
Lo ban cam ket to quan tham TQ me muoi vi nguoi tinh-Hinh-2
 Cam kết không làm hại người tình của Thường Hiền Quân.
“Xin thề trước Đảng chậm nhất sau 1 năm sẽ cưới”

Không chỉ cầu xin Bồ Tát, khi gấp gáp, quan tham còn đánh liều lôi Đảng ra để thề thốt. Đó là chuyện của Mã Nhất Bình, Cục trưởng Thương nghiệp thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô bị người tình đưa công khai lên mạng.
Ngày 26/7/2010, một người lấy nick “Phụ nữ Dương Châu” đưa lên diễn đàn Long Hổ của Nam Kinh bài viết: “Cục trưởng Thương mại Dương Châu Mã Nhất Bình hứa trước đảng sẽ bỏ vợ”. Bài viết không những công khai tình hình cơ bản của gia đình Mã, mà còn đăng kèm bức ảnh cưới của vợ chồng ông cùng mấy bản “cam kết kết hôn” của ông ta đề ngày 17/1/2010, trong đó có bản viết: “Tôi cam kết trước Đảng, bản thân sang năm, muộn nhất là năm kia sẽ kết hôn cùng Lý Thanh, trong 2 năm (2010 đến 2012) luôn làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm của một người chồng với Lý Thanh; nếu không sẽ chịu mọi hậu quả”.
Sau khi chuyện loang ra, Mã Nhất Bình bị đình chức để thẩm tra, phóng viên báo Giang Tô qua điều tra thấy “phụ nữ Giang Tô” chính là Lý Thanh, cô bồ của Mã Nhất Bình. Mã sau đó đã bị cách chức, “thân bại danh liệt”. Ông ta oán trách người tình đã làm to chuyện khiến ông khốn đốn.
Chuyện quan chức viết cam kết này nọ với người tình không thể chỉ coi là chuyện cười, chuyện tầm phào. Tuy cặp bồ, nuôi vợ lẽ là chuyện đời tư của quan chức, không phạm pháp, nhưng công chức không phải dân thường, không có tư đức thì sao có công đức được.
Theo Tân Hoa xã, UBKTKLTW từng công bố một số liệu: 95% quan chức “có vấn đề” đều có vợ lẽ hoặc người tình. Tuy không thể từ đó suy ra mọi quan chức có tình nhân đều là quan tham, nhưng có người tình rồi mới là quan tham hay là quan tham rồi mới có người tình cơ bản chả khác nào vòng tuần hoàn “gà đẻ trứng, trứng sinh gà”.
Nhiều bản cam kết của quan chức do người tình tố giác đã trở thành dấu vết tham nhũng của họ. Tề Hiểu Hồng “bóc” người tình là quan chức Sở thủy lợi Hà Bắc: “Ông ấy đi xe giá mấy trăm ngàn tệ, lúc nào cũng hút thuốc “Trung Hoa”, trong thời gian bao nuôi tôi mỗi năm cho tôi mấy trăm ngàn, lương ông ấy chỉ có mấy ngàn/tháng, hẳn mọi người đều biết tiền ở đâu ra?”…
Theo báo điện tử Sina.com, từ tháng 1 đến tháng 7/2014, trong số 80 quan chức bị UBKTKLTW thông báo “vi pháp loạn kỷ” 17 người có tình tiết “gian dâm”. Giáo sư Trúc Lập Gia ở Học viện hành chính quốc gia nói với phóng viên báo Thanh niên Trung Quốc: “hiện tượng bao nuôi người tình không chỉ vô trách nhiệm với hôn nhân, mà sự biểu hiện quan trọng của chủ nghĩa hưởng lạc và lối sống sa đọa, phẩm chất chính trị và đạo đức yếu kém của một bộ phận quan chức”.
Theo Báo Pháp luật

Bình luận(0)