Hàn Quốc: Phụ nữ 40 tuổi bị chồng sát hại ngay trên phố

Google News

Sau 6 lần tố cáo về bạo lực gia đình, một phụ nữ 40 tuổi ở Hàn Quốc bị chồng sát hại trên đường phố. Điều này dấy lên cảnh báo về các biện pháp bảo vệ nạn nhân bị bạo hành ở nước này.

Ngày 4/10, người phụ nữ 40 tuổi bị chồng sát hại trên đường phố Hàn Quốc, sau thời gian dài chịu bạo hành. Trước đó, nạn nhân đã báo cáo cho cảnh sát nhiều lần về tình trạng bị chồng bạo hành của mình, song các lệnh cấm và biện pháp cách ly không hiệu quả.
Nghi phạm là người đàn ông 50 tuổi đã bị bắt giữ ngay sau đó, nhưng khai rằng không nhớ gì về sự việc vì lúc đó say rượu.
Theo hồ sơ, trong tháng qua, người vợ đã báo cáo hành vi bạo lực của chồng mình 6 lần. Cảnh sát đã tách riêng hai vợ chồng sau khi nhận được báo cáo đầu tiên vào hôm 1/9. Nạn nhân tiếp tục báo cáo khi chồng liên tục làm phiền cô. Cảnh sát đã đệ đơn ban hành lệnh cấm lên tòa án để đảm bảo an toàn cho người vợ, đồng thời cung cấp cho cô một chiếc đồng hồ thông minh.
Lệnh cấm được ban hành vào ngày 19/9, nhưng người chồng đã không tuân theo. Anh ta từ chối thực hiện yêu cầu tham gia điều tra của cảnh sát, sau đó đến nơi làm việc của nạn nhân và gây án vào hôm 4/10.
Han Quoc: Phu nu 40 tuoi bi chong sat hai ngay tren pho
Người đàn ông bị bắt giữ sau khi sát hại vợ trên đường phố. Ảnh: Yonhap. 
Cảnh sát cho biết đã thực hiện mọi biện pháp có sẵn để đảm bảo an toàn cho nạn nhân theo luật định, bao gồm cả việc tạo khoảng cách giữa hung thủ và nạn nhân.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng hệ thống pháp luật về tội phạm bạo lực gia đình của Hàn Quốc vẫn còn thiếu.
Son Jung-ah, người đứng đầu Women's Human Rights Tium, một nhóm hoạt động vì nhân quyền, cho biết: "Cần có các biện pháp tách biệt nạn nhân và thủ phạm mạnh mẽ hơn, cùng với hình phạt nặng hơn đối với kẻ vi phạm. Ngay cả khi cảnh sát tuân thủ các nguyên tắc và quy trình, hệ thống pháp luật hiện hành có nhiều kẽ hở sẽ tiếp tục không bảo vệ được nạn nhân".

Mời độc giả xem video Điều tra vụ chồng giết vợ và con 4 tuổi ở Lai Vung (Đồng Tháp). Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo The Korea Herald)

>> xem thêm

Bình luận(0)