Choáng váng thu nhập, tiểu sử của nữ ăn xin “sang chảnh“

Google News

(Kiến Thức) - Thu nhập của nữ cái bang khoảng 300 nghìn đồng/ngày, gần 10 triệu/tháng. Hai ngày một lần, Su đến hồ bơi gần địa điểm ăn xin để tắm giặt...

Cô gái 26 tuổi tên Su thường xuyên ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ ở lỳ bên ngoài nhà ga tàu điện Dingxi ở Đài Bắc, Trung Quốc hơn một năm nay. Khi được các phóng viên, nhân viên bảo vệ hỏi, cô gái cho biết cô chỉ là một kẻ ăn xin.
Video một ngày hành nghề ăn xin "sang chảnh" của Su, 26 tuổi

Nhưng khác với những người ăn xin khác, Su không ăn mặc rách rưới, cũng chẳng có mùi hôi, bẩn của dân “cái bang”. Mỗi ngày, Su nằm bên dưới đường hầm, cô lau sạch sàn trước khi nằm xuống ngủ và thường vào nhà vệ sinh công cộng để rửa mặt, thay quần áo.
 Làm nghề ăn xin nhưng Su lại ăn mặc khá gọn gàng, sạch sẽ và có chỗ ngủ riêng. 
Mỗi buổi sáng, Su mua một tách trà trước khi đi xe buýt tới ga Dingxi để bắt đầu công việc ăn xin. Đến trưa, cô lại trở về “thiên đường” dưới tầng hầm để ngủ nghỉ. Cô tiếp tục ăn xin từ 4h chiều cho đến 8h tối bên ngoài nhà ga. Đến 10h tối, cô lại trở về “tổ ấm riêng” của mình. Suốt một năm qua, cuộc sống của Su diễn ra đều đặn như vậy và thu nhập hàng ngày của cô khoảng 200 – 500 Đô la Đài Loan (tương đương 44 – 104 nhân dân tệ - khoảng 300 nghìn đồng). Hai ngày một lần, Su đến một hồ bơi gần địa điểm ăn xin để tắm và giặt quần áo trong nhà vệ sinh.
Được biết, trước đây Su sống của quận Xindian, Đài Bắc, nhưng cô bắt đầu cảm thấy nhàn rỗi quá mức, sau khi bỏ việc. Bố mẹ chì chiết Su về chuyện cô bỏ việc, trách mắng cô là người thiếu động lực, thiếu đạo đức, sau đó đuổi cô ra khỏi nhà.
 "Thiên đường" dưới tầng hầm được Su chọn làm nơi ngủ nghỉ. 
“Bố mẹ không còn yêu thương tôi nữa, vì tôi không có công ăn việc làm. Anh trai tôi cũng không muốn hỗ trợ, chăm lo cuộc sống cho tôi nữa”, Su cho biết. Cô gái 26 tuổi đã cố gắng tìm việc làm sau khi tốt nghiệp trung học, nhưng theo lời kể của cô trên Shanghaiist, các nhà tuyển dụng đã “bóc lột” cô.
“Công việc rất khó khăn. Tôi là một chân phụ việc, quét dọn tại bệnh viện nhưng những người quản lý đã đối xử tồi tệ với tôi, họ không cho tôi cả đôi găng tay để tôi có thể làm việc. Tôi có thể bỏ mạng nếu như tôi bị thương bởi những thứ rác thải y tế”. Su cho biết, cô cảm thấy thực sự bình an và… hài lòng với nghề “ăn xin chuyên nghiệp” hiện tại, Su nói: “Ăn mày còn hơn ăn trộm, ăn cướp. Cuộc sống bây giờ của tôi đang khá là thoải mái”.
 Câu chuyện và hoàn cảnh của Su được khá nhiều cư dân mạng Trung Quốc quan tâm.
Về phía gia đình, bố mẹ Su nói trên trang Apple Daily rằng, họ không cần biết con gái họ bây giờ ra sao, đang làm gì, đang sống tốt hay không. Mẹ Su cho biết, trong khi hai đứa con trai lớn của bà đều có công việc và rất chăm chỉ để kiếm sống thì cô con gái lại thường xuyên xin tiền của gia đình và tỏ ra không mặn mà trong chuyện tìm kiếm việc làm. Bố Su còn phũ phàng đến mức tuyên bố gia đình họ chấp nhận mất một đứa con: "Su có thể đi đâu tùy ý, không có nó ở nhà, gia đình càng cảm thấy sống tốt hơn".
T.A (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)