Chân dài kiếm nghìn đô/tháng sau khi bỏ 2 trường ĐH

Google News

Đinh Hồng Anh (sinh năm 1995) đã bỏ hai trường là ĐH Công đoàn và ĐH Hòa Bình để theo đuổi công việc tự do.

Từ suy sụp vì không được theo đuổi đam mê
Cô gái Hải Phòng từng đăng quang hoa khôi đồng giải thí sinh ứng xử hay nhất trong cuộc thi Miss ĐH Hòa Bình năm 2013. Bên cạnh đó Hồng Anh cũng đạt giải nhì thành phố bộ môn dance sport, giải nhất cuộc thi viết truyện trên báo, tham gia vòng sân khấu cuộc thi Vietnam’s got talent.
Sau khi trở thành hoa khôi, khi danh tiếng và nhiều cơ hội đang đến, Hồng Anh lại có một quyết định… gây sốc là bỏ đại học.
 Hồng Anh từng đăng quang cuộc thi Miss ĐH Hòa Bình.
Nhiều người cho rằng Hồng Anh liều lĩnh, thậm chí là điên rồ nhưng thực chất cô theo đuổi một niềm đam mê lớn đã ấp ủ từ trước. Lên lớp 12, trong khi bạn bè lao vào sách vở để thi đại học thì Hồng Anh lại không có định hướng cho bản thân. Cô hoàn toàn trong thế bị động trước áp lực của thầy cô, gia đình và dư luận “có cái bằng đại học mới an toàn nhất”.
Không đủ mạnh mẽ để theo đuổi nghề trang điểm chuyên nghiệp khi bố mẹ không đồng ý, bạn bè nhìn vào thấy mơ hồ. Chính vì vậy, sức khỏe và tinh thần cô suy sụp đáng kể. Hồng Anh thôi chức lớp trưởng trong năm học cuối cấp ba.
Tuy nhiên, Hồng Anh vẫn dự thi và đỗ ĐH Công đoàn, sau đó chuyển sang học ĐH Hòa Bình. Trên giảng đường cô gái này vẫn trăn trở với niềm đam mê bỏ dở, chỉ muốn bỏ cuộc. Cô kể lại áp lực: “Gia đình, họ hàng đều đề cao việc học, không ai đồng ý cho mình bỏ. Đã rất nhiều lúc mình chán nản và suy sụp”.
 Mẫu ảnh qua bàn tay trang điểm của Hồng Anh.
Ngay cả khi trở thành hoa khôi trường ĐH Hòa Bình, Hồng Anh vẫn quyết định từ bỏ giảng đường: “Danh hiệu này mình hay mắn có được nhưng không thể khiến mọi người nhớ mãi. Mình muốn người khác nhìn vào năng lực hơn vẻ bề ngoài".
Sau nhiều lần đắn đo, việc táo bạo nhất cô gái đã từng làm là gọi điện về cho bố mẹ và nói: “Con rút học bạ rồi”. Thời gian này, Hồng Anh không thuyết phục bố mẹ mà chỉ làm việc thật nhiều, luôn cố gắng để được tôn trọng.
Đến kiếm 30 triệu đồng/tháng
Bắt đầu thực hiện đam mê là lúc đương đầu với thử thách. Cô kể lại: “Mình không biết bắt đầu từ đâu. Bởi công việc ngoài xã hội khác xa với ghế nhà trường". Sau hơn một năm loay hoay tìm lối đi, với đam mê và nhiệt huyết, hiện tại Hồng Anh đã được nhiều người tin tưởng.
Hồng Anh lựa chọn quê hương Hải Phòng là nơi lập nghiệp. Cô tự mày mò tìm hiểu về làm đẹp trên mạng và thường xuyên tham gia các buổi hướng dẫn, giao lưu cùng giáo viên nước ngoài.
Người có ảnh hưởng nhất trong nghề của cô là chuyên gia Michelle Phan - người gốc Việt được mệnh danh là phù thủy trang điểm. Những bài học trên Youtube đã truyền cảm hứng cho Hồng Anh: “Cô ấy không chỉ có tài năng mà còn có tâm”.
 Ngoài công việc làm người trang điểm, Hồng Anh còn là mẫu thời trang.
Tuy chưa mở studio riêng nhưng lượng khách của Hồng Anh khá ổn định do bạn bè, người thân giới thiệu và truyền thông từ mạng xã hội. Mỗi dòng chia sẻ của Hồng Anh thu hút hàng trăm lượt like (thích) và bình luận.
Tự sắm cho mình những mỹ phẩm, dụng cụ để bắt đầu công việc đến cảm giác được làm đẹp cho người xung quanh luôn là điều thú vị với Hồng Anh. Phong cách cô muốn hướng tới là sự tự nhiên.
Hồng Anh quan niệm: “Trang điểm sẽ tôn lên được những ưu điểm và hạn chế khuyết điểm, nhưng quan trọng bạn phải yêu những gì mình có. Bởi chỉ khi tự tin bạn mới thấy mình đẹp".
Khách của Hồng Anh rất đa dạng nhưng chủ yếu là cô dâu và mẫu ảnh thời trang. Mỗi ngày trung bình cô sẽ làm đẹp cho dưới 5 người để đảm bảo chất lượng và uy tín.
Một ngày của Hồng Anh khá bận rộn khi trang điểm, tư vấn cho khách và quản lý sổ sách. Thời gian còn lại cô làm mẫu ảnh. Hồng Anh cho biết: “Hai công việc này đều liên quan đến nhau nên mình thực hiện song hành để tạo cảm hứng".
Kiếm được những đồng tiền đầu tiên từ năm 18 tuổi cho đến bây giờ Hồng Anh tự lập hoàn toàn về tài chính. Trang điểm, bán mĩ phẩm online, làm mẫu ảnh, mỗi tháng trung bình Hồng Anh thu được 30 triệu đồng.
Cô chia sẻ: “Kiếm được ít hay nhiều tiền không quan trọng bằng việc mình đã được sống đúng cùng đam mê. Điều này khiến mình tự hào về bản thân và sẽ được mọi người tôn trọng".
Có được những bước đi đầu tiên vững vàng, Hồng Anh quan niệm "đại học không phải con đường duy nhất để thành công". Cô gái 19 tuổi bày tỏ: “Việc đến với đam mê của mình khá khó khăn, chưa kể đến lúc theo đuổi nó. Mong rằng những gì mình trải qua, từ câu chuyện rất thật này sẽ giúp các bạn".
Luôn nỗ lực mỗi ngày, Hồng Anh đang tự kiếm tiền để du học tại Hàn Quốc về làm đẹp, thẩm mỹ trong thời gian tới.
Theo Zing

Bình luận(4)

Minh Hiền

Trương Phượng

Mình thấy lựa chọn của bạn ấy đúng trong hoàn cảnh mà hàng ngàn SV ra trường không xin được việc làm.

Minh Hiền

Lê Thị Thúy

Bỏ 2 trường đại học để đi làm quả thực rất liều lĩnh, nhưng cô bé này đã thành công. Người giỏi họ không chỉ học giỏi mà ngay cả khi làm việc họ cũng rất suất sắc để làm công việc mà mình đã định ra.

Minh Hiền

Hoàng Thị Liên

Mình thấy thời này internet phát triển, việc bán hàng online rất hút giới trẻ. Các bạn hot girl, hot boy thường lên đó trưng diện và up ảnh đẹp, được cộng đồng mạng ủng hộ nhiệt tình rồi lên kế hoạch bán hàng online rất tốt nhé.

Minh Hiền

Ngọc Anh

Học xong ĐH chắc gì đã xin được việc. Ủng hộ lựa chọn của bạn.