Toà nhà 26-28-30 phố Nhà Chung xây dựng vượt tầng, thách thức chính quyền

Google News

Hơn nửa năm từ ngày có "lệnh" của Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu cưỡng chế, tháo dỡ toà nhà 26-28-30 phố Nhà Chung xây dựng vượt tầng, nhưng đến nay, vẫn tấp nập thi công hoàn thiện.

Toa nha 26-28-30 pho Nha Chung xay dung vuot tang, thach thuc chinh quyen
Ngày 11.12.2018, tại buổi tiếp xúc cử tri của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cử tri phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) đã phản ánh tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn. 

Toa nha 26-28-30 pho Nha Chung xay dung vuot tang, thach thuc chinh quyen-Hinh-2
 Ông Đỗ Tiến Thức (Hàng Trống) phản ánh, một người mua toà nhà 26- 28-30 Nhà Chung xây dựng vượt tầng; có giấy phép xây 6 tầng “nhưng giờ đã xây lên tầng thứ 9". 

Toa nha 26-28-30 pho Nha Chung xay dung vuot tang, thach thuc chinh quyen-Hinh-3
 Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, quận Hoàn Kiếm đã có chỉ đạo xử lý kiên quyết dứt điểm.

Toa nha 26-28-30 pho Nha Chung xay dung vuot tang, thach thuc chinh quyen-Hinh-4
 Hồi đầu tháng 12.2018, đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàn Kiếm cho biết đã bắt đầu tiến hành tháo dỡ công trình toà nhà 26-28-30 này. Tuy nhiên vì nhiều lý do, sau nhiều ngày công trình này vẫn chưa bị cắt mái. Đến tháng 3.2019, UBND quận đã chỉ đạo cưỡng chế.

Toa nha 26-28-30 pho Nha Chung xay dung vuot tang, thach thuc chinh quyen-Hinh-5
 Trả lời báo chí, ông Vũ Tuấn Trung, Đội trưởng đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàn Kiếm cho hay: “UBND quận đã chỉ đạo cưỡng chế, bắt đầu tháo dỡ vi phạm từ sáng 26.3 với khoảng 30 công nhân. Dự kiến toàn bộ phần sai phạm của công trình sẽ được xử lý xong trong vòng 45 ngày“.

Toa nha 26-28-30 pho Nha Chung xay dung vuot tang, thach thuc chinh quyen-Hinh-6
 Dù vậy, quá hạn 45 ngày theo lời lãnh đạo đội quản lý trật tự xây dựng, công trình này vẫn chưa được xử lý.

Toa nha 26-28-30 pho Nha Chung xay dung vuot tang, thach thuc chinh quyen-Hinh-7
 Người dân xung quanh đây cho biết, các phần sai phép, xây vượt tầng của cao ốc này vẫn còn y nguyên, thậm chí còn ráo riết hoàn thiện.

Toa nha 26-28-30 pho Nha Chung xay dung vuot tang, thach thuc chinh quyen-Hinh-8
 Bà Nguyễn Thị Hoa (Hoàn Kiếm - Hà Nội) cho hay: “Không cần đo đạc kiểm đếm gì, quan sát bằng mắt thường cũng thấy tòa này cao hơn rất nhiều so với những tòa nhà khác. Thi công rầm rộ như thế này, nhìn vào thì không ai nghĩ đang có lệnh cắt mái của lãnh đạo quận? Cưỡng chế rồi mà vẫn như thế này thì đúng là nhờn với luật pháp, thách thức chính quyền. Ở ngõ hẻm không ai biết đã đành, đằng này lại án ngữ ngay gần nhà thờ lớn“.

Toa nha 26-28-30 pho Nha Chung xay dung vuot tang, thach thuc chinh quyen-Hinh-9
 Theo ghi nhận vào chiều ngày 20.6, nhiều công nhân vẫn đang thi công hoàn thiện mặt ngoài và bên trong của công trình. Chúng tôi đã liên hệ với ông Vũ Tuấn Trung, Đội trưởng đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàn Kiếm nhưng chưa nhận được ý kiến trả lời.

Theo Phan Anh/ Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)