Rao bán rầm rộ, ai ngờ Bea Sky Nguyễn Xiển nằm cạnh nghĩa trang 200ha

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khách hàng đang tìm hiểu về căn hộ Bea Sky Nguyễn Xiển (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) của Đại Đông Á đã "ngã ngửa" khi biết dự án này nằm ngay cạnh Nghĩa trang Tam Kim rộng khoảng 200 ha.

Trước đó, Kiến Thức đã có loạt bài phản ánh về dự án Bea Sky Nguyễn Xiển của Công ty CP Đại Đông Á (công ty con của Tập đoàn Hải Phát) rầm rộ được rao bán dù chưa đủ điều kiện pháp lý bằng hợp đồng góp vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Giới luật sư đã phân tích hành vi vi phạm của chủ đầu tư dự án cũng như những rủi ro khách hàng có thể gặp phải nếu "xuống tiền" mua căn hộ Bea Sky Nguyễn Xiển bằng hình thức này.
Rao ban ram ro, ai ngo Bea Sky Nguyen Xien nam canh nghia trang 200ha
Dự án Bea Sky Nguyễn Xiển chưa đủ điều kiện pháp lý đã được rao bán rầm rộ. Ảnh: Thế Hoàng.
Thêm điều đáng nói, ngoài việc tiềm ẩn nhiều rủi ro thời điểm này thì dự án Bea Sky Nguyễn Xiển của Đại Đông Á còn có điểm trừ rất rõ rệt, nhưng không phải khách hàng nào cũng biết. Đó là việc dự án có vị trí nằm ngay cạnh nghĩa trang Tam Kim rộng hàng trăm ha. 

Video thể hiện khoảng cách từ Nghĩa trang Tam Kim đến dự án Bea Sky chỉ khoảng vài trăm mét. Video: Thế Hoàng.

Mặc dù trên thực tế, dự án chỉ cách nghĩa trang khoảng 200 m nhưng không phải khách hàng nào khi tìm hiểu cũng biết thông tin này. Bởi ở thời điểm dự án mới bắt đầu thi công, chưa hình thành căn hộ mẫu thì thường khách chỉ tìm hiểu ưu, nhược điểm của dự án qua mạng, qua các sàn bất động sản. Do đó, nếu chủ đầu tư không công khai và khách hàng chỉ xem phối cảnh, bản thiết kế qua lời chào mời hấp dẫn của các nhân viên tư vấn thì sẽ khó có thể biết được “góc khuất” này của dự án. 
Hiện trên nhiều website, Bea Sky được giới thiệu bằng những mỹ từ ấn tượng, thể hiện được mọi lợi thế của dự án. Ví như: “Chung Cư Bea Sky tọa lạc tại mặt đường đại lộ Chu Văn An và kết nối với đường Nguyễn Xiển. Ngay cạnh khu đô thị The Manor Central Park được mệnh danh là thiên đường của hạnh phúc.
Liên kết khu vực cực kỳ thuận lợi với khoảng cách rất gần: Cách trung tâm thành phố Hà Nội, khu liền kề và biệt thự The Manor Central Park, Siêu thị Big C Thăng Long, Trung tâm thương mại Royal City, Trung tâm Vincom Phạm Ngọc Thạch, UBND quận Thanh Xuân, Đại học Thăng Long, Bệnh viện đại học Y, Bệnh viện Bạch Mai. Bên cạnh đó còn nhiều trụ sở Bộ ngành như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công an, Bộ Nội vụ,Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ theo dọc đường vành đai 3 rộng mở. Dọc tuyến đường ở phía Tây Thủ đô này còn có nhiều tổ hợp nhà ở, khách sạn ấn tượng như Grand Plaza, Keangnam, Mandarin Garden, The Manor,Thăng Long Number One, và Indochina Plaza Hanoi….khẳng định về lợi thế phát triển mạnh mẽ của chung cư Đại Đông Á trong tương lai”.
Rao ban ram ro, ai ngo Bea Sky Nguyen Xien nam canh nghia trang 200ha-Hinh-2
Nhìn phối cảnh này, không ai hay biết dự án Bea Sky Nguyễn Xiển nằm cạnh nghĩa trang Tam Kim rộng lớn. Ảnh: Internet.
Theo quan sát của phóng viên Kiến Thức, dự án Bea Sky Nguyễn Xiển nằm cách nghĩa trang Tam Kinh, phường Đại Kim khoảng 200m. Nghĩa trang này quy mô ước rộng 200 ha, với khoảng 3.000 ngôi mộ được xây kiên cố. Theo anh Hiếu – người tự nhận là nhân viên tư vấn của Hải Phát – cho biết, với vị trí như bản phối cảnh thì tòa nhà B của dự án Bea Sky Nguyễn Xiển sẽ có hướng nhìn ra nghĩa trang Tam Kim. Như vậy, trừ những căn phía trong thì những căn phía ngoài của tòa B sẽ có view nghĩa trang. Cũng theo nhân viên này thì tòa nhà B có khoảng 108 căn hộ.
Khi phóng viên hỏi mua căn hộ tại tòa nhà B này, anh Hiếu cho biết, tòa B là hướng Tây Nam, hướng ra phía nghĩa trang nên giá sẽ rẻ hơn các căn khác khoảng 1-2 triệu/m2. Cụ thể, căn 2 phòng ngủ rộng 62m có giá 2,1 tỷ; căn 3 phòng ngủ rộng 78m có giá 2,6 tỷ.
Người môi giới này cho biết: “Giá bán trên đã bao gồm đầy đủ nội thất. Nếu bây giờ anh đặt cọc theo hình thức góp vốn thì mỗi căn sẽ giảm khoảng 60-70 triệu. Sau này đủ hồ sơ pháp lý thì giá sẽ tăng hơn 5%”.
Rao ban ram ro, ai ngo Bea Sky Nguyen Xien nam canh nghia trang 200ha-Hinh-3
Hàng nghìn ngôi mộ trong nghĩa trang Tam Kim. Ảnh: Internet.
Rao ban ram ro, ai ngo Bea Sky Nguyen Xien nam canh nghia trang 200ha-Hinh-4
Nghĩa trang Tam Kim cách dự án Bea Sky Nguyễn Xiển khoảng 200m. Ảnh: Thế Hoàng.
Rao ban ram ro, ai ngo Bea Sky Nguyen Xien nam canh nghia trang 200ha-Hinh-5
Bản vẽ thi công có thể hiện mặt bằng tòa B cũng không có thông tin view nhìn ra nghĩa trang để khách hàng nhận biết. Ảnh: Internet.
Khi phóng viên tỏ vẻ ái ngại mua căn hộ tại tòa B nhìn ra nghĩa trang, cô nhân viên tên Giang thuyết phục: “Hướng nhà nhìn ra nghĩa trang cũng không quan trọng lắm vì gia đình cũng chỉ phơi quần áo ngoài ban công chứ cũng chẳng ra đó để… ngắm”.

Mặc dù vậy, không ít khách hàng đã bày tỏ sự bất ngờ khi biết căn hộ Bea Sky Nguyễn Xiển ở gần nghĩa trang. Theo anh Dương (quận Cầu Giấy), khi tìm hiểu căn hộ Bea Sky Nguyễn Xiển, ngoài thông tin trên mạng, anh cũng có nói chuyện trực tiếp với một vài nhân viên tư vấn. Tuy nhiên, không ai nhắc đến thông tin dự án ở gần nghĩa trang, hơn nữa lại còn có nhiều căn hộ nhìn ra khu vực này. Chỉ đến khi đến thực tế và đối chất lại với nhân viên thì anh mới biết được sự thật và cũng được thuyết phục với nhiều lý lẽ như giá rẻ hơn, không ảnh hưởng gì… “Dù không quá mê tín nhưng tôi là dân kinh doanh nên cũng muốn chọn nhà theo phong thủy để việc làm ăn được suôn sẻ, đặc biệt là giải tỏa được tâm lý hay e dè, lo sợ. Rất may là tôi kỹ tính, đến tận nơi trước khi quyết định đặt cọc, chứ nếu không thì không biết thay đổi kiểu gì khi tiền đã trao”, anh Dương nói.

Nhiều khách hàng khác thì cho rằng, ngoài yếu tố tâm linh, họ còn e ngại việc nguồn nước hay không khí bị ô nhiễm? “Thời tiết Hà Nội rất thất thường, khắc nghiệt. Vào những ngày nắng nóng hay mưa rào, không khí khu vực nghĩa trang rất dễ bị ô nhiễm , bốc mùi khiến tôi e ngại, không dám mua những dự án gần nghĩa trang như Bea Sky”, chị Linh ở Linh Đàm cho biết.
Chị Linh cũng đặt câu hỏi: "Tại sao ngay từ đầu, chủ đầu tư hay nhân viên tư vấn không nói rõ việc Bea Sky nằm gần và có view nghĩa trang để khách hàng biết và quyết định lựa chọn? Trong khi mọi ưu thế của dự án thì đều được nêu ra rất chi tiết, cụ thể. Phải chăng họ cố tình "lờ" thông tin này đi để câu khách?". 
Thế Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)