Nóng: Người Trung Quốc dồn dập mua dự án ven biển Đà Nẵng

Google News

Rất nhiều dự án ven biển ở Đà Nẵng đã bị người Trung Quốc dồn dập mua để xây dựng cao ốc cho nhiều người ở. Đây là điều bất thường, rất khó kiểm soát.

Chiều 24/9, thông tin với báo Đất Việt, ông Nguyễn Điểu (Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng) cho biết, ông vừa cảnh báo hiện tượng người nước ngoài mà ở đây chủ yếu là người Trung Quốc đang dồn dập mua bán các dự án BĐS tại các quận ven biển ở Đà Nẵng như Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.
Nong: Nguoi Trung Quoc don dap mua du an ven bien Da Nang
Dự án du lịch trên núi Hải Vân bị thu hồi.
Theo ông Điểu, hiện tượng chuyển dịch, mua bán chủ yếu ở những dự án khách sạn, nhà hàng với quy mô lớn. Rất nhiều dự án đã bị người Trung Quốc mua để xây dựng cao ốc, cho nhiều người ở.
“Người nước ngoài dồn dập mua bán, xây dựng các dự án ven biển ở Đà Nẵng là hiện tượng bất thường. Rất khó có thể kiểm soát do quy mô quá lớn”, ông Điểu lưu ý.
Trước diễn biến bất thường như vậy, thành phố cũng có chỉ đạo sẽ phải xem xét lại vấn đề chuyển nhượng, mua bán đất đai bất thường như vậy.
“Chắc chắn không để hiện tượng này diễn ra ồ ạt”, ông Điểu khẳng định.
Giám đốc Sở TNMT cho biết, với những dự án xây dựng cao tầng, thành phố cũng có chỉ đạo nghiêm ngặt. Bắt buộc phải tuân thủ theo quy hoạch và quy định của pháp luật, không để doanh nghiệp tùy tiện.
Theo ông Điểu, một trong những khó khăn của địa phương là người Việt Nam mua đất nhưng đứng sau cuộc mua bán lại là người nước ngoài.
Tại Hội nghị thành ủy Đà Nẵng lần thứ 24, ngày 24/9, ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng lưu ý hiện tượng này. Ông Trần Thọ yêu cầu các đơn vị liên quan phải lưu ý đến việc chuyển dịch, mua bán đất đai liên quan đến người nước ngoài, nhất là hiện tượng núp bóng người Việt để mua bán dự án bất động sản ven biển.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)