Những khu vực Hà Nội dự kiến giá đất tăng "chóng mặt"

Google News

(Kiến Thức) - Sau dự kiến xây dựng cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng, khu vực phường Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm giá đất tăng lên 70 đến 80 triệu đồng/m2.

Giá đất các khu vực phía Đông Hà Nội đang chuyển động mạnh mẽ trước những thông tin về việc Hà Nội dự kiến xây dựng 4 cây cầu gần 2 tỷ USD bắc qua sông Hồng và sông Đuống. Đặc biệt là sau đánh giá của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tại cuộc họp báo ngày 20/9 khi cho rằng, 4 cây cầu sẽ tạo ra 4 vùng phát triển mới: “Đây là chủ trương đúng đắn, bởi ở Hà Nội có thêm 4 cây cầu mới thì sẽ có 4 vùng phát triển mới và tôi tin rằng đất tăng giá cấp số nhân”.
Nhung khu vuc Ha Noi du kien gia dat tang "chong mat"
4 cây cầu gần 2 tỷ USD bắc qua sông Hồng và sông Đuống sắp được xây. Ảnh: Tiền Phong. 
Chia sẻ trên Dân Việt về tác động trong tương lai của 4 cây cầu (bắc qua sông Hồng và sông Đuống) với giá trị bất động sản quận Long Biên, bà Nguyễn Hoài An (GĐ bộ phận nghiên cứu, tư vấn, định giá và quản lý tài sản CBRE) phân tích, khi có cơ sở hạ tầng mới kết nối giữa 2 bờ sông, lại thêm quận Long Biên có vị trí rất gần với trung tâm Hà Nội, hoàn toàn có khả năng trở thành khu dân cư mới, trung tâm bất động sản mới, đặc biệt nếu so với với Sài Gòn thì quận 2 có vị trí tương đồng với Long Biên.
Tất nhiên so sánh này là khập khiễng nhưng với tầm nhìn như vậy, hoàn toàn có cơ sở để Long Biên có những dự án có chất lượng tốt hơn, tiện ích tốt hơn. “Nhưng nếu có thêm những kết nối khác để tránh tình trạng tắc đường thì chắc chắn giá trị bất động sản tại Long Biên sẽ tăng. Dù chưa ai rõ sẽ tăng bao nhiêu, bao lâu thì không nói được” – bà An cho biết.
Tuy nhiên nhìn vào những con số thống kê trong quá khứ thì có thể biết được tăng bao nhiêu là hợp lý, ổn định. Ví dụ thị trường ổn định, trong một năm, giá có thể tăng từ 3 – 5%, tốt hơn thì sẽ còn cao hơn. Còn nếu kì vọng tăng 10% trong 6 tháng, 1 năm thì rất khó.
Mời quý độc giả xem video: "Khung giá đất tăng, bất động sản có thể bị thổi giá". Nguồn: VTV1:
Trong khi đó, theo thông tin trên báo Nhà đầu tư, tại khu vực huyện Đông Anh, mặt bằng giá đất tăng cao hơn khoảng 30% so với cách đây 2 năm, đã có những tín hiệu giao dịch trở lại. Hiện những lô đất ở trục đường lớn có mặt bằng giá khoảng trên 30 triệu đồng/m2, đi sâu vào bên trong các khu dân cư mặt bằng giá dao động từ khoảng 15-20 triệu đồng/m2.
Ở một số khu vực như Tiên Dương, Nguyên Khê, Vĩnh Ngọc với sự xuất hiện của dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia đang triển khai xây dựng hay thông tin BRG ký kết hợp tác quy hoạch đô thị hai bên đường Nhật Tân – Nội Bài, Sungroup xây dựng công viên Kim Quy… khiến nhà đất khu vực này được quan tâm, và giá tăng trở lại.
Tại huyện Gia Lâm, khu vực xã Dương Xá nơi tập đoàn Him Lam sẽ có 20ha để xây dựng khu đô thị, với thông tin này giá đất nơi đây cũng đã có những chuyển động nhất định, theo khảo sát, giá hiện có giá khoảng từ 17 triệu/1m đến 20 triệu/1m tùy vào từng vị trí khác nhau, trước đây nhà đất vùng ven này khá thấp.
Tại khu vực đất tại phường Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) - nơi dự kiến xây dựng cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng, theo thông tin trên ANTT, trước giá nhà đất ở khu vực Chương Dương Độ giao động khoảng từ 60 đến 70 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sau khi có dự kiến xây dựng cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng, giá nhà đất đã tăng lên thành 70 đến 80 triệu đồng/m2.
Còn khu vực phố Thạch Cầu, phường Long Biên, quận Long Biên cũng là khu vực hưởng lợi từ dự án xây cầu Trần Hưng Đạo. Trước đây giá nhà đất ở phố Thạch Cầu từ 20 đến 30 triệu đồng /m2. Hiện nay, giá đất tăng khoảng từ 5 đến 10 triệu đồng/m2.
Bảo Ngọc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)