Choáng ngợp “vườn hoa gác mái” hơn 500 loài của đôi vợ chồng trẻ

Google News

Từ hoa hồng, hoa oải hương tím, cho đến hoa thạch anh châu Âu, cỏ đuôi ngựa…ngắm mãi không chán khu vườn hoa trên gác mái của gia đình nhỏ ngập tràn sắc hương với hơn 500 loại hoa khác nhau.
 

Giữa cuộc sống hiện đại xô bồ, mệt mỏi, mỗi người chọn cho mình cách riêng để thư giãn và giải tỏa sau những giờ làm việc căng thẳng. Với cặp vợ chồng trẻ này, họ chọn cho mình thú vui thật bình dị và an yên, cùng nhau trồng và chăm sóc vườn hoa tuyệt đẹp với hơn 500 loại hoa khác nhau ngay xung quanh căn nhà gác mái của họ.
Bất cứ ai có dịp đi ngang qua khu vực công viên Wenchuang, thuộc tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc nếu tinh ý ngước nhìn lên phía trên bạn có thể dễ dàng thấy khu vườn xanh mát nổi bần bật trên mái tòa nhà nhỏ mà họ thường gọi vui là “khu vườn bí mật”.
Choang ngop “vuon hoa gac mai” hon 500 loai cua doi vo chong tre
Khu nhà ở và vườn hoa trên gác mái rộng 200m2 của cặp vợ chồng trẻ tại Trung Quốc. 
Vườn hoa thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng trẻ, bao quanh không gian sống nhỏ xinh là căn nhà gác mái của tòa nhà. Được biết, cặp đôi này đã kết hôn được 1 năm và có một cô con gái xinh xắn, đó cũng là thời gian họ cùng nhau chung sống trong căn nhà bao phủ đầy hoa tươi này.
Người vợ trẻ cho biết cô và chồng là anh Rabbit Paper đều là những người yêu hoa và bắt đầu từ việc trồng hoa trên sân thượng, tất cả bạn bè đều yêu thích khu vườn nhỏ của vợ chồng cô. Tuy nhiên không gian quá chật chội khiến cặp vợ chồng quyết định kiếm tìm thuê một nơi rộng rãi hơn cho sở thích của mình, vừa làm nhà ở vừa có thể trồng hoa, và không gian mái tòa nhà rộng 200m2 này quả thực quá lý tưởng.
Choang ngop “vuon hoa gac mai” hon 500 loai cua doi vo chong tre-Hinh-2
 Khu vườn bao quanh ngôi nhà nhỏ, bao gồm tới hơn 500 loài hoa khác nhau.
Ban đầu, hai vợ chồng chỉ định trồng hoa hồng, tạo nên “Vương quốc hoa hồng” của riêng mình, họ “săn lùng” cả những giống hoa hồng nhập ngoại về tô điểm cho khu vườn nhỏ. Cũng chính vì thế mà khu vườn hiện đang có tới hơn 100 giống hoa hồng khác nhau.
Tuy nhiên, chỉ vậy thôi với họ là chưa đủ, hai vợ chồng quyết tâm sưu tầm nhiều loại hoa khác, và có trong tay một khu vườn “khổng lồ” với 6 khu vực nhỏ: vườn nho mini, vườn hoa hồng, vườn thảo mộc, vườn hồng nhiệt đới,…
Choang ngop “vuon hoa gac mai” hon 500 loai cua doi vo chong tre-Hinh-3
Từ hoa cẩm tú cầu, hoa thuỷ tiên vàng và lục bình, hoa cúc Marguerite, lavender quyến rũ, cho đến những bông thạch anh, hoa hồng,...đều rực rỡ khoe sắc. 
Nhìn từ cửa nhà, có thể dễ dàng thấy vô số loài hoa rực rỡ đang vươn mình đón lấy ánh nắng ngập tràn căn gác mái. Quả thực, hiếm có khu vườn nào lại “ẩn chứa” tới hơn 500 loài hoa khác nhau như vậy, từ hoa cẩm tú cầu, hoa thuỷ tiên vàng và lục bình, hoa cúc Marguerite, lavender quyến rũ, cho đến những bông thạch anh, hoa hồng kiểu sa,…
Thậm chí những loại cây quả như dâu tây, cây mâm xôi, cây chanh, chuối,…hay các loại cây thảo mộc như hương thảo, húng,…cũng được cặp đôi trẻ thêm vào bộ sưu tập cây hoa của mình.
Choang ngop “vuon hoa gac mai” hon 500 loai cua doi vo chong tre-Hinh-4
 Anh Rabbit cùng con gái bên chiếc "ao mini" giữa vườn hoa.

Choang ngop “vuon hoa gac mai” hon 500 loai cua doi vo chong tre-Hinh-5
 Chiếc chòi nhỏ nơi gia đình ngồi ngắm cảnh thiên nhiên, cũng là nơi tiếp đón bạn bè, người thân.
Ngay giữa sân vườn và trước nhà còn có một ao cá mini, được thả vài cây hoa súng và bèo. Mỗi ngày cặp vợ chồng trẻ thường dành nhiều thời gian chăm sóc cho vườn hoa độc lạ của mình. Ngoài ra, ngay cạnh bên còn có một khu nhà mái nhỏ giống như một chiếc chòi, bạn có thể ngồi đây, ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên, thưởng hoa, uống trà, còn gì tuyệt vời hơn.
Choang ngop “vuon hoa gac mai” hon 500 loai cua doi vo chong tre-Hinh-6
 Khung cảnh hài hòa nhìn từ cửa sổ căn chòi gỗ.
Khi được hỏi về chi phí đã bỏ ra để hoàn thiện vườn hoa lung linh này, anh Rabbit cho biết anh vẫn đang tiếp tục cải thiện và công việc này vẫn chưa kết thúc. Vườn hoa của gia đình anh Rabbit không chỉ tiếp đón những người bạn bè, người thân của cặp vợ chồng mà còn luôn sẵn sàng mở cửa cho những vị khách tham quan đến ngắm hoa và chụp ảnh.
Choang ngop “vuon hoa gac mai” hon 500 loai cua doi vo chong tre-Hinh-7
 Mỗi ngày, công việc chăm sóc cây hoa diễn ra như một thói quen và sở thích không thể nào từ bỏ của vợ chồng trẻ.

Choang ngop “vuon hoa gac mai” hon 500 loai cua doi vo chong tre-Hinh-8
 Nhiều du khách đến tham quan không quên chụp và lưu lại những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp bên khu vườn.

Theo Nọc Quỳnh/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)