Các “siêu dự án” chậm tiến độ bây giờ ra sao?

Google News

Sau nhiều năm “ngủ đông”, trong 3 siêu dự án bất động sản tại Hà Đông (Hà Nội), chỉ có Toà tháp doanh nhân hiện đã xây tới tầng thứ 16.

Siêu dự án tháp doanh nhân
Toà nhà hỗn hợp Tháp doanh nhân toạ lạc số 1, Thanh Bình, Mỗ Lao, Hà Đông do Cty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô làm chủ đầu tư. Siêu dự án bất động sản gồm 52 tầng, trong đó có 45 nổi, 5 tầng hầm, 2 tầng lửng, đáp ứng nhu cầu nhà ở cao cấp cho hơn 1.000 người với vốn đầu tư lên đến 1.200 tỷ đồng.
Cac “sieu du an” cham tien do bay gio ra sao?
 Toà nhà hiện đã xây tới tầng thứ 16.
Dự án được khởi công 2010. Sau đó gần 4 năm, dự án trên mảnh đất vàng của trung tâm thành phố “ngủ đông” với vẻn vẹn dăm ba cọc khoan đã gỉ sét mà chưa có dấu hiệu khôi phụ. Nguyên nhân siêu dự án chậm tiến độ được cho là do chủ đầu tư chưa hoàn tất việc đóng thuế sử dụng đất.
Phải đến tháng 3/2015, dự án bắt đầu có dấu hiệu tái khởi động và đến thời điểm hiện tại (5/2016), toà Tháp doanh nhân đã xây tới tầng 17, công trường rộn rã với hàng trăm công nhân thay ca nhau liên tục nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Theo chủ đầu tư, dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn thành phần thô và quý IV/2017 sẽ giao nhà.
Siêu dự án Booyoung Vina
Siêu dự án này sau gần 8 năm kể từ ngày khởi công, Booyoung Vina vẫn chưa có hạng mục nào hoàn thiện. Thậm chí nhiều lô đất vẫn là những bãi đất trống hoang sơ.
Dự án này do Cty TNHH MTV Booyoung Việt Nam làm chủ đầu tư, được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao tầng hiện đại, với 553.683m2 diện tích sàn xây dựng trên tổng diện tích đất hơn 4,3ha, gồm 6 toà nhà cao 30 tầng và 3 tầng hầm.
Cac “sieu du an” cham tien do bay gio ra sao?-Hinh-2
 Dự án BooYoung chưa có dấu hiệu phục hồi.
Booyoung Vina sở hữu 6 lô "đất vàng" tại Khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.
Dự án có tổng mức đầu tư 171 triệu USD, được khởi công lần đầu tiên vào tháng 2/2007 và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2010. Tuy nhiên, nhiều năm sau đó, dự án vẫn nằm “bất động”.
Mặc dù có “rục rịch” vào tháng 7/2011, song, siêu dự án đến nay vẫn chỉ là những móng nhà bỏ hoang. Mặc dù nhiều lần có văn bản đề nghị thay đổi chủ đầu tư nhưng do yêu cầu “không làm phát sinh lợi nhuận” - điều này gây khó khăn khiến siêu dự án tiếp tục bị “đắp chiếu”.
Siêu dự án Hattoco
Toạ lại tại số 110 đường Trần Phú, cũng tại phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội do Cty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình (Ba Đình Land) làm chủ đầu tư. Siêu dự án Hattoco cao 39 tầng, trong đó từ tầng 1 đến tầng 6 là trung tâm thương mại, dịch vụ và văn phòng, từ tầng 7 đến tầng 39 là căn hộ chung cư.
Theo thiết kế, dự án có nhiều hệ thống các dịch vụ tiện ích được tích hợp ngay bên trong để phục vụ cho nhu cầu của cư dân như siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, nhà trẻ, hệ thống bể bơi, spa chăm sóc sức khỏe, khu sân vườn dạo bộ... Khởi công từ năm 2009 với tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành 2012.
Cac “sieu du an” cham tien do bay gio ra sao?-Hinh-3
 Siêu dự án Hattoco.
Tuy nhiên, sau 7 năm kể từ ngày khởi công, tính tới thời điểm hiện tại, tòa nhà mới chỉ xây được 31 tầng trên tổng số 39 tầng. Nguyên nhân hiện được cho là do thiếu vốn.
Theo Báo Xây Dựng

Bình luận(0)