Biết gì về đại gia Ninh Thị Ty sở hữu Hồ Gươm Plaza sai phạm?

Google News

(Kiến Thức) - Dù chung cư Hồ Gươm Plaza sai phạm nghiêm trọng, thiếu nhiều tiện ích, cư dân phẫn nộ kéo dài nhưng bà chủ đại gia Ninh Thị Ty vẫn lên báo "khoe"... khiến dư luận càng thêm bức xúc.

Vụ việc chung cư Hồ Gươm Plaza sai phạm nghiêm trọng trong nhiều năm qua nhưng vẫn chưa bị cơ quan chức năng nào xử lý triệt để khiến nhiều người tò mò không biết chủ nhân của tòa nhà này là ai và có quyền lực mạnh đến mức nào, mà sống bất chấp dư luận, pháp luật và thách thức chính quyền đến vậy?
Chung cư được gắn mác cao cấp Hồ Gươm Plaza do Công ty CP May Hồ Gươm làm chủ đầu tư. Chủ tịch HĐQT của công ty này là bà Ninh Thị Ty, được biết đến là một đại gia ngành may mặc. Hiện, ngoài chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty CP May Hồ Gươm, bà Ninh Thị Ty còn là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần may Chiến Thắng; nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam; Chủ tịch HĐQT trường Đại học Trưng Vương.
Biet gi ve dai gia Ninh Thi Ty ''chong lung'' Ho Guom Plaza sai pham?
Chung cư Hồ Gươm Plaza dính nhiều sai phạm nghiêm trọng.
Theo giới thiệu trên trang web của Trường Đại học Trưng Vương, nơi bà Ninh Thị Ty đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, bà Ty là một nữ doanh nhân có nhiều bằng cấp, là một Kỹ sư 3 lần được đào tạo tại Đức và là Thạc sỹ quản trị kinh doanh tại Mỹ (MBA).
Thông tin trên trang web này cũng cho biết, bà Ty "là một doanh nhân thành đạt, đã vực dậy được nhiều doanh nghiệp may đang trên bờ vực phá sản. Hiện nay, hệ thống các nhà máy thuộc Công ty cổ phần may Hồ Gươm và Công ty may Chiến Thắng được phủ khắp các tỉnh như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Tây, Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Kạn…".
Bên cạnh đó, bà Ninh Thị Ty còn là người phụ nữ đầu tiên của ngành may mặc được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
Biet gi ve dai gia Ninh Thi Ty ''chong lung'' Ho Guom Plaza sai pham?-Hinh-2
Một mặt tòa tháp C - tòa tháp bị chủ đầu tư chuyển đổi công năng sai phép từ xây văn phòng cho thuê sang xây căn hộ để bán. 
Dự án tâm huyết của đời bà chủ đại gia Ninh Thị Ty nhưng là nỗi hối tiếc của khách hàng!
Hồ Gươm Plaza là sản phẩm đầu tiên đánh dấu bước ngoặt của nữ đại gia Ninh Thị Ty trên thị trường bất động sản. Theo như chia sẻ của bà Ninh Thị Ty trên báo chí, đây là dự án tâm huyết của đời bà. Thế nhưng, dự án này lại đang được cho là là một dự án sai phạm nghiêm trọng, là nỗi hối tiếc, bức xúc kéo dài và thất vọng của nhiều khách hàng đã trót mua nhà tại đây.
Biet gi ve dai gia Ninh Thi Ty ''chong lung'' Ho Guom Plaza sai pham?-Hinh-3
 Khu vực này nằm ở tầng 5 chung cư, theo hồ sơ thiết kế ban đầu, nơi đây sẽ là bể bơi bốn mùa phục vụ cư dân, nhưng hiện vẫn để không, nước đọng bẩn thỉu.
Cụ thể, từ lúc xây dựng tới khi đi vào hoạt động đến nay, Hồ Gươm Plaza đã dính rất nhiều sai phạm như tự ý chuyển đổi công năng tòa nhà, xây dựng trái phép các căn hộ mini để bán từ khu thông gió, thiếu nhiều hạng mục so với hồ sơ thiết kế được duyệt ban đầu như bể bơi, phòng tập thể dục thể thao, khu vui chơi trẻ em trong nhà, chưa gắn camera ở các hành lang để giám sát, đảm bảo an ninh, chưa xây vườn hoa, phòng cộng đồng chưa hoàn thiện...
Không ít hộ dân tại đây bức xúc cho biết, sau 2 năm nhận bàn giao nhà và chuyển về đây ở, mang tiếng là chung cư cao cấp nhưng cuộc sống của họ không khác gì sống tạm. Ở thời điểm nhận nhà, cáp tivi không có, nhiều hạng mục vẫn bôi trát, cắt xẻ, thang máy không đầy đủ, hành làng ngổn ngang, bẩn thỉu... Đến nay thì hàng loạt tiện ích kể trên mà chủ đầu tư quảng cáo và cam kết vẫn chưa có. Không những vậy, các cư dân tại đây còn phàn nàn về nhiều vấn đề khiến họ khó chịu, bức xúc khác như chỗ để xe của cư dân hiện khá chật chội vì chủ đầu tư tận dụng từng m2 đất cho thuê; hệ thống đổ rác bốc mùi, thậm chí đi thang máy chung với rác; hệ thống chuông báo cháy hoạt động không ổn định, thỉnh thoảng lại báo cháy giả khiến cuộc sống cư dân xáo trộn; hệ thống bể phốt phát sinh cho siêu thị BigC thuê tại đây không có lỗ thoát hơi khiến mùi hôi thối, xú uế liên tục bốc lên...
Biet gi ve dai gia Ninh Thi Ty ''chong lung'' Ho Guom Plaza sai pham?-Hinh-4
 Bể phốt tầng hầm B2, gần khu thang máy của tòa tháp B. Bể phốt này được xây phát sinh phục vụ siêu thị Big C - đối tác thuê mặt bằng tại đây, tuy nhiên không được thiết kế, xử ký một cách quy củ nên mùi hôi thối, xú uế liên tục bốc lên, gây bức xúc cho cư dân.
Khoe mẽ và sự thật kinh hoàng... khách hàng nào còn dám đổ tiền vào dự án của đại gia Ninh Thị Ty?
Chủ đầu tư của Hồ Gươm Plaza Ninh Thị Ty - đã “khoe” gì trên truyền thông và báo chí về sản phẩm đầu tay tâm huyết của mình trên thị trường bất động sản?
Trong một bài phỏng vấn trên báo Lao Động, bà Ninh Thị Ty từng cho biết, ngành kinh doanh bất động sản và may mặc có nhiều điểm tương đồng. “Thứ nhất trong ngành may, chúng tôi chuyên xuất khẩu sang thị trường khó tính như Mỹ hay Châu Âu nên đòi hỏi các sản phẩm luôn luôn được đầu tư tỷ mỉ, kĩ lưỡng để có chất lượng tốt nhất. Và đối với bất động sản cũng vậy, một căn nhà có chất lượng tốt thì cũng phải được chủ đầu tư quan tâm tới từng chi tiết nhỏ.
Thứ 2, vì xuất khẩu đi các nước trên thế giới nên chúng tôi phải tuân thủ theo rất nhiều quy định ngặt nghèo như: Đánh giá nhà xưởng, an toàn lao động, chứng chỉ đảm bảo chất lượng… Với bất động sản cũng như vậy, cũng phải tuân theo rất nhiều quy định khắt khe khi xây dựng”.
“... Người Đức không thiên quá nhiều về vẻ bên ngoài mà họ cụ thể vào hiệu quả sử dụng (bà Ty từng được học tập và đào tạo tại Đức – PV). Và tôi cũng áp dụng quan điểm đó khi xây dựng Hồ Gươm Plaza. Ngoài ra, tôi có thể khẳng định, không có nhiều tòa nhà ở Hà Nội có đầy đủ các dịch vụ tiện ích cao cấp giống Hồ Gươn Plaza, từ rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, khu vui chơi cho trẻ em đến các khu ẩm thực… Khách đến Hồ Gươm Plaza thuê mặt bằng để kinh doanh, chúng tôi cũng rất kén, đó phải là những thương hiệu có tên tuổi ở Việt Nam”.
Bài phỏng vấn bà Ninh Thị Ty trên báo Lao Động đăng ngày 26/8/2015. 
Không biết khi đọc lại những lời này và chứng kiến thực trạng trái ngược tại chung cư Hồ Gươm Plaza, bà chủ đại gia Ninh Thị Ty có cảm thấy ái ngại vì những phát ngôn của mình hay không? Bà Ty nói “phải tuân theo rất nhiều quy định khắt khe khi xây dựng” vậy mà lại ngang nhiên xây dựng sai phép. Rồi “chủ đầu tư quan tâm tới từng chi tiết nhỏ” nhưng thực tế thì khu chung cư được gọi là cao cấp này lại thiếu quá nhiều tiện ích và trông nhếch nhác, thua xa một số chung cư bình dân khác.
Tuy nhiên, điều khiến dư luận ngạc nhiên hơn là bài phỏng vấn nữ đại gia này được thực hiện vào hồi gần cuối tháng 8/2015 – thời điểm Hồ Gươm Plaza đã đi vào sử dụng được hơn 1,5 năm và các sai phạm, thực trạng yếu kém của nó đã được thể hiện rõ, vậy mà không hiểu vì sao bà Ty có thể thản nhiên nói những lời trái ngược với thực tế như vậy. Thà rằng nữ doanh nhân này phát ngôn vào thời điểm dự án mới phôi thai hoặc chưa xây xong, thì khi thực tế dự án không được như bà “vẽ” ra, người ta còn có lý do để thông cảm.
Bên cạnh đó, bà chủ chung cư Hồ Gươm Plaza còn từng chia sẻ với báo chí: “Hiện tại, quỹ đất để xây dựng bất động sản ở Hà Nội chúng tôi đã có sẵn. Và chúng tôi sẽ cân đối tài chính để tiếp tục triển khai xây dựng, hy vọng mang đến nhiều hơn nữa cơ hội sở hữu những ngôi nhà chất lượng tốt cho mọi người”.
Thế nhưng, với dự án đầu tay “tiền hậu bất nhất” như Hồ Gươm Plaza, lại còn ngang nhiên xây dựng sai phép, thì thử hỏi ai còn dám đổ tiền vào các dự án tiếp theo của nữ đại gia Ninh Thị Ty nữa?
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về chung cư Hồ Gươm Plaza sai phạm nghiêm trọng!
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)