Tỉnh Bình Dương vừa khai trương trung tâm hành chính tập trung hoành tráng với tòa tháp đôi có diện tích sàn 104.000 m2, gồm 20 tầng lầu, 2 tầng để xe, được xây dựng tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một. Điểm đặc biệt nhất của tòa cao ốc này là một bãi đáp trực thăng do Singapore thiết kế với quy mô hàng nghìn m2, cho phép trực thăng dừng đỗ rộng rãi. Việc xây bãi đáp trực thăng của trung tâm hành chính Bình Dương không phải là trường hợp hiếm ở Việt Nam. Trước đó, tòa tháp Bitexco tọa lạc tại số 45 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM cũng xây dựng một bãi đáp trực thăng độc đáo. Bãi đáp trực thăng nằm ở hướng Nam của tòa tháp Bitexco Financial Tower, tại tầng thứ 52 của tòa nhà. Kết hợp với hình khối của tòa tháp, bãi đáp trực thăng được ví như hình ảnh búp sen đang hé nở. Bãi đáp là sự kết hợp của trên 250 tấn kết cấu thép và hơn 4.000 bulông để liên kết. Ngoài hai tòa cao ốc trên, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng xây dựng bãi đáp dành cho trực thăng trên nóc tòa nhà để phục vụ mục đích cấp cứu. Với những ca bệnh nặng, cần cấp cứu khẩn cấp, bệnh viện sẽ điều máy bay chuyên chở bệnh nhân tới các cơ sở y tế uy tín trong khu vực và quốc tế nếu người bệnh có nhu cầu. Bãi đáp sẽ được đưa vào sử dụng từ năm 2015 với sự phối hợp của bệnh viện với các sân bay dân dụng trong cả nước. Theo đó, khi dịch vụ hoạt động, cự ly cấp cứu bệnh nhân lên đến 430 km với vận tốc 278 km/h. Trong trực thăng sẽ có đầy đủ các thiết bị hồi sức cấp cứu, bình thở oxy... Bệnh viện Tim Tâm Đức TP HCM (tọa lạc tại số 4 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7), được đưa vào hoạt động từ năm 2006 cũng xây dựng bãi đáp trực thăng cấp cứu nhận bệnh từ nơi xa chuyển đến... Bệnh viện cao 4 tầng với tổng diện tích sử dụng 18.000 m2.
Trước đó, việc xây dựng sân bay trực thăng trên nóc tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower (quận Từ Liêm, Hà Nội) khiến nhiều người lo ngại về sự không an toàn của nó. Tuy nhiên, sau khi chủ đầu tư điều chỉnh thiết kế cơ sở đối với Keangnam, Bộ Xây dựng đã đồng ý với chủ trương này. Theo đó, Bộ Xây dựng chấp thuận với việc điều chỉnh thiết kế 2 khối nhà 48 tầng và tăng tổng số căn hộ từ 918 căn lên 922 căn, đồng thời Bộ đồng ý cho chủ đầu tư được lắp đặt thiết bị đủ tiêu chuẩn của sân bay trực thăng trên mái của tòa nhà.
Tỉnh Bình Dương vừa khai trương trung tâm hành chính tập trung hoành tráng với tòa tháp đôi có diện tích sàn 104.000 m2, gồm 20 tầng lầu, 2 tầng để xe, được xây dựng tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một.
Điểm đặc biệt nhất của tòa cao ốc này là một bãi đáp trực thăng do Singapore thiết kế với quy mô hàng nghìn m2, cho phép trực thăng dừng đỗ rộng rãi.
Việc xây bãi đáp trực thăng của trung tâm hành chính Bình Dương không phải là trường hợp hiếm ở Việt Nam. Trước đó, tòa tháp Bitexco tọa lạc tại số 45 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM cũng xây dựng một bãi đáp trực thăng độc đáo.
Bãi đáp trực thăng nằm ở hướng Nam của tòa tháp Bitexco Financial Tower, tại tầng thứ 52 của tòa nhà. Kết hợp với hình khối của tòa tháp, bãi đáp trực thăng được ví như hình ảnh búp sen đang hé nở. Bãi đáp là sự kết hợp của trên 250 tấn kết cấu thép và hơn 4.000 bulông để liên kết.
Ngoài hai tòa cao ốc trên, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng xây dựng bãi đáp dành cho trực thăng trên nóc tòa nhà để phục vụ mục đích cấp cứu. Với những ca bệnh nặng, cần cấp cứu khẩn cấp, bệnh viện sẽ điều máy bay chuyên chở bệnh nhân tới các cơ sở y tế uy tín trong khu vực và quốc tế nếu người bệnh có nhu cầu.
Bãi đáp sẽ được đưa vào sử dụng từ năm 2015 với sự phối hợp của bệnh viện với các sân bay dân dụng trong cả nước. Theo đó, khi dịch vụ hoạt động, cự ly cấp cứu bệnh nhân lên đến 430 km với vận tốc 278 km/h. Trong trực thăng sẽ có đầy đủ các thiết bị hồi sức cấp cứu, bình thở oxy...
Bệnh viện Tim Tâm Đức TP HCM (tọa lạc tại số 4 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7), được đưa vào hoạt động từ năm 2006 cũng xây dựng bãi đáp trực thăng cấp cứu nhận bệnh từ nơi xa chuyển đến... Bệnh viện cao 4 tầng với tổng diện tích sử dụng 18.000 m2.
Trước đó, việc xây dựng sân bay trực thăng trên nóc tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower (quận Từ Liêm, Hà Nội) khiến nhiều người lo ngại về sự không an toàn của nó.
Tuy nhiên, sau khi chủ đầu tư điều chỉnh thiết kế cơ sở đối với Keangnam, Bộ Xây dựng đã đồng ý với chủ trương này. Theo đó, Bộ Xây dựng chấp thuận với việc điều chỉnh thiết kế 2 khối nhà 48 tầng và tăng tổng số căn hộ từ 918 căn lên 922 căn, đồng thời Bộ đồng ý cho chủ đầu tư được lắp đặt thiết bị đủ tiêu chuẩn của sân bay trực thăng trên mái của tòa nhà.