Võ Hạ Trâm ăn chay trường khi mang thai: Lợi, hại thế nào?

Google News

 Ca sĩ Võ Hạ Trâm mới đây chia sẻ vẫn ăn chay trường khi mang thai ở tháng thứ 5 và cảm thấy khỏe mạnh suốt thai kỳ. Ăn chay trong thai kỳ mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi nếu có chế độ ăn phù hợp.

Võ Hạ Trâm tiết lộ cô mang thai em bé đầu lòng được 5 tháng. Hai vợ chồng đều hạnh phúc mong chờ ngày con ra đời. Trong những tháng đầu thai kỳ, nữ ca sĩ vẫn khỏe mạnh và đi diễn bình thường. Mới đây, nữ ca sĩ còn chia sẻ cách ăn chay trường khi mang thai để cơ thể khỏe mạnh.
Vo Ha Tram an chay truong khi mang thai: Loi, hai the nao?
 
Võ Hạ Trâm chia sẻ cô trải qua 13 năm ăn chay trường. Nhờ chế độ ăn lành mạnh, tập luyện thể dục hàng ngày, sức khỏe của nữ ca sĩ được cải thiện.
Ăn chay trong thai kỳ mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi, tuy nhiên, nếu không có chế độ ăn hợp lý có thể gây ra các tình trạng nghiêm trọng cho thai nhi do thiếu Vitamin B12, chất đạm hay DHA...
Ăn chay ở bà bầu có những ưu nhược điểm gì?
Thực đơn cho bà bầu ăn chay thường có nhiều rau, củ, quả. Điều này giúp các mẹ bầu thoát khỏi nỗi ám ảnh do “táo bón”. Các chất xơ trong rau củ giúp đường tiêu hoá làm việc tốt hơn.
Thực phẩm ăn chay đều có nguồn gốc từ thực vật. Chúng đều không có cholesterol và rất ít chất béo bão hòa. Nhờ vậy mà các bà bầu không lo sợ tăng cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.
Vấn đề khiến nhiều thai phụ đau đầu khi mang thai đó là cân nặng, chế độ ăn chay nhiều chất xơ giúp các bà bầu kiểm soát tốt cân nặng hơn và có thể sớm lấy lại vóc dáng sau sinh.
Vo Ha Tram an chay truong khi mang thai: Loi, hai the nao?-Hinh-2
Ngoài chế độ ăn chay phù hợp, thai phụ có thể bổ sung một số thực phẩm chức năng đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé. 
Vấn đề thường gặp phải ở những bà bầu ăn chay, nhất là người ăn chay trường đó là sự thiếu hụt những chất dinh dưỡng cần thiết, điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và sự phát triển của thai nhi.

Mời độc giả theo dõi video "Ăn chay và sức khỏe". Nguồn: VTV2.

Bà bầu ăn chay cần bổ sung thêm gì?
Không phải cứ ăn chay là bà bầu sẽ không thể đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé, việc ăn chay vẫn đảm bảo cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết cho thai nhi nếu chế độ ăn của bạn có đa dạng thực phẩm.
Ngoài ra, thai phụ có thể sử dụng thêm một số thực phẩm bổ sung để đảm bảo có đủ chất dinh dưỡng. Một chế độ ăn chay chuẩn phải bao gồm nhiều loại trái cây, các loại đậu và sữa thực vật cùng với một số chất dinh dưỡng quan trọng khác.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)