Cứu con bệnh thận, mẹ làm điều ai cũng phục

Google News

Không chỉ hiến thận cho con trai, cô Hướng còn chăm chỉ vô cùng khi ngày nào cũng chạy bộ để giảm hơn 10kg, đạt mức cân nặng để hiến tạng.

Theo thông tin đăng tải, Điền Siêu, 27 tuổi, là sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hồ Nam (Trung Quốc). Gia đình Điền Siêu sống ở Đại Khánh, Trương Gia Giới, cha mẹ anh sống nhờ công việc trồng rau, bán rau.
Vào tháng 9/2020, Điền Siêu phát hiện ra rằng mình bị nhiễm độc niệu và cần được ghép thận. Nam sinh cho biết anh chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ mắc loại bệnh này, nếu không nhìn thấy những lỗ kim dày đặc trên tay, anh sẽ nghĩ đó là một giấc mơ.
Cuu con benh than, me lam dieu ai cung phuc
 Cô Hướng cho biết, cô sẵn sàng hiến thận để cứu con trai.
Trong hai năm qua, Điền Siêu đã dành phần lớn thời gian trong bệnh viện và cơ thể của anh có rất nhiều biến chứng. Vào tháng 11 năm ngoái, thận của mẹ anh là cô Hướng Kim Nùng được xác định là rất phù hợp với thận của con trai. Cô Hướng sẵn sàng hiến thận nhưng vì cô nặng tới 75 kg nên buộc phải giảm xuống 65kg mới đạt tiêu chuẩn ghép tạng.
Khi biết điều này, cô Hướng nói, cô nhất định phải cứu con trai mình. Từ đó, mỗi ngày, cô Hướng lại chạy bộ 8 km mỗi ngày để giảm cân, ngoại trừ ốm đau, cô chưa bao giờ bỏ lỡ một ngày nào. Mỗi sáng 6 giờ cô dậy, ra công viên, bờ sông chạy bộ, tăng cường rèn luyện sức khỏe. Điền Siêu cho biết, khi không phải đến bệnh viện, anh sẽ đi bộ theo mẹ.
Chăm chỉ ngày này qua ngày khác, mới đây cô Hướng cho biết cô đã đạt được tiêu chuẩn, con trai sẽ sớm ngày được cứu.
Anh Điền Siêu khi biết tin cũng cảm thấy lạc quan và chia sẻ thêm, chi phí điều trị trước đây đã làm cạn kiệt tiền tiết kiệm của gia đình, hiện tại còn mắc nợ. Anh sẽ cố gắng hợp tác với bác sĩ, hi vọng ca phẫu thuật ghép thận thành công. Nếu hồi phục, anh muốn hoàn thành việc học của mình và trở thành một bác sĩ, sớm ngày báo hiếu cha mẹ.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Ăn gì bổ thận, tốt cho cơ thể?. Nguồn video: Vinmec

Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)