Kỹ năng ứng xử xã hội trong văn hoá Hương Sen

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tại Hương Sen massage diễn ra khoá học đặc biệt kéo dài 8 ngày cho cán bộ công nhân viên với chủ đề: Kỹ năng ứng xử xã hội trong văn hoá Hương Sen.

Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Trung tâm vật lý trị liệu Hương Sen hiện đang là một trong những địa điểm chăm sóc sức khoẻ được nhiều người tin tưởng và lựa chọn nhất ở Hà Thành. Tại Hương Sen, không chỉ có đội ngũ nhân viên lành nghề, giàu kinh nghiệm mà hệ thống phòng tắm, ngâm thuốc, massage, xông hơi với thiết kế hiện đại sẽ khiến khách hàng hài lòng.
Hơn thế nữa, tại Hương Sen, tất cả các cán bộ công nhân viên còn được tham gia những khoá học, lớp đào tạo nghiệp vụ không chỉ để nâng cao tay nghề mà trong đó có cả những kỹ năng giao tiếp, ứng xử.
 Cán bộ công nhân viên tại Hương Sen tham gia lớp học với tinh thần rất nghiêm túc
Tại cơ sở 1 Hương Sen - 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội vào buổi sáng các ngày trong tuần liên tục tổ chức các lớp học về kỹ năng giao tiếp ứng xử trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày dành cho hàng trăm cán bộ công nhân viên của Hương Sen, tất cả những con người của Hương Sen đều được tham gia lớp học với tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức… Tham gia giảng dạy ở lớp học “đặc biệt” này đều là những giảng viên nổi tiếng đến từ các trung tâm hoặc các trường đại học, học viện lớn trên địa bàn Hà Nội.
Chia sẻ với chúng tôi khi đứng giảng với những đối tượng học viên là cán bộ công nhân viên tại Trung tâm vật lý trị liệu Hương Sen, Tiến sĩ Vũ Hữu Kiên, Giảng viên cao cấp Quốc tế ILO, Viện trưởng Viện doanh nhân NASA cho biết: “Đối tượng giảng dạy của tôi ở Hương Sen là những con người trực tiếp chăm sóc sức khoẻ cho người khác nên tôi cho rằng là rất quan trọng. Từ cử động, động tác là gắn với sức khoẻ và an toàn tính mạng cho người khác, nên việc giao tiếp, ứng xử và phải đặt mình ở vị trí người khác, thấu hiểu được người khác là điều vô cùng quan trọng.
Hơn nữa, việc xây dựng bài giảng cho các anh chị em ở Hương Sen là vấn đề tôi luôn trăn trở và suy nghĩ rất nhiều. Nếu những đối tượng tôi thường giảng là các giám đốc, sinh viên và các thầy cô giáo thì rất dể. Nhưng đây là một tập thể nhiều thành phần và có trình độ cũng khác nhau nêu tâm niệm khi xây dựng bài giảng của tôi là: ai học xong cũng có “quà”. Qùa ở đây chính là nhận thức, vì thế tôi phải xây dựng bài giảng làm sao cho từ người đơn giản nhất cũng phải nhận thức được và vận dụng được vào trong công việc ở Hương Sen cũng như cuộc sống sau này”.
 Tiến sĩ Vũ Hữu Kiên cho rằng: "Cảm giác khi đứng lớp ở Hương Sen hoàn toàn khác với những nơi khác".
Nhận xét về lớp học “đặc biệt” TS Kiên thẳng thắn chia sẻ: “Trước kia khi nghĩ đến mát xa, chính bản thân tôi cũng nghĩ về một cái gì đó màu đen. Nhưng khi đến với Hương Sen và trực tiếp giảng dạy cho các nhân viên ở Hương Sen thì suy nghĩ của tôi so với trước thay đôi rất nhiều. Càng tiếp xúc tôi càng thấy Hương Sen xứng đáng là nơi: gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.
Trao đổi với phóng viên về mục đích khi mời những giảng viên nổi tiếng về giảng dậy cho cán bộ, công nhân viên ở Hương Sen, Bà Phạm Thị Hoà – Giám đốc Trung tâm Vật lý trị liệu Hương Sen bày tỏ: “Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi tổ chức lớp học như thế này tại Hương Sen. Tuy nhiên, để nâng tầm của Hương Sen thành cơ sơ số một về chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng, chúng tôi sẽ tiếp tục mở những lớp học về kỹ năng giao tiếp và ứng xử cho công nhân viên ở Hương Sen.
Điều đặc biệt là chúng tôi sẽ mời những thầy giỏi, có nhiều kinh nghiệm về giảng dạy để làm sao cho những nhân viên có trình độ từ phổ thông, đến đại học đều có thể tiếp thu được”.
Qua những buổi học như thế này, các nhân viên của Hương Sen rất hồ hởi và phấn khởi, giúp nâng tầm hiểu biết của toàn cán bộ công nhân viên lên rất nhiều, giúp cho mọi người thêm yêu cơ sở nhiều hơn và coi đây là ngôi nhà thứ 2 của mình.
Ngoài việc mở những lớp về kỹ năng giao tiếp, Trung tâm Vật lý trị liệu Hường Sen còn tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, thể thao đặc sắc. Đặc biệt tới đây, Hương Sen sẽ tổ chức cuộc thi đôi bàn tay vàng cho toàn thể cán bộ công nhân viên để giúp anh chị em vừa nâng cao tay nghề, vừa mang tinh thần khích lệ động viên.
PV

Bình luận(0)