Phụ nữ da đen khó giảm cân hơn phụ nữ da trắng

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu Đại học học Y khoa Pittsburgh, Mỹ phát hiện ra rằng phụ nữ Mỹ gốc Phi khó giảm cân hơn phụ nữ da trắng do sự trao đổi chất của họ chậm hơn.

Điều này đồng nghĩa với việc phụ nữ da đen phải ăn ít calo hoặc tập thể dục nhiều hơn để giảm cùng một lượng cân so với phụ nữ da trắng cùng chế giảm cân.
Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã phát hiện phụ nữ da đen có thể giảm ít hơn phụ nữ da trắng khoảng 7 Pound (3,2 kg) dù tập luyện và ăn uống kiêng khem cùng một chế độ.
Tiến sĩ James Delany, giáo sư khoa Nội tiết và Chuyển hóa tại trường Đại học Y khoa Pittburgh giải thích, điều khác biệt này có thể là do gen ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, yếu tố quyết định đến việc giảm cân.
 Phụ nữ da đen khó giảm cân hơn phụ nữ da trắng.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 39 phụ nữ da trắng người gốc Mỹ và 66 người béo phì trầm trọng gốc Phi, những đối tượng này sẽ được tham gia vào một chương trình giảm cân kéo dài 6 tháng.
Trong thời gian giảm cân, các nhà nghiên cứu tiến hành đo chỉ số cơ thể và mức tiêu hao năng lượng hàng ngày từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc chế độ ăn uống, tập luyện. Kết quả, họ phát hiện ra rằng những người phụ nữ Mỹ gốc Phi giảm cân chậm hơn phụ nữ gốc Mỹ khoảng 7 pound (3,2 kg), mặc dù cùng một chế độ ăn uống, tập luyện như nhau.
Nghiên cứu khoa học trước đó cũng đã chứng minh rằng phụ nữ da đen không bị hao tổn cân nặng nhiều như phụ nữ da trắng trong cùng một chế độ ăn uống.
Linh Chi

Bình luận(0)