6 lưu ý rửa mặt đúng cách chống lão hóa

Google News

(Kiến Thức) - Rửa mặt đúng cách có thể giúp chống lão hóa, bạn đã biết chưa?

Rửa mặt là công việc cá nhân quen thuộc đối với mỗi người. Thế nhưng vì quen thuộc nên nhiều người đã xem nhẹ vai trò của việc rửa mặt, thậm chí là quên đi phương pháp rửa mặt thế nào cho đúng cách và khoa học.
1. Thói quen dùng bồn rửa mặt
Trước tiên, chúng ta chưa nói tới việc bồn rửa mặt có sạch hay không, chỉ nói đơn giản tới nước rửa mặt. Bạn thường có thói quen rửa mặt khi đã hứng đầy nước vào bồn. sau đó, dùng đôi tay rửa trong đó rồi lại dùng chính nước đó để rửa mặt. Như vậy, vô hình bạn đã dùng thứ nước không sạch để rửa mặt. Hãy rửa sạch đôi tay của mình, cọ rửa bồn nước thật sạch sẽ. Sau đó mới rửa mặt để tránh gây nhiễm khuẩn cho làn da của mình.
 Ảnh minh họa.
2. Không nên dùng xà phòng
Da mặt là bộ phận da vô cùng nhạy cảm và chứa nhiều tuyến mồ hôi. Nếu biết chăm sóc đúng cách, bạn sẽ có một làn da khoẻ mạnh và đẹp. Trên da mặt có một lớp màng bảo vệ mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Lớp màng này có tác dụng ngăn chặn các tác nhân gây hại cho da từ bên ngoài và bảo vệ làn da. Thế nhưng lớp màng này cũng chính là nguyên nhân làm cho lớp mỡ tại da mặt của bạn dầy lên và sản sinh dầu. 
Để loại bỏ lớp dầu trên da mặt nên rất nhiều người đã sử dụng xà phòng để rửa mặt. Khi sử dụng xà phòng, tính năng diệt khuẩn trong xà phòng sẽ phá vỡ chức năng bảo vệ làn da của lớp màng. Hơn nữa còn kích thích cho da tiết dầu nhiều hơn bình thường. Chính vì thế mà tốt nhất bạn không nên dùng xà phòng để rửa măt.
3. Không nên dùng nước nóng
Nước nóng thường làm cho làn da bị khô. Đó chính là lý do vì sao mà sau mỗi lần bạn rửa mặt với nước nóng thì đều cảm thấy làn da căng rất khó chịu. Chính vì thế mà bạn không nên dùng nước nóng để rửa mặt. Hãy chỉ dùng nước lạnh, như vậy vừa có thể giúp hệ thống thần kinh được thư giãn lại giúp tinh thân tỉnh táo.
4. Không nên dùng khăn ướt để rửa mặt
Môi trường ẩm của khăn ướt chính là nơi mà rất nhiều loại vi khuẩn có thể phát triển. Dùng khăn ướt rửa mặt hoàn toàn không có lợi cho làn da của bạn. Hãy dùng nước sạch để rửa mặt sau đó dùng khăn khô thấm khô nước. Như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều
 Ảnh minh họa.
5. Rửa mặt theo hướng từ dưới lên trên
Các chuyên gia về làm đẹp đã đưa ra kiến nghị rằng trong lúc rửa mặt, chúng ta nên dùng tay và rửa từ phía cằm trở lên. Cố gắng tránh và không nên rửa từ trên xuống dưới. Thực chất không nên làm như vậy là bởi vì tất cả các mao mạch trên khuôn mặt đều là kéo dài từ trên xuống dưới, rửa như vậy sẽ làm cho khuôn mặt được sạch hơn. 
Riêng phần cánh mũi thì các mao mạch lại hướng lên trên, bởi vậy, khi rửa phần mũi thì tốt nhất là bạn nên rửa theo hướng từ trên xuống dưới. Thêm một lý do mà các chuyên gia về làm đẹp khuyên bạn nên rửa mặt từ phía dưới lên phía trên là bởi vì cách rửa này sẽ có tác dụng mát xa cơ mặt giúp ngăn ngừa lão hóa.
Ngoài ra, không chỉ trong lúc rửa mặt mới massage mặt, những lúc rảnh rỗi hay vào sáng sớm, bạn cũng nên dùng tay xoa theo hướng xoáy tròn hướng lên thái dương để giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn cũng như hiện tượng “chảy da mặt”. Nếu chúng ta cứ rửa mặt theo cách từ trên xuống dưới thì sẽ chỉ làm cho các nếp nhăn cũng như sự lão hóa xuất hiện nhanh hơn mà thôi.
Tuy nhiên, có một lưu ý được đưa ra từ các chuyên gia làm đẹp, đó chính là chúng ta nên rửa sạch tay trước khi rửa mặt. Bởi vì đôi tay thường dễ dàng tiếp xúc với những vi khuẩn nhiều nhất. Nếu chúng ta dùng đôi tay đó để rửa mặt thì rất dễ khiến các vi khuẩn xâm nhập vào da mặt.

6.Thói quen dùng sữa rửa mặt

Dùng sữa rửa mặt sẽ có tác dụng làm sạch và dưỡng ẩm cho da nhưng bạn không nên dùng sữa rửa mặt quá 2 lần/ngày vì như vậy sẽ gây tác động xấu cho da. 
Rửa mặt trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, tạo điều kiện thông thoáng và tái tạo tế bào da, lấy đi các chất bẩn bám trên da sau một ngày dài.
Gia Linh

Bình luận(0)