Xử lý nghiêm Nhã Khắc Lâm nếu vẫn bán hàng đa cấp “chui”

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Công Thương chỉ đạo các Sở Công thương theo dõi hoạt động của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, xử lý nghiêm nếu cố tình bán hàng đa cấp khi chưa được phép.

Theo Bộ Công thương, ngày 27/3, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương nhận được hồ sơ của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (tên cũ là Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam) thông báo việc đổi tên Công ty và tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 4/4.
Cục Quản lý cạnh tranh đã có Thông báo xác nhận việc tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. Tuy nhiên, do Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chưa hoàn tất việc sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật nên đến thời điểm này, Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm vẫn chưa được phép hoạt động bán hàng đa cấp với tên gọi mới.
Tuy nhiên, theo phản ánh của báo chí và dư luận, dù chưa được phép hoạt động bán hàng đa cấp với tên gọi mới nhưng Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đã có dấu hiệu tuyên truyền, quảng bá, thậm chí ký hợp đồng bán hàng đa cấp với nhiều cá nhân. Bộ trưởng Bộ Công thương đã có chỉ đạo thành lập ngay Đoàn thanh tra để thanh tra và xử lý việc này.
Nhã Khắc Lâm thực chất được đổi tên từ doanh nghiệp cũ có tên gọi là Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam. Trụ sở chính của doanh nghiệp được đặt tại 631 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TP.HCM (địa chỉ cũ tại lầu 3, tòa nhà Lữ Gia Plaza, 70 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM). Theo thông tin từ Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư TP HCM, Nhã Khắc Lâm có tên cũ là Công ty TNHH Gano Excel Việt Nam do bà Bồ Thị Cẩm Nhung là chủ doanh nghiệp, cũng đồng thời là Giám đốc. Tuy nhiên, ngày 23/3/2017, công ty này đã đổi tên thành Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, chủ sở hữu và người quản lý cũng được chuyển giao cho ông Huỳnh Vĩnh Lợi – vốn là Phó giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại TP HCM.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)