Vua Hàng Hiệu: Store chính hãng "không bao check"... thật - giả khó lường?

Google News

Website Vua Hàng Hiệu "cam kết chính hãng bao check ngoài store”, thế nhưng store chính hãng chỉ cho phép khách kiểm tra nội bộ sản phẩm mua tại cửa hàng...

Một trong các thương hiệu nổi tiếng thế giới đang được Vua Hàng Hiệu bày bán sản phẩm là Louis Vuitton, từ nước hoa cho đến giày xép, kính mắt, túi xách… mà theo nhân viên của Vua Hàng Hiệu thì các sản phẩm này đều là “hàng cam kết chính hãng bao check ngoài store”.
Khi được hỏi về một số sản phẩm của Louis Vuitton, nhân viên này cũng cho hay, sở dĩ khách hàng mua sản phẩm chính hãng Louis Vuitton trên Vua Hàng Hiệu là do không phải mẫu nào cửa hàng Louis Vuitton tại Việt Nam cũng có, các sản phẩm còn phụ thuộc vào đợt sale, mẫu mã… cửa hàng Louis Vuitton trong nước không có thì phải lấy từ nước ngoài.
Vua Hang Hieu: Store chinh hang
Nhân viên Vua Hàng Hiệu nhiều lần khẳng định các sản phẩm được bày bán là chính hãng
Để làm rõ hơn về nguồn gốc sản phẩm Louis Vuitton đang bày bán tại Vua Hàng Hiệu, phóng viên (PV) đã đến cửa hàng Louis Vuitton chính hãng tại tòa nhà International Centre, số 17 đường Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
Tại đây, chị Hà Linh, một nhân viên lâu năm của Louis Vuitton Hà Nội cho biết, tất cả các sản phẩm của Louis Vuitton đều có gắn chip để kiểm tra. Tuy nhiên Louis Vuitton Hà Nội chỉ cho phép khách hàng kiểm tra nội bộ các sản phẩm được mua bán tại cửa hàng, không có chuyện “bao check” sản phẩm mang thương hiệu Louis Vuitton từ đơn vị, cửa hàng hay cá nhân bên ngoài.
Theo chị Linh, việc kiểm tra chip sản phẩm sẽ chỉ có thể thực hiện với ứng dụng nội bộ và cho ra mã, giá trị sản phẩm của Louis Vuitton, hoàn toàn không dẫn tới các đường link sản phẩm hay trang web của Louis Vuitton. Nếu gặp phải trường hợp này, sản phẩm đó chắc chắn là đồ giả.
Chị Linh cho hay, các sản phẩm mang thương hiệu Louis Vuitton theo hình thức “xách tay” chỉ có thể được bảo hành ở nước ngoài, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ gặp không ít khó khăn khi sản phẩm bị hỏng hay cần bảo hành. Ngược lại, nếu khách hàng mua sản phẩm tại Louis Vuitton Hà Nội thì cho dù khách hàng có sang nước nào cũng đều được bảo hành như nhau, bởi lẽ đây là sản phẩm chính hãng.
“Nhiều người cho rằng Louis Vuitton bán giảm giá sản phẩm theo hình thức sale, thực chất là không phải. Các sản phẩm của Louis Vuitton chưa từng được sale mà chỉ có bán hàng hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài, sẽ rơi vào khoảng 8-9% giá trị sản phẩm.”, chị Linh nói.
Sau khi xem qua sàn TMĐT Vua Hàng Hiệu, chị Linh cho biết sản phẩm Louis Vuitton nice mini màu nâu tại Louis Vuitton Hà Nội đang bày bán với giá 24.000.000 đồng, đã bao gồm VAT, vậy mà trên Vua Hàng Hiệu lại có giá đến 25.500.000 đồng (đã giảm 12% từ 28.900.000 đồng). Bên cạnh đó, chị Linh cũng chỉ ra một số mặt hàng Louis Vuitton trên Vua Hàng Hiệu, không rõ nguồn gốc nhưng giá cũng chỉ thấp hơn tại cửa hàng chính hãng khoảng 1 - 2 triệu đồng.
Vua Hang Hieu: Store chinh hang
 Sản phẩm Louis Vuitton tại Vua Hàng Hiệu giá 25,5 triệu (đã giảm 12%) thực chất chỉ có giá 24 triệu đồng tại Louis Vuitton
“Khó có thể biết được sản phẩm ngoài thị trường là thật hay giả, bởi lẽ công nghệ làm giả giờ rất hiện đại, sản phẩm chỉ cần xuất hiện được 1, 2 hôm ở store là đã có hàng giả. Có những khách mua được hàng rẻ hơn 10, 12 triệu vẫn dính phải hàng giả như thường, bởi họ không thể tin được hàng mua đắt như vậy lại là hàng giả”, chị Linh cho biết thêm.
Như vậy, khó có thể khẳng định các sản phẩm tại Vua Hàng Hiệu đều là hàng thật, hàng chính ngạch. Câu hỏi đặt ra là trong suốt quãng thời gian hoạt động từ tháng 1 năm 2019 đến nay, bao nhiêu hàng lậu, hàng giả đã được bán ra từ sàn TMĐT Vua Hàng Hiệu? Cục quản lý thị trường Hà Nội có nắm bắt được những hoạt động kinh doanh “mập mờ” này của Vua Hàng Hiệu?
*Tri thức và Cuộc sống tiếp tục cập nhật.
Minh Châu

>> xem thêm

Bình luận(0)