Vừa được "cởi trói" đã bị Quốc Cường Gia Lai bán tháo: Dự án Marina Complex từng dính phốt gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khoảng thời gian dài vướng lùm xùm, dự án Marina Complex ở Đà Nẵng của Quốc Cường Gia Lai đã được "cởi trói".

HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa thông qua nghị quyết cho phép chuyển nhượng 25% vốn góp tại Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng với giá chuyển nhượng từ 75 tỷ đồng trở lên.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan được ủy quyền tìm đối tác mua số vốn góp nêu trên, đàm phán ký kết hợp đồng chuyển nhượng vốn và các giấy tờ liên quan việc chuyển nhượng vốn góp.

Vào tháng 2, Bến du thuyền Đà Nẵng đã giảm vốn điều lệ từ 507 tỷ xuống 290 tỷ đồng. Đến ngày 30/6, Quốc Cường Gia Lai đã đầu tư 265,6 tỷ đồng vào Bến du thuyền Đà Nẵng, tương đương 90% vốn điều lệ. 10% vốn còn lại do bà Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Như Loan đóng góp. 

Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng từng được biết đến là chủ đầu tư dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex, ngay bên bờ Sông Hàn - trung tâm TP Đà Nẵng.

Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng thành lập năm 2011, là đơn vị phát triển dự án Marina Complex. Dự án này có tổng diện tích 17,5 ha, trong đó diện tích đất phần đất liền là 10,6 ha và diện tích đất phần mặt nước là 6,9 ha.

Được biết dự án Marina Complex được thực hiện tại khu vực bờ Đông thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà lấn sông Hàn và được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt ranh giới từ năm 2009 và giao cho Tập đoàn VinaCapital nghiên cứu với diện tích 175,012 m2.

Trong đó, diện tích sử dụng đất phần đất liền là 105,520 m2, diện tích sử dụng đất mặt nước 69,492 m2.

Vua duoc
Dự án bất động sản và bến du thuyền. 

Sau đó, Tập đoàn VinaCapital đã chuyển nhượng cổ phần của Công ty TNHH Bất Động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng cho Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện.

Qua các lần điều chỉnh quy hoạch thì tổng diện tích dự án điều chỉnh giảm còn 117,311 m2, trong đó diện tích đất phần đất liền là 107,311 m2, diện tích phần đất mặt nước, cầu tàu giảm từ 63,003 m2 còn 10,000 m2; ranh giới mặt nước cách luồng tàu chạy (do Cảng vụ Đà Nẵng quản lý) tăng từ 30 m lên 60-200 m; tăng diện tích công viên, cây xanh từ 7,065 m2 thành 24,415 m2.

Vào khoảng tháng 4/2019, nhiều luồng ý kiến cho rằng dự án Marina Complex Đà Nẵng lấn sông Hàn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng chảy và cảnh quan môi trường sông Hàn.

Giữ tháng 4, UBND TP Đà Nẵng, đã có văn bản gửi các Sở Kế hoạch & Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên & Môi trường và UBND quận Sơn Trà cầu các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án, các bên liên quan cũng được giao trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các bộ ngành trung ương về dự án này.

Ngày 17/09, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, sau khi xem xét hồ sơ do chủ đầu tư cung cấp và kiểm tra thực tế cho thấy, 19 căn nhà ở riêng lẻ hình thành trong tương lai tại các lô đất thuộc dự án Marina Complex đủ điều kiện được bán.

Theo ghi nhận của chúng tôi, một số công ty môi giới bất động sản đang rao bán dự án Marina Complex với giá hơn 3 tỷ đồng đối với sản phẩm nhà 110m2, 11,7 tỷ đồng đối với shophouse.

Gia Lai

>> xem thêm

Bình luận(0)