Vũ Anh Cường sàm sỡ nữ khách phạt 10 triệu, cưỡng hôn trong thang máy 200k: Rẻ nên cứ “sờ mó” cho sướng?

Google News

(Kiến Thức) - “Ông Vũ Anh Cường sau khi loanh quanh chối tội thì cuối cùng đã nhận lỗi, nhận trách nhiệm, rồi bị phạt 10 triệu đồng. Trước đó, Đỗ Mạnh Hùng cưỡng hôn nữ sinh trong tháng máy Golden Palm chỉ bị “xử” 200 ngàn. Hình phạt này chưa đủ sức răn đe...”, chị Ánh Quỳnh chia sẻ.

Dư luận trong nước chưa hẳn hạ nhiệt vụ Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, Hải Phòng) có hành vi sàm sỡ nữ sinh trong thang máy ở chung cư Golden Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) hồi tháng 3 vừa qua, thì những ngày gần đây, vụ việc cựu sếp công ty Đất Lành Vũ Anh Cường sàm sỡ nữ khách và tiếp viên trưởng lại dậy sóng. Tuy nhiên, cái kết chỉ là mức phạt 10 triệu đồng.
Cứ sàm sỡ... rẻ 200k, nặng 10 triệu...
Đêm 4/3, một nữ sinh viên 20 tuổi vào thang máy của tòa chung cư Golden Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) để lên phòng sau khi đi dạo.
Khi thang máy chỉ còn lại chị và một người đàn ông lạ mặt thì người kia xin số điện thoại để làm quen và chị từ chối. Người đàn ông này sau đó đã cưỡng hôn chị ngay trong thang máy. Toàn bộ hành động của người đàn ông lạ mặt đã được camera giám sát trong thang máy ghi lại.
Vu Anh Cuong sam so nu khach phat 10 trieu, cuong hon trong thang may 200k: Re nen cu “so mo” cho suong?
Hành vi không thể chấp nhận của Đỗ Mạnh Hùng.
Các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc và xác định được người đàn ông này là Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê Hải Phòng). Thời điểm đó, Hùng đang thuê nhà trong chung cư Golden Palm làm văn phòng.
Gần 2 tuần sau khi vụ việc gây xôn xao dư luận, kẻ cưỡng hôn nữ sinh thậm chí còn bị "tẩy chay", Công an quận Thanh Xuân cho biết đã lập biên bản xử phạt hành chính đối tượng Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê Hải Phòng) về hành vi “Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”, được quy định điểm a, khoản 1, điều 5, nghị định 167/2013/NĐ-CP. Theo đó, Đỗ Mạnh Hùng bị lập biên bản xử phạt... 200 nghìn đồng.
Hơn 4 tháng sau, chiều 26/7, ông Vũ Anh Cường, hành khách ngồi hạng thương gia, đã bị cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines từ chối phục vụ vì có dấu hiệu say xỉn, quấy rối nữ khách cùng chuyến bay.
Vu Anh Cuong sam so nu khach phat 10 trieu, cuong hon trong thang may 200k: Re nen cu “so mo” cho suong?-Hinh-2
Ông Vũ Anh Cường bị phi hành đoàn từ chối phục vụ sau khi có hành vi sàm sỡ khách nữ và cả tiếp viên trưởng của chuyến bay.
Chiều 31/7, cựu sếp công ty Đất Lành Vũ Anh Cường đã đến Cảng vụ Hàng không miền Bắc làm việc. Ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình như phản ánh trước đó của tiếp viên trưởng Vietnam Airlines. Cựu sếp của công ty bất động sản Đất Lành cho biết thời điểm đó có uống rượu nên không làm chủ được hành vi.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử phạt ông Cường theo khoản 5, điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ. Theo đó, hành khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 đến 10 triệu đồng. Đại diện Cảng vụ cho biết: "Chúng tôi áp dụng tình tiết tăng nặng, phạt kịch khung 10 triệu đồng với ông Cường do ông này tiếp tục có hành vi với nữ tiếp viên trưởng sau khi quấy rối nữ hành khách".
Không đủ sức răn đe, dễ tăng theo cấp số “N” Vũ Anh Cường, Đỗ Mạnh Hùng “phẩy”
Ngay khi mức phạt ông Vũ Anh Cường được công bố rộng rãi, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc. "10 chai (triệu - PV)? Đối với ông ta chỉ là muỗi thui, cần hình phạt mang tính răn đe, cảnh cáo cả thiên hạ!", "Tại sao không là 100 hay 500 triệu đủ sức răn đe?", "Với mấy ông này 5-10 triệu nhằm vào đâu"...
Chị Ánh Quỳnh ở Hà Nội đồng quan điểm khi thẳng thắn nhận định: "Ông Vũ Anh Cường sau khi loanh quanh chối tội thì cuối cùng đã nhận lỗi, nhận trách nhiệm, rồi bị phạt 10 triệu đồng. Trước đó, Đỗ Mạnh Hùng cưỡng hôn nữ sinh trong tháng máy Golden Palm chỉ bị “xử” 200 ngàn. Hình phạt này chưa đủ sức răn đe...”.
Trước vụ "sàm sỡ trong thang máy", dư luận từng dậy sóng vì hành vi của ông Nguyễn Bình Triệu (SN 1979, trú tại Khu phố 2, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà, Quảng Trị), chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong khi xúc phạm nhân phẩm, danh dự nữ đồng nghiệp nhưng cũng chỉ bị xử phạt hành chính 200 nghìn đồng dù sau quá trình điều tra, Công an huyện Triệu Phong xác định ông Triệu dùng sức mạnh ôm, giữ chị L.A.
Những vụ việc gây bức xúc này là minh chứng cho thấy nhiều khi công lý không đứng về phía các nạn nhân bị sàm sỡ, bất chấp việc trên thực tế các quy định của pháp luật đã có sự phân tầng quản lý phù hợp với tính chất, mức độ nguy hiểm của các hành vi liên quan đến vấn đề tình dục.
Trong một lần trao đổi với Kiến Thức, Luật sư Diệp Năng Bình – Trưởng VPLS Tinh Thông Luật - từng bày tỏ lo lắng: "Mức xử phạt kẻ sàm sỡ cô gái trong thang máy quá nhẹ khiến có thể dẫn đến sự nhờn luật và rất có thể sẽ có nhiều cô gái tiếp tục là nạn nhân của hành vi ép hôn, sàm sỡ như trên". 
Nam Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)