Vỡ đập thủy điện ở Lào: Bầu Đức tốn kém thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Để giải cứu 26 công nhân Hoàng Anh Gia Lai bị mắc kẹt do vỡ đập thủy điện tại Lào, bầu Đức đã phải chi tới hơn 10.000 USD để thuê máy bay trực thăng. 

Theo nguồn tin từ HAGL Group, trưa ngày 25/7, máy bay trực thăng của hãng Lao Skyway xuất phát từ thủ đô Vientiane vào lúc 11h30 và đến hiện trường lúc 15h20 để giải cứu các công nhân của Hoàng Anh Gia Lai bị mắc kẹt do vỡ đập thủy điện tại Lào. Việc cứu hộ được tiến hành khẩn trương và hoàn tất trong vòng 1 tiếng sau đó, khoảng 16h30-16h45.
Toàn bộ 26 người bao gồm 16 nam, 8 nữ và 2 trẻ em (là con em của nhân viên) đã được giải cứu an toàn trong tình trạng sức khỏe tốt.
26 công nhân bị mắc kẹt đã được đưa về Trụ sở Công ty CP Hoàng Anh Attapeu (tỉnh Attapeu, Lào). Ảnh: HAGL Group.
Trao đổi với PV Infonet, ông Võ Trường Sơn - Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai cho biết, chi phí thuê máy bay để giải cứu các công nhân vào khoảng hơn 10.000 USD. Chiếc trực thăng chở các công nhân được Hoàng Anh Gia Lai thuê của Công ty Dịch vụ bay Lào, từ thủ đô Vientiane.
Bên cạnh thuê máy bay cứu hộ, Công ty Hoàng Anh Gia Lai thành lập đội cứu nạn gồm 10 bác sĩ, y sĩ, y tá với đầy đủ thuốc men và thiết bị và có mặt tại Attapeu chiều ngày 25/7 phối hợp cùng đoàn cứu trợ của chính phủ Lào.
Mời độc giả xem video: 24 công nhân HAGL tại Lào đã được giải cứu. Nguồn: VTC Now. 

 Bữa ăn của công nhân sau 2 ngày mắc kẹt do vỡ đập thủy điện. Ảnh: HAGL Group. 
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai bước đầu cũng hỗ trợ 50 tấn gạo, 100.000 gói mì tôm, 5 tấn cá khô, 2.000 bộ quần áo, 100 túi bảo quản tử thi. Đồ cứu trợ được chuyển từ Gia Lai đến Attapeu vào 17h chiều nay 25/7 để bàn giao cho Uỷ ban cứu trợ Chính phủ Lào.
Cũng theo HAGL Group, khu vực vỡ đập thủy điện Xe Pien-Xe Namnoy là vùng trồng chủ yếu cao su của Hoàng Anh Gia Lai nhưng thiệt hại không đáng kể. Bởi phần lớn diện tích cao su trồng trên đồi cao, đã trưởng thành, ít chịu tác động của nước lũ.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)