Vietravel trước thềm cất cánh: Cổ phiếu lao dốc, lợi nhuận suy giảm

Mã VTR của Vietravel rơi gần 23,4% từ đầu năm trong khi lợi nhuận sau thuế 9 tháng âm 73,5 tỷ đồng.

Khép lại ngày giao dịch cuối tuần 25/12, cổ phiếu VTR của Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) đứng mức 37.500 đồng/cổ phiếu, tăng 1,63%.
Vietravel truoc them cat canh: Co phieu lao doc, loi nhuan suy giam
Vietravel Airlines được cho sẽ gặp nhiều khó khăn nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 có thể còn tiếp tục kéo dài trong năm 2020 - 2021. (Ảnh: VTR)
Tuy nhiên, nếu tính từ đầu năm (1/1 - 25/12), mã VTR giảm mạnh tới gần 23,4%, tương đương với mỗi cổ phiếu “bay” 11.431 đồng. Với hơn 16,7 triệu cổ phiếu đang lưu hành, vốn hóa thị trường của Vietravel bị cuốn trôi khoảng trên 191 tỷ đồng.

Không chỉ có giá cổ phiếu lao dốc, bức tranh tài chính của Vietravel còn ghi nhận màu xám khi báo lỗ sau nhiều năm liên tục có lãi.

Cụ thể, báo cáo tài chính cho thấy, quý III năm nay, doanh thu của VTR chỉ đạt 488 tỷ đồng, giảm hơn 78% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp chỉ đạt 65 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ là hơn 151 tỷ đồng.

Do chi phí tài chính đặc biệt là lãi vay tăng mạnh khiến lợi nhuận sau thuế Vietravel giảm sâu chỉ vỏn vẹn 24 triệu. Luỹ kế 9 tháng, Vietravel báo lỗ 73,5 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do bùng phát COVID-19 khiến các tuor du lịch quốc tế bị đình trệ.

Dù hoạt động kinh doanh khó khăn do dịch bệnh song Vietravel vẫn quyết tâm thực hiện dự án dự án hàng không Vietravel Airlines.

Trong thông cáo mới đây, Vietravel Airlines khẳng định sẽ bay thương mại thường lệ giữa tháng 1/2021. Chặng bay đầu tiên sẽ kết nối từ Huế - Hà Nội, TP.HCM, sau đó mở rộng mạng bay đến Nha Trang, Vân Đồn, Đà Nẵng, Đà Lạt…

Thời điểm hiện tại, Vietravel Airlines mới có 1 máy bay bay A321 CEO và dự kiến nhận thêm 2 tàu bay ngay đầu năm sau.

Theo ông Vũ Đức Biên, CEO Vietravel, quy mô 3 máy bay sẽ phủ hợp với tình hình thị trường hiện nay và lượng khách của hãng lữ hành Vietravel cũng đủ đáp ứng.

Trong tương lai, Vietravel Airlines đặt mục tiêu có 30 tàu bay và khai thác cả quốc tế, bắt đầu từ các nước ASEAN.

Tàu bay đầu tiên của Vietravel Airlines về Việt Nam

Tàu bay đầu tiên trong đội bay của hãng hàng không Vietravel Airlines là mẫu Airbus A321CEO với sức chứa tối đa 220 hành khách.

Rạng sáng 5/12, hãng hàng không Vietravel Airlines đón tàu bay đầu tiên về đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tàu bay đầu tiên của Vietravel Airlines là Airbus A321CEO, có tầm bay tối đa 5.950 km, sức chứa tối đa 220 hành khách.

Vietravel Airlines đã sẵn sàng, Cục Hàng không khuyến cáo gì?

Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự án thành lập Vietravel Airlines đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải sau khi thẩm định dự án thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel.

Bất ngờ báo lỗ, Vietravel còn tiềm lực lao vào cuộc chơi hàng không?

(Kiến Thức) - Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam bất ngờ báo lỗ hợp nhất sau thuế hơn 14,1 tỷ đồng khi mới bước chân vào thị trường hàng không khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Dư luận đang chú ý đến thông tin mới đây Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2019 cho thấy, doanh nghiệp ghi nhận lỗ hợp nhất sau thuế hơn 14,1 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi đến 7,3 tỷ đồng.
Một phần nguyên nhân đến từ việc doanh thu thuần chỉ đạt 1.451 tỷ đồng, tăng 9,13% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi mức tăng trưởng giá vốn lên đến 10,48%. Bởi vậy, lợi nhuận gộp Vietravel lùi về 104,5 tỷ đồng, giảm gần 6% so với quý 4/2018.

Đọc nhiều nhất

Tin mới