Theo thông tin lan truyền, vì phải làm việc 72 giờ/tuần và thời gian lao động ngoài giờ không được trả thêm thu nhập nên các nhân viên check in mặt đất đã đình công, khiến các chuyến bay của VietJet Air bị chậm trễ. Cũng có thông tin cho rằng xảy ra tình trạng trên là do các nhân viên đồng loạt... nghỉ ốm đột xuất với số lượng lớn.
|
Mặc dù thiếu hụt nhân viên check in mặt đất nhưng lịch trình những chuyến bay của Vietjet Air không bị ảnh hưởng. Ảnh minh họa. Vietjet Air. |
Trao đổi với Kiến Thức chiều 4/7, đại diện truyền thông của Vietjet Air không bình luận gì về sự việc trên vì cho rằng toàn bộ số nhân viên check in mặt đất là do Công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) quản lý, Vietjet Air chỉ thuê dịch vụ của HGS thôi.
Vị này cũng khẳng định đã phối hợp chặt chẽ với HGS để giải quyết tình trạng trên. Ngoài việc một số chuyến bay sáng 4/7 bị chậm giờ, các chuyến bay khác vẫn sẽ được đảm bảo lịch trình.
Trao đổi với báo chí, đại diện đường dây nóng HGS cũng khẳng định không hề có sự việc đình công số lượng lớn tại khu vực check-in sân bay Nội Bài như thông tin đồn thổi. Được biết, ngoài Vietjet Air, HGS còn cung cấp dịch vụ cho các hãng hàng không nội địa khác và 25 hãng hàng không quốc tế tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài.