Vì sao CĐT Hải Phát bị cư dân The Pride chất vấn đến đêm?

Google News

(Kiến Thức) - Thang máy rơi tự do, hỏng liên tục; bể phốt vỡ thường xuyên, mùi hôi nồng nặc... là loạt sai phạm kéo dài khiến cư dân chung cư The Pride bức xúc, phải chất vấn chủ đầu tư.

Thông tin mới đây trên Tiền Phong cho hay, vào tối 3/6, đông đảo cư dân khu chung cư The Pride (quận Hà Đông, Hà Nội) đã chất vấn chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát tới nửa đêm về hàng loạt sự cố, sai phạm liên tục xảy ra tại dự án này mà không được giải quyết.
 Dân cư The Pride chất vấn đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát về chất lượng dịch vụ, cũng như an ninh của các tòa nhà. Ảnh: Reatimes.
Cụ thể, sau khi tổ hợp dự án này đi vào vận hành, người dân về ở thì những bất cập tại khu chung cư này bắt đầu nảy sinh và ngày càng nghiêm trọng như: tình trạng thang máy rơi tự do và hỏng liên tục; bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc; tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3 năm nay; tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng…
Trong đó, điều đáng chú ý và gây cho cư dân bức xúc trong suốt thời gian qua là việc chủ đầu tư Hải Phát áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/m2 nhưng lại cho cư dân hưởng những dịch vụ không tương đương với mức tiền trên. Điều này đã khiến cư dân phản đối kịch liệt và dừng nộp phí dịch vụ, dẫn đến việc chủ đầu tư cắt dịch vụ trông giữ xe dù các hộ dân vẫn đóng loại phí này đầy đủ.
Mặc dù, nhiều lần cư dân The Pride đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhưng sau nhiều lần vẫn không được giải quyết dứt điểm khiến hàng trăm cư dân vô cùng bức xúc.
Đỉnh điểm, vào ngày 3/6, chủ đầu tư và Ban quản lý dự án chặn cổng không cho người dân gửi xe ô tô ở cả khu vực 2 tầng gửi xe là tầng 3 và 4 của tòa nhà khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn. Những bức xúc, mâu thuẫn bị đẩy lên cao trào, một số cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu đấu tranh đòi đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà.
Đến khoảng 8h tối cùng ngày, cư dân The Pride đã đối mặt với chủ đầu tư, trực tiếp chất vấn, thắc mắc về những điều vi phạm đến quyền lợi của các hộ dân. Đại diện của chủ đầu tư Hải Phát và đại diện của Ban quản lý tòa nhà đã trực tiếp đối thoại với cư dân.
Theo ghi nhận của Reatimes, sau cuộc đối thoại với cư dân trong bầu không khí căng thẳng, đến khoảng gần 12h đêm cùng ngày, đại diện của Chủ đầu tư và Ban quản lý, cùng hàng trăm cư dân đại diện cho các tòa nhà CT1, CT2, CT3, CT4 tòa nhà The Pride đã đi đến thống nhất một số nội dung như:
Ghi nhận về tình trạng hoạt động của hệ thống thang máy: nhiều lần bị tụt, rơi tự do và không có điều hòa trong thang máy nên không khí bên trong rất nóng.
Về tầng hầm của khối 4 tòa nhà, khối tầng hầm xuất hiện mùi hôi từ mấy tháng trở lại đây, nhất là một số lần do nguyên nhân bục bể phốt nên nước bẩn và mùi hôi khắp nơi, thậm chí mùi hôi đã đi theo lỗi cầu thang và lan lên các tầng trên cao, khiến cho đời sống cư dân bị ảnh hưởng.
Ngoài ra cư dân cũng kiến nghị về tình trạng đỗ xe tràn lan, gây lộn xộn và ách tắc đường. Đề nghị Chủ đầu tư tiếp tục bán vé ô tô tháng để cư dân ổn định việc gửi xe, không xảy ra tình trạng lộn xộn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống cư dân như tình trạng tối 3/6/2018.
Tất cả những sự việc trên, hàng trăm cư dân đề nghị Chủ đầu tư và Ban quản lý trả lời bằng văn bản cho cư dân và đưa ra phương án xử lý vào thứ 6 ngày 8/6/2018.
Hồng Liên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)