Vạn Phát Hưng xài chiêu gì... bán “chui” 370 nền đất KDC Nhơn Đức?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù 370 nền đất có móng cọc tại dự án Khu dân cư Nhơn Đức chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép bán, nhưng chủ đầu tư Công ty cổ phần Vạn Phúc Hưng vẫn bán “chui” cho khách hàng.

Liên quan đến những sai phạm về đất đai, xây dựng, nhà ở và kinh doanh bất động sản xảy ra tại dự án Khu dân cư Nhơn Đức (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) do Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư, mới đây, Thanh tra TP HCM đã có thông báo kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong thực hiện dự án này.
Trong số hàng loạt sai phạm xảy ra tại dự án, Thanh tra TP HCM đã nêu lên việc chủ đầu tư bán 370 nền đất có móng cọc khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Từ thông tin này, dư luận đặt câu hỏi, Vạn Phát Hưng xài chiêu gì để bán “chui” 370 nền đất dự án Khu dân cư Nhơn Đức?
Van Phat Hung xai chieu gi... ban “chui” 370 nen dat KDC Nhon Duc?
Hàng loạt sai phạm đã được Thanh tra TP HCM chỉ ra tại dự án Khu dân cư Nhơn Đức do Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư. 
Theo tìm hiểu của PV, dự án Khu dân cư Nhơn Đức có quy mô 9,33ha được UBND TP HCM giao cho Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư theo quyết định năm 2015. Theo giới thiệu của Vạn Phát Hưng, dự án nằm liền kề Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Đô thị mới GS Metro City và Đô thị Cảng quốc tế Hiệp Phước.
Thời điểm được chủ đầu tư ra mắt (giữa tháng 9/2017), dự án vẫn chưa hoàn thành. Tiếp đó, chủ đầu tư vẫn tiến hành mở bán dự án đợt 3 vào ngày 5/3/2018, cho đến nay dù đã hết thời gian được chấp thuận đầu tư nhưng dự án vẫn chưa hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.
Van Phat Hung xai chieu gi... ban “chui” 370 nen dat KDC Nhon Duc?-Hinh-2
 Phối cảnh tổng thể dự án Khu dân cư Nhơn Đức.
Để lừa được khách hàng mua đất nền, trước đó chủ đầu tư tìm mọi cách “thổi phồng” thông tin về dự án, hoặc sử dụng những ngôn từ có “cánh” khi quảng cáo dự án trên các website mua bán bất động sản, mạng xã hội.
Các thông tin quảng cáo đều giới thiệu rằng: “Dự án Nhơn Đức sở hữu một vị trí đáng mơ ước 3 mặt được bao bọc bởi hệ thống sông ngòi rạch Tôm, Ông Theo, Ngọn Đình, có giao thông thuận tiện, dễ dàng kết nối khu vực trung tâm quận 1, Chợ Lớn, khu đô thị mới Thủ Thiêm”. Hay “khu dân cư Nhơn Đức mang lại cho cư dân cuộc sống tiện nghi với các tiện ích nội khu trường mẫu giáo, trường tiểu học, hồ cảnh quan,… và dịch vụ hoàn hảo ngay bên trong khu biệt lập”.
Hoặc có những thông tin khẳng định, khi khách mua dự án sẽ sinh lời khi hai trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể Thao và trường Đại học Tài nguyên Môi trường TP HCM đưa vào hoạt động?
Ngoài ra, chủ đầu tư còn “tung chiêu” ưu đãi, hứa hẹn chính sách bán hàng với giá bình quân từ 18,5 - 21 triệu đồng/m2 đối với những khách hàng có mức thu nhập tầm trung khi mua dự án.
“Với 7 đợt thanh toán, khách hàng sẽ nộp tương đương mức 15%/đợt, riêng đợt cuối là 10%. Tần suất thanh toán được chủ đầu tư đưa ra trung bình là 2 tháng/đợt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình huy động vốn đầu tư. Dự án chỉ có loại hình nhà ở liền kề với mật độ xây dựng khá thấp 40,5%”, thông tin nêu trên web vanphathung.com.
Nhiều khách hàng sau đó “sập bẫy” chủ đầu tư, để rồi doanh nghiệp này bán “chui” được 370 nền đất tại dự án Khu dân cư Nhơn Đức.
Trước đó, ngoài sai phạm bán “chui” 370 nền đất Khu dân cư Nhơn Đức, Thanh tra TP HCM còn kết luận chủ đầu tư Vạn Phúc Hưng nhận chuyển nhượng đất lúa trước khi được chấp thuận địa điểm đầu tư; đầu tư xây dựng công trình trên đất khi chưa được cơ quan có thẩm quyền giao đất trên thực địa; thi công xây dựng các công trình hạ tầng, móng cọc nhà (có diện tích xây dựng được quy hoạch trên 500m2) không có giấy phép xây dựng; bàn giao nhà ở để đưa vào sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu, chuyển nhượng 16 nền đất có diện tích chuyển nhượng nhiều hơn diện tích thửa đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng cũng chưa thực hiện đầu tư xây dựng trường tiểu học phục vụ cộng đồng dân cư, chưa đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, các khu công viên cây xanh, vườn hoa nhóm ở để lập hồ sơ hoàn công và bàn giao cho cơ quan chuyên ngành để quản lý, kê khai với chính quyền địa phương, chưa báo cáo tình hình thực hiện dự án, chưa hoàn thành thủ tục về quyền sử dụng đất của dự án.
Thanh tra TP HCM xác định việc để xảy ra các vi phạm nêu trên trách nhiệm chính và trực tiếp thuộc về đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng.
Ngoài ra, còn có trách nhiệm trong giám sát, kiểm tra, quản lý Nhà nước thực hiện dự án theo phân cấp thuộc về lãnh đạo UBND xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè, lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng và lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính được phân công tại thời kỳ có liên quan.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)